Ăn tối đậm đà hương vị với các món thịt dễ gắp

MÓN SƯỜN:

Sườn rang cay là một món ăn có cách làm rất nhanh gọn, lại đảm bảo đưa cơm. Món sườn rang đậm vị, lại cay nồng hấp dẫn, ăn kèm cơm nóng trong ngày lạnh thì tuyệt luôn đó!





MÓN LUỘC:

Để thêm món cho bữa cơm mà không cần tốn nhiều thời gian chuẩn bị, bạn có thể luộc một miếng thịt rồi xắt lát ra. Để ăn kèm với thịt luộc, bạn chỉ cần một bát nước mắm với gừng hoặc dưa món, củ kiệu là ngon rồi.



Cách làm thịt luộc:


- Rửa thịt sạch sẽ. Không nên để miếng thịt quá to, kích thước ổn nhất là dài khoảng 1 gang tay và rộng chừng 6 - 7cm.

- Cho thịt vào nồi, đổ ngập nước để luộc. Các bạn có thể cho vào nước luộc một bó hành nhỏ cùng một ít hạt tiêu để thịt được thơm hơn.


- Khi nước sôi, các bạn hạ nhỏ lửa rồi đun thêm khoảng 15'. Dùng chiếc đũa, ấn nhẹ vào giữa miếng thịt, khi rút lên, không thấy nước đỏ chảy ra là thịt đã chín.




MÓN RAU:

Với món rau, bạn tận dụng luôn chảo xào thịt để xào rau củ cho tiết kiệm công rửa bát nhé! Bạn có thể tùy ý thay đổi nguyên liệu sao cho phù hợp nhất, kết hợp thêm vài loại nấm vào món ăn cho ngon và hợp khẩu vị.



Cách làm món rau củ xào nấm:


- Sơ chế các loại rau củ: rửa sạch, gọt vỏ khoai tây, cà rốt, hành tây; ngâm rửa sạch bông cải và nấm. Cắt các nguyên liệu thành từng miếng vừa ăn.

- Luộc sơ bông cải, cà rốt; chiên khoai tây trong chảo rồi cho riêng ra bát. Trong chảo dầu nóng, cho một ít tỏi vào phi thơm, sau đó lần lượt cho cà rốt, ớt chuông, khoai tây, bông cải, hành tây và nấm vào. Xào cho đến khi các nguyên liệu chín đều, nêm nếm thêm gia vị sao cho vừa miệng thì tắt bếp.




MÓN CANH:

Những món canh “hoành tráng” luôn rất được chuộng trong ngày Tết. Hôm nay, chúng ta hãy cùng nấu một nồi canh bò viên khoai tây đãi cả nhà nhé!











Đi chợ cần mua những gì:

(cho 3-4 người ăn)

Thịt:

- 400g sườn non

- 200g thịt ba chỉ

- 200g thịt bò xay


Rau củ:

- 3 củ khoai tây

- 1 củ cà rốt

- 1 quả ớt chuông xanh

- 2 quả cà chua

- 1 bông cải xanh

- Hành lá, ngò, ớt tươi, tỏi, hành tím


Khác:

- 50g nấm tươi









Ăn tối đậm đà hương vị với các món thịt dễ gắp

0 Response to "Ăn tối đậm đà hương vị với các món thịt dễ gắp"

Post a Comment

Friends list