Chelsea cay đắng bị loại sau trận hòa 2-2 siêu kịch tính với PSG



Chelsea 2-2 PSG (Tổng tỉ số 3-3, PSG giành quyền vào tứ kết)


Ghi bàn: Cahill 81, Hazard 96’ - David Luiz 86’, 114’


Thẻ đỏ: Ibrahimovic 32'


Đội hình ra sân:


Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Fabregas, Matic, Ramires, Oscar, Hazard, Diego Costa.


PSG: Sirigu, Marquinhos, D. Luiz, T. Silva, Maxwell, Verratti, T. Motta, Matuidi, Pastore, Ibrahimovic, Cavani.


Vì trận lượt đi bị Chelsea cầm hòa 1-1 trên sân Parc des Princes, nên PSG buộc phải thắng hoặc ít nhất cũng phải hòa với tỷ số cao hơn khi đá trận lượt về tại Stamford Bridge. Nhiệm vụ chiến thắng có vẻ quá sức, nhưng cầm hòa The Blues thì thầy trò Blanc đã làm được.


Song để đội lại trận hòa siêu kịch tính và loại Chelsea ra khỏi đấu trường Champions League, đội bóng nhà giàu nước Pháp đã cùng với đại diện hùng mạnh của Premier League tạo nên những giây phút nghẹt thể, có thể làm đứng tim người hâm mộ.


PSG đã nhập cuộc tốt và chơi tấn công phủ đầu Chelsea ngay sau giờ bóng lăn. Nhưng khi mà ý đồ của HLV Blanc chưa được cụ thể hóa bằng bàn thắng, thì Les Parisien đã phải thua thiệt về quân số. Phút 32, Ibrahimovic đã phải nhận thẻ đỏ rời sân khi trọng tài Kuipers cho rằng tiền đạo người Thụy Điển đã chơi bóng thô bạo với Oscar.


Chiếc thẻ đỏ của Ibra thực sự là một bước ngoặt, nhưng thật nghiệt ngã nó lại kích thích tinh thần thi đấu của PSG như chính thừa nhận của HLV Mourinho sau trận. PSG vẫn không hề nao núng dù chỉ chơi với 10 người và những con số thống kê đã không nói dối.


Tính ra, thời lượng kiểm soát bóng của PSG là 51%, nhỉnh hơn cả Chelsea. Nếu như các học trò Mourinho tung ra 15 cú sút (6 trúng đích), thì đội bóng nước Pháp cũng có 12 lần dứt điểm và 6 đi về phía khung thành Courtois. Thậm chí, sân Stamford Bridge còn chết lặng trước tình huống dứt điểm trúng cột dọc của Cavani ở phút 62.


Mặc dù vậy, Chelsea vẫn biết tận dụng lợi thế về mặt quân số để có bàn mở tỷ số ở phút 81 với cú vô lê của Cahill trong tình huống lên tham gia phạt góc. Nhưng cũng chỉ đúng 5 phút sau, David Luiz – trung vệ từng bị HLV Mourinho bán sang PSG – đã bật cao đánh đầu san bằng cách biệt cho đại diện đến từ Paris.



Niềm vui của David Luiz sau khi gỡ hòa 1-1 cho PSG kéo trận đấu sang hiệp phụ.


Hòa 1-1 sau 90 phút, bằng với tỷ số lượt đi, Chelsea và PSG phải bước vào hiệp phụ để giải quyết thắng thua. Trong hiệp phụ đầu tiên, một lần nữa Chelsea lại giành ưu thế dẫn bàn khi Silva để bóng chạm tay giúp đội bóng đang dẫn đầu Premier League hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Hazard đã bình tĩnh hạ gục Sirigu nâng tỷ số lên 2-1.


Nếu bảo toàn được kết quả này, Chelsea sẽ giành vé vào tứ kết. Nhưng trong bóng đá, mọi thứ đều có thể xảy ra và Silva đã đoái công chuộc tội. Phút 114, trung vệ người Brazil bật cao đón quả phạt góc của đồng đội, đánh đầu kỹ thuật, làm tung lưới thủ môn Courtois. Hòa 3-3 sau 2 lượt trận, PSG giành tấm vé vào tứ kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách.





Chelsea cay đắng bị loại sau trận hòa 2-2 siêu kịch tính với PSG

0 Response to "Chelsea cay đắng bị loại sau trận hòa 2-2 siêu kịch tính với PSG"

Post a Comment

Friends list