Gặp Phan Nguyễn - 'chàng câm' đáng yêu trong Giai điệu của gió


Là một gương mặt hot teen không quá xa lạ với giới trẻ Hà thành, Phan Nguyễn (Nguyễn Ngọc Phan) được biết đến với những vai diễn ấn tượng trong các phim ngắn gây sốt cộng đồng mạng như: Khủng long của tôi (He Always Smiles), Nếu như (The Virus)... và phim truyền hình Bánh đúc có xương. Gần đây nhất, Phan Nguyễn nhận lời tham gia dự án phim Giai điệu của gió và tiếp tục ghi điểm trong lòng khán giả nhờ lối diễn xuất ngây ngô, đáng yêu của một anh chàng bị câm.


Gặp Phan Nguyễn - 'chàng câm' đáng yêu trong Giai điệu của gió


Phan Nguyễn và vai diễn không lời thoại trong Giai điệu của gió.


Dù không hề có một lời thoại nào trong suốt 2 phần của bộ phim thế nhưng Phan Nguyễn đã truyền tải được cảm xúc đến người xem nhờ ngôn ngữ hình thể và biểu cảm khuôn mặt của mình, đôi khi là nụ cười híp mắt trong sáng, dễ thương hay lúc thì dồn nén sự bực tức thể hiện trên khuôn mặt nhăn nhó, khó chịu.


Cùng trò chuyện với Phan Nguyễn để nghe anh chàng bật mí những câu chuyện thú vị về Giai điệu của gió nhé!


Chào Phan! Phan Nguyễn của thời điểm hiện tại và cách đây 3 năm khi vừa đăng quang Hot Vteen đã có gì thay đổi?


Chào các bạn! 3 năm qua từ sau khi đăng quang Hot Vteen toàn quốc năm 2012, Phan đã có nhiều bước tiến mới tốt hơn. Hiện tại Phan bây giờ đang rất ổn vì được học đúng chuyên ngành mà mình yêu thích nên Phan luôn cố gắng phấn đấu thật tốt để sớm được mọi người thừa nhận và mau chóng làm được nhiều phim hơn nữa.


Gặp Phan Nguyễn - 'chàng câm' đáng yêu trong Giai điệu của gió


Anh chàng đã có những bước tiến mới sau khi đăng quang Hot Vteen 2012.


Cảm nhận của Phan khi phim ngắn Giai điệu của gió nhận được sự ủng hộ của mọi người?


Thật sự là Phan rất vui khi được mọi người ủng hộ vai diễn này của mình cũng như bộ phim của cả ekip. Nó cũng chính là động lực để Phan có thể cố gắng nhiều hơn nữa trong thời gian sắp tới.


Cơ duyên đưa bạn đến với vai diễn này?


Thật sự là rất tình cờ khi có một chị học cùng trường gợi ý cho Phan đi casting rồi đến gặp anh Nhu Đặng - đạo diễn của bộ phim. May mắn thế nào lại được nhận vai vì Phan chưa đóng vai một người câm bao giờ nên Phan cũng rất sợ không đóng được đúng theo ý muốn của anh Nhu Đặng. Nhưng rồi, Phan suy nghĩ rằng, mình cứ thử cố gắng hết sức với vai diễn này xem sao!


Từng tạo ấn tượng tốt từ phần 1, việc nhận lời tham gia tiếp phần 2 có khiến Phan cảm thấy áp lực?


Có chứ , mỗi khi nhận đóng một phim nào đó Phan luôn cố gắng để làm tròn vai của mình. Tạo áp lực lên bản thân cũng là một cách để mình luôn cố gắng thể hiện cảm xúc của “Gió” một cách chân thực nhất.


Gặp Phan Nguyễn - 'chàng câm' đáng yêu trong Giai điệu của gió


Phan Nguyễn luôn tự tạo áp lực lên bản thân mỗi khi nhận được phim mới.


Đóng chung với hai cô gái xinh đẹp là Miss Teen Thiên Trang và dancer Thu Ly, Phan cảm nhận thế nào về họ?


Trang là bạn học với Phan từ trước, chúng mình vốn là những người bạn tốt của nhau nên khi đóng chung bọn mình khá thoải mái, vui vẻ với nhau. Còn với chị Ly, lần đóng phim này cũng là lần đầu tiên bọn Phan làm quen với nhau. Mấy hôm đầu, hai đứa còn có chút ngại ngùng nhưng lâu dần Phan thấy chị ấy khá vui tính và đáng yêu nữa! Sau khi bộ phim đóng máy, hai chị em cũng thân nhau hơn và dần dần trở thành chị em tốt của nhau luôn. (cười)


Diễn những cảnh tình cảm với "đàn chị" lớn tuổi hơn mình có khiến cho Phan gặp khó khăn trong lúc quay phim?


Ban đầu Phan cũng ngại lắm chứ! Lúc tập mấy cảnh đó, hai chị em phải cùng lên tinh thần cố gắng không ngại ngùng và ráng quay nhanh cho xong mấy cảnh này. Thật ra cũng hỏng không ít lần vì Phan và chị Ly cứ đến đoạn cao trào là hay buồn cười nên cũng gặp một chút khó khăn. Tuy nhiên, rất may là phim cũng đã quay xong và thành công tốt đẹp.


Gặp Phan Nguyễn - 'chàng câm' đáng yêu trong Giai điệu của gió


Phan Nguyễn gặp không ít khó khăn khi diễn cảnh tình tứ với "đàn chị".


Là một vai diễn không hề có lời thoại trong cả 2 phần, Phan đánh giá thế nào về trải nghiệm lần này của mình?


Ở phần này, Phan được mọi người trong ekip cho tham gia một lớp học nhanh về ngôn ngữ hình thể nên ít nhiều cũng biết được một chút để có thể thể hiện vai diễn của mình tốt hơn. Vì một bộ phim mà không được nói câu gì từ đầu đến cuối đúng là rất khó. Chính vì thế mà Phan phải thể hiện cảm xúc và hành động nhiều hơn mà không được làm nó trở nên quá lố. Phan luôn lắng nghe ý kiến góp ý từ đạo diễn, hỏi xem làm như thế này đã tốt chưa và có cần phải làm lại không? Anh Nhu Đặng luôn tận tình hướng dẫn các diễn viên diễn sao cho tốt nhất nên Phan cảm thấy may mắn khi được làm việc với ekip này.


Học đạo diễn, vậy tại sao Phan lại thích công việc diễn xuất của một diễn viên?


Vì Phan thấy được đóng phim, được hoá thân vào nhiều nhân vật và trở thành những con người khác nhau cũng rất vui, rất thú vị. Đó cũng là đam mê và sở thích của Phan nên tại sao đạo diễn lại không thể được làm diễn viên nhỉ?


Gặp Phan Nguyễn - 'chàng câm' đáng yêu trong Giai điệu của gió


Dù học đạo diễn nhưng Phan Nguyễn lại có niềm đam mê với diễn xuất.


Bạn đã bao giờ ấp ủ dự định sẽ thực hiện một bộ phim do chính mình vừa làm đạo diễn vừa làm diễn viên chưa?


Phan cũng từng mong muốn như vậy, nhưng trước mắt Phan muốn mình phải thật giỏi trong nghiệp vụ đạo diễn đã. Vì lúc đó, Phan mới có thể tự tin vừa làm đạo diễn vừa làm diễn viên trong phim của mình được.


Nếu Giai điệu của gió tiếp tục thực hiện phần 3, Phan vẫn sẽ nhận lời tham gia chứ?


Có chứ! Và nếu phần 3 ra mắt, Phan hi vọng mọi người sẽ lại ủng hô Phan và ekip của mình nhé.


Cảm ơn Phan! Chúc bạn thành công với niềm đam mê điện ảnh của mình.





Gặp Phan Nguyễn - 'chàng câm' đáng yêu trong Giai điệu của gió

0 Response to "Gặp Phan Nguyễn - 'chàng câm' đáng yêu trong Giai điệu của gió"

Post a Comment

Friends list