“Việt Nam - La chọn du học mới của sinh viên quốc tế”


Vốn được biết đến là đại diện của nền giáo dục đẳng cấp Anh Quốc ngay tại Việt Nam ở cấp độ đào tạo cử nhân, BUV hiện đang giảng dạy các chương trình Cử nhân kinh tế, được cấp bằng trực tiếp bởi hai trường Đại học hàng đầu Vương quốc Anh: trường Đại học Staffordshire và trường Đại học London. Thế nhưng, ít ai biết được rằng, BUV còn là nơi hội tụ của rất nhiều sinh viên quốc tế. Họ đến từ những quốc gia khác nhau, nhưng đều mang theo mình một mong ước chung, đó là có cơ hội trải nghiệm cuộc sống tại Việt Nam song vẫn được học tập trong môi trường đào tạo giống bên nước họ và khi tốt nghiệp cũng sẽ nhận được tấm bằng giống hệt như khi họ học tại Anh Quốc.


“Xét về cả chất lượng, nội dung, đội ngũ giảng viên và cách thức giảng dạy, chương trình học tại BUV và Đại học em từng theo học ở bên Anh đều không hề khác biệt”.


Đó là lời khẳng định của Scott Michael Oakley – bạn sinh viên đến từ Anh Quốc tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế năm 2014 của BUV. Scott đến với BUV rất tình cờ, qua một lần tìm hiểu về các trường đối tác của Đại học Staffordshire (trường Đại học bạn theo học trước kia) và nhận được sự tư vấn tới BUV để tiếp tục theo đuổi con đường học vấn cũng như mở rộng kiến thức thực tiễn. Và cho đến khi đã hoàn thành khóa học Cử nhân của BUV, cầm trên tay tấm bằng tốt nghiệp do đại diện trường đại học Staffordshire cấp, Scott chia sẻ trong cuộc phỏng vấn ngắn tại lễ tốt nghiệp:


“Điểm khác biệt lớn duy nhất em thấy giữa việc học tại BUV và học tại Anh Quốc là khi em bước chân ra khỏi cổng trường thì đó là thủ đô Hà Nội, không phải London mà thôi”.




Bởi lẽ khi theo học tại BUV, Scott được thụ hưởng giáo trình chuẩn và bằng cấp không hề khác biệt so với Đại học Staffordshire. Đây là kết quả của mục tiêu phát triển lâu dài, mang tính chiến lược, được coi là mô hình hợp tác thành công giữa hai trường đại học nói riêng cũng như giữa hai quốc gia Việt Nam – UK nói chung.



Bên cạnh câu chuyện về sự tương đồng chất lượng bằng cấp, giảng dạy, Scott còn được tham gia các chương trình huấn luyện đào tạo kỹ năng Sống, Học tập và Lãnh đạo cũng như kỹ năng làm việc tại các doanh nghiệp liên kết với trường. Thời gian học tập tại BUV đã khiến chàng sinh viên Anh Quốc trưởng thành hơn rất nhiều. Với kỹ năng lãnh đạo, Scott không những có lợi thế khi làm việc tại các tổ chức, mà còn chủ động quản lý rất nhiều những vấn đề trong cuộc sống cá nhân. Một bật mí thêm, cuộc sống của “du học sinh Anh Quốc tại Việt Nam” vô cùng thú vị với những trải nghiệm tự thu xếp nơi ăn chốn ở, phương tiện đi lại, kết giao với bạn bè, thầy cô, những chuyến đi tình nguyện tới vùng cao Tây bắc,… Bên cạnh kỹ năng sống được trau dồi, Scott đã có khoảng thời gian đáng nhớ với mái nhà BUV cùng bạn bè trong trường.




Không chỉ riêng Scott, cộng đồng sinh viên tại BUV còn vô cùng đa dạng với những bạn khác đến từ Hàn Quốc, Turkmenistan, Pakistan, Nigeria, Angola, Campuchia,… Điều này một lần nữa khẳng định chất lượng bằng cấp và giảng dạy của trường. Đáng nói hơn, với cộng đồng sinh viên đa quốc tịch như vậy, các bạn sinh viên BUV sẽ có cơ hội giao lưu, mở rộng vốn kiến thức về văn hóa, con người và ngôn ngữ. Hiện tại, BUV vẫn đang nỗ lực hoàn thiện hơn về chất lượng, cơ sở vật chất để tạo điều kiện cho nhiều sinh viên ngoại quốc hay những bạn sinh viên Việt Nam đã từng du học trở về. Cơ sở mới tại khu đô thị Ecopark với tổng diện tích lên tới 6,5 hecta, vốn đầu tư 70 triệu USD, bao gồm cả khu phức hợp thể thao và giải trí, sẽ tạo ra môi trường học tập năng động cho sinh viên, khuyến khích sự khám phá, xây dựng năng lực nghiên cứu và tìm hiểu khoa học. Những bạn nhập học vào kỳ tháng 4 hay tháng 7 này sẽ được trải qua cuộc sống sinh viên tại cơ sở mới khi dự án dự kiến sẽ bắt đầu hoạt động vào năm 2016. Đây sẽ là môi trường học tập lý tưởng của đông đảo sinh viên Việt Nam và quốc tế.






“Việt Nam - La chọn du học mới của sinh viên quốc tế”

0 Response to "“Việt Nam - La chọn du học mới của sinh viên quốc tế”"

Post a Comment

Friends list