Những clip ý nghĩa về lòng tốt lay động hàng triệu trái tim

Lòng tốt trở lại: Clip ý nghĩa về sự sẻ chia trong cuộc sống

Đoạn clip dài gần 6 phút được thực hiện bởi tổ chức Life Vest Inside của Mỹ đã khiến nhiều người phải rơi nước mắt. Dù đoạn clip đã được đăng tải cách đây khá lâu, nhưng sức ảnh hưởng của nó tới hàng triệu người trên thế giới là không nhỏ.

Trên nền nhạc của ca khúc One day, bối cảnh của cuộc sống hiện đại diễn ra. Phố xá đông đúc, nhộn nhịp và dòng người tấp nập. Những tưởng cuộc sống vội vã sẽ khiến con người ta trở nên vô cảm, không hề quan tâm tới những người xung quanh, nhưng không, đâu đó trong cuộc sống, vẫn còn hiện hữu nhiều lòng tốt. Chỉ với những hành động đơn giản, những sự quan tâm nhỏ nhặt cũng đủ khiến cuộc sống của bạn và người khác trở nên ý nghĩa.

Để rồi, lòng tốt cho đi, và được nhận lại, sức lan tỏa của những hành động đẹp này sẽ dành cho tất cả mọi người trên thế giới. Clip cũng chứa đựng triết lý về quy luật nhân quả trong cuộc sống: làm điều tốt, sẽ nhận lại điều tốt đẹp!

Đoạn clip đã được nhiều người chia sẻ và nhanh chóng được nhiều người yêu thích vì ý nghĩa tuyệt vời của nó.

Cho đi và nhận lại

Chỉ với 3 phút ngắn ngủi, phim ngắn Giving (Cho đi) đã khiến hàng triệu trái tim xúc động, bất khóc vì nội dung mang tính nhân văn sâu sắc.

Mở đầu phim ngắn là cảnh một người phụ nữ đang quát mắng 1 cậu bé ngay giữa chốn đông người vì tội ăn cắp. Thứ mà cậu ăn cắp chính là vỉ thuốc và chai thuốc dành cho người bệnh. Biết cậu bé ăn trộm thuốc cho mẹ đang bị bệnh ở nhà, người đàn ông rủ lòng thương và trả hết số tiền cho bà chủ để cậu bé chạy thật nhanh về nhà với mẹ. Chu đáo hơn, người đàn ông còn gọi con gái chuẩn bị thức ăn cho cậu bé. Trước khi lao đầu thật nhanh về nhà, cậu đã kịp ngẩng mặt lên để nhìn vị ân nhân của mình.

30 năm sau đó, người đàn ông bị đột quỵ phải nhập viện, cô con gái ngày đêm túc trực bên cha. Cô khóc sưng cả mắt vì số tiền viện phí quá lớn và cô lo sợ rằng nếu không có số tiền đó, cha của cô sẽ không được phẫu thuật. Cô đã tính đến chuyện bán đi căn nhà của mình, thế nhưng… điều kì diệu đã xảy ra.

Người bác sĩ chịu trách nhiệm trong ca phẫu thuật ấy chính là cậu bé “ăn trộm” ngày nào, cậu đã dốc hết sức cứu chữa cho người đàn ông mà không nhận lại 1 đồng viện phí nào. Theo những gì cậu viết lại cho cô gái thì “Tất cả viện phí đã được thanh toán cách đây 30 năm”.

Lòng tốt trên những con đường nước Nga

Clip này được ghi lại trên những con đường nước Nga từng được cư dân mạng chia sẻ. Video là tập hợp những hành động tốt bụng của người dân nước Nga được một người tham gia giao thông ghi lại bằng camera giám sát hành trình trên ô tô.

Đoạn clip là hình ảnh của một tài xế giúp bà lão qua đường, người đàn ông giúp đẩy chiếc xe bị kẹt trong tuyết, các tài xế đồng loạt dừng xe đợi một con mèo qua đường rồi mới đi tiếp… Tất cả đều nhằm đưa đến một thông điệp: lòng tốt vẫn còn rất nhiều xung quanh chúng ta. Video này cũng góp phần khiến hình ảnh người dân nước Nga đẹp hơn trong mắt người dân thế giới.

Clip về người đàn ông mù

Tại một quảng trường lớn, người đàn ông mù ngồi ăn xin, nhiều người đi đường đã ném vào chiếc ống bơ của ông cụ những đồng tiền xu, đồng tiền bắn tung tóe. Người đàn ông mù rất khổ sở để có thể dò tìm được những đồng tiền đó. Một người phụ nữ đi qua thấy vậy liền viết một vài dòng chữ vào tấm bảng bên cạnh ông cụ. Dòng chữ đã khiến cho những người đi đường bỏ tiền cẩn trọng hơn vào chiếc ống bơ của ông cụ.

Clip ngắn chứa đựng nhiều bài học sâu sắc về cuộc sống như sự nhắc nhở với những người may mắn được nhìn thấy ánh mặt trời hằng ngày. Đó là bài học của sự sẻ chia theo đúng nghĩa của nó, không phải là sự ban ơn hay bố thí. Sau đó là bài học về sự thay đổi tích cực, đừng bao giờ bỏ cuộc khi người khác không hiểu bạn, hãy thay đổi cách thể hiện chúng, bởi: "Change your words. Change your world".


0 Response to "Những clip ý nghĩa về lòng tốt lay động hàng triệu trái tim"

Post a Comment

Friends list