Apple crumble - Món bánh táo mang theo lời chào của mùa thu


Apple crumble là một loại bánh ngọt có nguồn gốc xuất xứ từ nước Anh và có khá nhiều phiên bản tương tự ở các nước lân cận. Nếu muốn làm một món tráng miệng đúng kiểu Âu nhưng không quá cầu kỳ và phức tạp trong khâu chế biến thì công thức apple crumble chính xác là thứ bạn đang tìm.





Với những nguyên liệu táo tươi chín ngọt sánh vai cùng với bơ nhạt thơm mềm, thêm một chút bột mì, hương quế và nêm lượng đường vừa ăn là bạn đã sẵn sàng để có một mẻ apple crumble hấp dẫn rồi. Khác với các loại bánh khác, hãy dẹp bỏ mọi phới, rây dùng để trộn bột qua một bên. Tất cả bạn cần bây giờ chỉ là dùng tay nhào nhuyễn bơ, bột mì, bột quế thành một hỗn hợp lụn vụn song hòa quyện; rắc chúng lên trên khuôn bánh đã đựng sẵn táo tươi. Tiếp đó, bạn chỉ việc cho khuôn vào lò nướng, đợi đến khi mặt bánh trở màu vàng ươm và hương bơ lan tỏa, quẩn quanh khắp bếp thì cũng chính là lúc bạn có thể dọn bánh ra để thưởng thức được rồi.

Mỗi một phần bánh apple crumble ấm nóng, giòn tan, thơm lựng thường được dùng kèm với một viên kem vanilla ngọt ngào, mát lạnh. Bạn cũng có thể dùng kèm nó với kem sữa trứng custard béo ngậy, sốt caramel nhằng nhặng hay đơn giản là ăn không thôi thì cũng đều rất tuyệt vời.









Nguyên liệu:

- 6 quả táo ngọt (bỏ lõi, cắt quân cờ)

- 1 quả chanh vàng (vắt lấy nước)

- 160g bột mỳ đa dụng

- 5g bột quế

- 100g đường nâu

- 100g đường trắng

- 110g bơ nhạt (cắt quân cờ)


Nướng ở 180 độ C trong vòng 25 – 30 phút.




Nguồn video: Vimeo






Apple crumble - Món bánh táo mang theo lời chào của mùa thu

0 Response to "Apple crumble - Món bánh táo mang theo lời chào của mùa thu"

Post a Comment

Friends list