Bí quyết cho đôi mắt sáng khỏe


Khám mắt toàn diện


Đừng lơ là với đôi mắt của mình. Bạn nên kiểm tra toàn diện ít nhất 1 lần trong năm. Nếu mắt đã bị cận hoặc loạn thị, bạn cần đeo kính đúng độ và kiểm tra định kỳ ít nhất 6 tháng 1 lần. Trong độ tuổi dậy thì, độ cận hoặc loạn thị sẽ tăng rất nhanh nếu không được theo dõi và điều chỉnh một cách thích hợp.


Đạc biệt, bạn cần khám sớm và thường xuyên hơn nếu có người thân trong gia đình bị tật khúc xạ hay bệnh về chuyển hoá như tiểu đường.


Chế độ ăn thích hợp


Mắt cũng giống như các bộ phận khác trên cơ thể rất cần loại thực phẩm thích hợp, với giá trị dinh dưỡng tốt. Cà rốt, omega – 3 trong cá hồi, cá ngừ, các loại trái cây, rau quả… sẽ giúp đôi mắt thêm sáng, khỏe.


Duy trì cân nặng hợp lý


Tình trạng dư thừa cân đã được chứng minh không có lợi cho mắt. Vì vậy, bạn hãy cố gắng duy trì mức cân nặng hợp lý bằng chế độ ăn khoa học và tập thể dục thường xuyên.


Đeo kính bảo vệ mắt


Kính mát có thể bảo vệ khỏi tia UV, ngăn ngừa đục thuỷ tinh thể và thoái hoá điểm vàng sau này. Đặc biệt, khi chơi thể thao, cần để ý đeo kính bảo vệ nếu có yêu cầu. Tuyệt đối không tháo bỏ kính bảo vệ khi chơi súng sơn.


Bỏ thói quen có hại


Hút thuốc lá cực kỳ có hại cho mắt. Vì thế, hãy từ bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt.


Mắt cũng cần nghỉ ngơi sau một khoảng "lao động" mệt nhoài. Bạn có thể áp dụng quy tắc 20 – 20: cứ 20 phút, nhìn ra thật xa khoảng 20 giây, điều này giúp giảm mỏi mắt.


Tăng cường thói quen có lợi


Rửa tay và đeo kính áp tròng đúng cách để tránh nguy cơ nhiễm trùng cho mắt. Khi mắt bị đau, khó chịu, hãy tạm ngừng đeo kính áp tròng đến khi mắt bình thường trở lại.


Bạn cũng cần giữ ẩm cho mắt liên tục bằng cách chớp mắt nhiều lần, dùng nước mắt nhân tạo để bổ sung.


- Phẫu thuật khúc xạ để giải phóng đôi mắt


Từ tuổi 18 tuổi, cơ thể trưởng thành cũng là khi mắt “đủ lớn” để phẫu thuật, giải thoát cho bạn khỏi cặp kính cận. Phẫu thuật phổ biến nhất hiện nay để hồi phục thị lực là Lasik.


Sau đây là giải đáp một số thắc mắc các bạn quan tâm nhiều nhất:


Điều kiện đủ để phẫu thuật Lasik?


Phẫu thuật Lasik phù hợp với đối tượng từ 18 tuổi trở lên, có độ ổn định ít nhất 6 tháng (nghĩa là không khác biệt quá 0.25D giữa 2 lần đo).


Có loại thuốc uống để giảm độ cận không?


Cho đến nay, chưa có thuốc nào được xác nhận có thể làm giảm độ cận. Các loại chất bổ sung chỉ có tác dụng hỗ trợ, cung cấp dưỡng chất cho mắt. Cách duy nhất để thoát khỏi đeo kính hiện nay là phẫu thuật khúc xạ.


Cần nằm bệnh viện bao lâu sau phẫu thuật Lasik?


Phẫu thuật Lasik là thủ thuật ngoại trú không cần nằm viện, bạn sẽ ra về ngay sau khi bác sĩ thấy mắt bạn ổn.


Bao lâu sau mổ Lasik thì có thể làm việc với máy vi tính, đọc sách xem tivi?


Ngay sau mổ 1 ngày, bạn có thể thực hiện các hoạt động trên, sau mỗi 40 phút nên nghỉ 3- 5 phút.


Phẫu thuật có đau không?


Trước khi mổ, bạn sẽ được nhỏ thuốc tê. Trong lúc mổ có thể có cảm giác tức nhẹ trong lúc tạo vạt, nhưng hoàn toàn không đau.










Nhằm giảm tải lượng bệnh nhân đến khám tại bệnh viện, Bệnh viện Mắt TP.HCM đã mở Trung tâm phẫu thuật Khúc xạ cơ sở 2 tại Bệnh viện quân đội 175, số 784-786 Nguyễn Kiệm, Phường 3, Quận Gò Vấp, TP.Hồ Chí Minh. Đây là Trung tâm phẫu thuật khúc xạ đầu tiên của ngành hệ thống quân y, có cơ sở vật chất rộng rãi, thoáng mát, khang trang, với hệ thống phẫu thuật laser excimer và các thiết bị chẩn đoán hình giống như bệnh viện Mắt TP.HCM, cho phép điều trị cận, viễn, loạn thị một cách an toàn, chính xác.


Đặc biệt, từ nay đến 31/12/2014, Trung tâm sẽ giảm 25% phí phẫu thuật LASIK cho bệnh nhân và 50% phí khám, tư vấn phẫu thuật LASIK. Liên hệ số điện thoại 0908883405; 0862 647 999 để được hướng dẫn thêm chi tiết.




Bí quyết cho đôi mắt sáng khỏe 1


Kiểm tra toàn diện và định kỳ mắt 6 tháng một lần tại Trung tâm Phẫu thuật khúc xạ cơ sở 2, BV Mắt Tp.HCM.





Bí quyết cho đôi mắt sáng khỏe

0 Response to "Bí quyết cho đôi mắt sáng khỏe"

Post a Comment

Friends list