Bị nhóm lừa đảo spam 10.000 cuộc điện thoại trong 1 ngày


Một người đàn ông sống tại Trung Quốc đã phải nhờ tới sự trợ giúp của Tập đoàn viễn thông China Mobile sau khi bị tra tấn bởi gần 10.000 cuộc điện thoại spam trong khoảng thời gian chưa tới 1 ngày, tờ Tin tức Công nghệ Sina đưa tin.


Người đàn ông cho biết đã gặp phải tình huống dở khóc, dở cười này sau khi anh từ chối trả 999 tệ (khoảng 3,4 triệu đồng) tiền phí của một nhóm lừa đảo qua mạng điện thoại có tên "Gọi cho chết luôn". Vào khoảng 2h chiều thứ Sáu ngày 22/8, người đàn ông nhận được một tin nhắn kỳ lạ. Trong tin đe dọa rằng nếu anh không trả 999 tệ vào một tài khoản ngân hàng mà chúng yêu cầu qua Alipay hoặc Tenpay, anh sẽ nhận được cú bom cuộc gọi điện thoại.




Người đàn ông nhận được gần 10.000 cuộc điện thoại spam trong vòng chưa đầy 24 tiếng đồng hồ (Ảnh minh họa).



Khi người đàn ông gọi lại số điện thoại nhắn tin, không ai bắt máy. Nhưng khi anh chọn phương án không trả, nhóm "Gọi cho chết luôn" liền đáp trả anh bằng một loạt các cuộc điện thoại kéo dài không ngừng như nước lũ.


Vụ spam điện thoại kéo dài từ 3h chiều thứ Sáu cho tới ngày hôm sau thì người đàn ông mới có thể tạm thời làm gián đoạn vụ spam lại. Trung bình cứ 5 tới 10 giây, anh lại nhận được một cuộc điện thoại từ số lạ.


Mệt mỏi với tổ chức lừa đảo này, người đàn ông sử dụng phần mềm chặn số để chặn nhưng vẫn không ăn thua. Sau đó anh buộc phải gọi tới Tập đoàn viễn thông China Mobile để xin trợ giúp. Đại diện của tập đoàn cho biết, số điện thoại của nhóm lừa đảo không phải của Trung Quốc nhưng họ sẽ liên lạc với các công ty viễn thông khác để tìm ra danh tính của kẻ spam.


(Nguồn: Shanghaiist)





Bị nhóm lừa đảo spam 10.000 cuộc điện thoại trong 1 ngày

0 Response to "Bị nhóm lừa đảo spam 10.000 cuộc điện thoại trong 1 ngày"

Post a Comment

Friends list