HLV Miura và chiếc quần ướt sũng


Trái ngược với hình ảnh thư sinh, thậm chí có phần yếu đuối, HLV Miura đã gây bất ngờ với các tuyển thủ ĐTVN và U23 ở ngay buổi tập đầu tiên. Dưới cái nắng như thiêu đốt, HLV Miura miệt mài chạy cùng các học trò. 5 vòng, 6 vòng…rồi không biết là bao nhiêu vòng sân, HLV Miura vẫn dẫn đầu, không có một dấu hiệu mệt mỏi nào trên khuộn mặt.



HLV Miura va chiếc quần ướt sũng ở những buổi tập



Trong khi đó, những tuyển thủy VN nổi tiếng có thể lực rất tốt như Tấn Tài, Minh Châu, Công Vinh… cũng đã thở không ra hơi. Tân binh Minh Tâm còn suýt ngã gục vì quá mệt, phải nhờ sự chăm sóc của bác sĩ.


HLV Miura cho rằng, thể lực là một trong những điểm yếu của ĐTVN và ông muốn cải thiện cho các học trò trong 3 tháng tới. “Mọi chiến thuật sẽ không thể phát huy hiệu quả nếu như thể lực kém. Thể lực là một trong những điểm yếu của bóng đá châu Á, không riêng gì ĐTVN. Tôi tin là với những bài tập như này, 3 tháng tới các cầu thủ sẽ khắc phục được điểm yếu của mình”, HLV Miura nói.


Trong những buổi tập của ĐTVN, khác với các HLV ngoại khác, đích thân HLV Miura đã chạy cùng các học trò của mình. Quần áo của HLV người Nhật Bản ướt sũng vì mồ hôi. Đó là hình ảnh hiếm khi thấy với một HLV trưởng ĐTQG. Chính hình ảnh ấy, đã khiến các tuyển thủ phải nỗ lực hơn nữa.


Tiền đạo Công Vinh chia sẻ: “Tôi từng có thời gian thi đấu tại Nhật nên quá hiểu sự chuyên nghiệp của các HLV. Tuy nhiên, tôi đã bất ngờ khi HLV Miura có thể lực tốt như vậy. Trong mỗi buổi tập, tôi luôn động viên anh em cùng nhau cố gắng, noi gương thầy”.



Các cầu thủ bị vắt kiệt sức lực



Quan sát buổi tập của ĐTVN từ ngoài sân, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn vừa cười vừa nói: “Đừng thấy HLV Miura dáng thư sinh và ngoài độ tuổi 50 mà nghĩ rằng ông ta yếu. Khối cầu thủ từng nhiều năm lên tuyển còn phải chịu thua. Với những buổi tập như này, hy vọng thể lực của ĐTVN sẽ cải thiện”.


Điều dễ nhận thấy ở các buổi tập dưới thời ông Miura đó là thời gian tập với bóng là tối đa, một phong cách huấn luyện hiện đại, từng được thấy ở triều đại Calisto. Các cầu thủ luôn được yêu cầu chỉ được chạm bóng 1-2 lần, nên cả đội tuyển liên tục vận động không nghỉ. Và tất nhiên, cũng như bài tập thể lực, ở bài tập chiến thuật HLV Miura cũng tranh bóng cùng cầu thủ, có những nhắc nhở khi học trò thực hiện không đúng ý đồ của mình.


Sự quyết liệt trong mỗi buổi tập ở ĐTVN và U23 đang được thấy rất rõ. Triết lí bóng đá của HLV Miura chính là tính chiến đấu, tinh thần thép, ngay cả trong mỗi buổi tập. Chính vì thế, chỉ vài ngày tập luyện, danh sách cầu thủ chấn thương ở ĐTVN và U23 đang tăng lên chóng mặt. Nhưng điều đó không làm HLV Miura lo lắng, bởi trước mắt là khoảng thời gian kéo dài 3 tháng. Hơn nữa, các cầu thủ cần thể hiện được sự máu lửa, khát khao cống hiến để giành 1 suất ở ĐTVN.


Những buổi tập vừa qua, chiếc quần của HLV Miura luôn ướt sũng. HLV người Nhật Bản đang làm việc hăng say để ghi dấu ấn của mình trong lần đầu tiên dẫn dắt một ĐTQG. Sự quyết tâm của HLV Miura đang tạo nên những hiệu ứng tích cực ở ĐTVN và U23.





HLV Miura và chiếc quần ướt sũng

0 Response to "HLV Miura và chiếc quần ướt sũng"

Post a Comment

Friends list