Độc đáo chân dung những người liệt nửa mặt


Nữ nhiếp ảnh gia người Mỹ Sage Sohier đã theo dõi quá trình phục hồi của những bệnh nhân mắc bệnh liệt nửa mặt tại Trung tâm điều trị thần kinh mặt ở Mỹ suốt 3 năm. Tai nạn, đột quỵ, những khối u hay tổn thương thần kinh... là những nguyễn nhân dẫn đến căn bệnh liệt nửa mặt. Các bệnh nhân phải mất rất nhiều thời gian mới có thể hồi phục được. Trong suốt quá trình đó, khuôn mặt của các bệnh nhân trông rất khổ sở với nụ cười méo mó, họ cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc ăn uống.



Chân dung một bé gái bị liệt nửa mặt.




Các bệnh nhân đã rất dũng cảm khi nhận lời mời chụp ảnh chân dung của Sage Sohier. Dù không thể mỉm cười như những người bình thường, nhưng họ rất lạc quan và cố gắng thể hiện thật tốt biểu cảm gương mặt, tâm trạng của mình khi đứng trước ống kính.

Qua mỗi bức ảnh, Sohier muốn kể một câu chuyện về ý chí chống lại bệnh tật cũng như phác họa lại bức tranh tâm lý của các bệnh nhân. "Hầu hết các bệnh nhận lời mời chụp ảnh của tôi đều có nhận thức sâu sắc về khiếm khuyết trên gương mặt nhưng họ luôn tìm cách thể hiện để nụ cười trông bớt méo mó nhất có thể" - Sohier nói.


Cùng ngắm những bức chân dung ấn tượng của các bệnh mắc bệnh liệt nửa mặt:
















(Nguồn: Mymodernmet)





Độc đáo chân dung những người liệt nửa mặt

0 Response to "Độc đáo chân dung những người liệt nửa mặt"

Post a Comment

Friends list