"Ngượng chín mặt" vì mời phòng bạn gái đi ăn lại quên mang ví


Cuộc đời mình từ lúc nhỏ tới giờ chưa bao giờ rơi vào trường hợp trớ trêu và xấu hổ như thế. Thật sự là lúc đó mình chỉ muốn có một cái lỗ để chui xuống thôi, hoặc đá mình bay sang hành tinh khác luôn cũng được.


Chẳng là đợt trước, mình mời phòng “gấu” mình đi ăn “ra mắt”. Cô ấy ở trong kí túc xá nên cả phòng cũng tầm chục người, toàn con gái, có mỗi mình là con trai đi cùng thôi. Thật ra thì tất cả đều đang là sinh viên, đều hiểu về điều kiện của nhau nên bọn mình thống nhất là dẫn các bạn đi ăn ốc luộc ở gần trường cô ấy. Đối với sinh viên thì như thế là hoành tráng lắm rồi, vừa rẻ vừa vui, thoải mái nói chuyện tới khuya.



Trước lúc đi, mình đã cẩn thận đếm lại tiền. Mình lục lọi ví, rồi gom cả chỗ tiền lẻ mà nhét ở túi quần nọ, túi áo kia cũng được gần 500k. Chỗ đấy mà ăn ốc thì chắc cũng thoải mái rồi. Nhưng để chắc chắn hơn, đảm bảo “an toàn”, mình còn vay thằng bạn cùng phòng thêm 200k nữa. Thật ra thì bình thường chẳng đến mức khổ sở vậy đâu, chẳng qua là tại rơi đúng thời điểm cuối tháng, mà sang đầu tháng mình mới nhận lương ở chỗ gia sư nên cứ vay tạm thế để đề phòng cho chắc ăn, chứ nghĩ chắc cũng chẳng tiêu hết chỗ này.


Lo liệu xong khoản tiền nong, mình đi tắm, chuẩn bị qua chỗ trường của “gấu”. Tính mình bình thường cũng không chú ý nhiều tới khoản ăn diện đâu, xuề xòa lắm, nhưng ai đời đi với phòng bạn gái lại làm thế, mà đi với cả chục cô chứ ít à. Thế nên mình phải chuẩn bị kỹ kỹ một tí. Xong xuôi, mình hồn nhiên đi đến đón cô ấy và cả phòng, còn sớm hơn cả giờ hẹn.


Lúc đi ăn, mình bảo các bạn ấy cứ thoải mái gọi, không cần khách sáo. Bao nhiêu ốc luộc, ốc xào, cả nem rán, cút lộn, trà đá, nhân trần các kiểu được mang ra. Giờ nghĩ lại cũng thấy mình hơi cao giọng thật, nhưng lúc thanh toán tính ra cũng chỉ có 568k thôi. Vấn đề là mình lại quên ví ở nhà cơ. Thế mới đau chứ!



Tất cả cũng chỉ tại cái tội lo ăn mặc cho chỉn chu, bóng loáng quá nên quên khuấy đi mất. Lúc chuẩn bị về, mình còn to giọng gọi thanh toán nữa chứ. Nhưng đến khi sờ vào túi, chẳng thấy em ví đâu thì mới lạnh sống lưng, còn nghĩ là không biết để quên, rơi mất hay bị móc túi cũng nên. Lúc ấy, mình đứng phía bên trong, luống cuống chẳng biết làm thế nào, phải nhắn tin gọi “gấu” vào. Trình bày xong, cô ấy cũng đơ ra vì quên mang tiền. Chỗ này thì quá xa nhà trọ của mình nên không gọi bạn đến “cứu” kịp.


Về sau, “gấu” mình đành ra ngoài hỏi các bạn xem có ai mang tiền không. Gom góp một hồi thì cũng đủ tiền để thanh toán. Lúc đấy mình chỉ muốn kiếm cái lỗ nhảy ngay xuống đấy thôi các bạn ạ. Hôm sau, mình gửi tiền cho “gấu” trả các bạn trong phòng đầy đủ. Cô ấy cũng giúp mình xin lỗi và giải thích với các bạn rồi, nhưng mình vẫn thấy xấu hổ không chịu được. Từ hôm ấy đến nay, mình cũng chưa dám quay lại phòng cô ấy chơi. Quê chết mất.


Chuyện này đối với mình thì cũng qua rồi, mình quê cũng đủ rồi, đành xấu hổ một thời gian. Nhưng mình hỏi thật, nếu rơi vào trường hợp như mình thì các bạn sẽ xử lý thế nào?





"Ngượng chín mặt" vì mời phòng bạn gái đi ăn lại quên mang ví

0 Response to ""Ngượng chín mặt" vì mời phòng bạn gái đi ăn lại quên mang ví"

Post a Comment

Friends list