Những gương mặt của đội tuyển Olympic Hóa học Việt Nam


Với sự ủng hộ nhiệt tình của “khán giả” nhà chắc chắn các em sẽ nỗ lực hết mình để đạt được kết quả cao nhất.


Đội tuyển Việt Nam tham dự IChO 2014 gồm 4 thành viên, đều là những học sinh chuyên Hóa. Đó là các em: Phạm Mai Phương, Phạm Ngân Giang (Lớp 12 chuyên Hóa Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam), Đỗ Việt Hưng (Trường THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) và Đoàn Quốc Hoài Nam (Trường THPT chuyên Quốc học Huế).




Để được chọn tham dự kỳ thi IChO năm nay, 4 thí sinh đã phải vượt qua hơn 300 học sinh khác trong nhiều vòng tuyển chọn. Dưới sự dìu dắt, giảng dạy của các thầy cô giáo, từ giữa tháng 4/2014, các em đã bắt đầu quá trình ôn luyện.


Với niềm đam mê, lòng nhiệt tình, các em mong muốn sẽ đạt được thành tích cao nhất, mang vinh quang về cho đất nước.



Các thành viên của đội tuyển Olympic Hóa học Việt Nam (từ trái sang): Hoài Nam, Việt Hưng, Ngân Giang và Mai Phương



Phạm Mai Phương đã xuất sắc đạt giải Nhất kì thi Học sinh giỏi Quốc gia và đứng đầu danh sách chọn đội tuyển tham dự kì thi Quốc tế trong năm nay.


Phương yêu thích môn Hóa học từ THCS vì nhận thấy môn học có rất nhiều ứng dụng trong cuộc sống như sản xuất ra các vật dụng, thiết bị máy móc, mỹ phẩm.


Mỗi lần tham gia vào giờ thực hành hay tự mình thử làm nhiều thí nghiệm tổng hợp phức chất có kết quả tốt, Mai Phương cảm thấy rất thích thú.


Nếu đoạt huy chương trong kỳ thi IChO năm 2014, Phương sẽ đi du học ở Mỹ. Ước mơ của em là trở thành một kỹ sư Hóa học.


Phạm Ngân Giang là bạn cùng lớp với Phương. Giang bày tỏ niềm vui khi được chọn tham dự IChO 2014 và cho rằng qua kỳ thi này, em và các bạn sẽ có cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong học tập với nhiều học sinh trên thế giới.


Chia sẻ về kinh nghiệm học môn Hóa học đạt hiệu quả, Ngân Giang cho biết, trước tiên là kiến thức trong sách giáo khoa phải nắm vững, sau đó cần phải chăm chỉ và chịu khó thực hành thí nghiệm.


Nếu có thời gian thì nên làm thêm các bài tập trong sách nâng cao. Ước mơ của Giang là sẽ trở thành một bác sĩ giỏi và em đã nộp hồ sơ vào Đại học Y Hà Nội.


Đỗ Việt Hưng: Trường chuyên Trần Phú luôn có học sinh trong đội tuyển Olympic Hóa học. Hưng có sở thích học môn Hóa từ nhỏ và luôn đạt điểm tổng kết rất cao môn Hóa trong 3 năm học THPT.


Hưng đã lựa chọn học vào thẳng ĐH Khoa học Tự nhiên (ĐH QGHN). Trong quá trình học, em sẽ cố gắng phấn đấu để có được học bổng đi du học ở nước ngoài và sau này có thể trở thành một nhà khoa học chuyên nghiên cứu về Hóa.


Đoàn Quốc Hoài Nam yêu thích môn Hóa từ khi còn học THCS. Cho đến khi học THPT, Hoài Nam tiếp tục mở rộng vốn kiến thức về Hóa học.


Nam mong muốn sau này trở thành một dược sĩ giỏi và có thể nghiên cứu ra những loại thuốc quý để chữa khỏi bệnh cho nhiều bệnh nhân. Vì vậy, nếu giành được huy chương trong kỳ thi IChO năm 2014, Nam sẽ đăng ký học ở trường Dược TP.HCM.


Tại Icho 2013 được tổ chức tại Nga, với 1 HCV và 3 HCB, đội tuyển Olympic Hóa học Việt Nam đã lọt vào top 10 trong bảng tổng sắp.


Năm nay, với sự chuẩn bị kĩ lưỡng và thực lực rất tốt của các bạn học sinh, chúng ta hoàn toàn có quyền kì vọng thành tích xuất sắc của đội tuyển Việt Nam.





Những gương mặt của đội tuyển Olympic Hóa học Việt Nam

0 Response to "Những gương mặt của đội tuyển Olympic Hóa học Việt Nam"

Post a Comment

Friends list