Đầu tuần ngon cơm với thực đơn nóng sốt đã thèm

MÓN MẶN:

Để có một thực đơn ngon lành mà không tốn quá nhiều công suy nghĩ, bạn có thể làm theo mẹo: ninh sơ sẵn một nồi nước sườn từ buổi sáng, sau đó giữ ấm trong nồi ủ cho sườn mềm, sau đó đến tối, bạn tận dụng ngay để chế biến các món ăn ngon lành cho gia đình. Bạn có thể ninh nhiều sườn một chút, vừa để nước ngọt hơn, vừa tận dụng phần sườn để chế biến các món mặn khác. Công thức sườn rim mặn này cũng rất đưa cơm, đặc biệt là trong những ngày trời chớm mưa bão đó!



Cách làm món sườn rim mặn:


- Vớt sẵn phần sườn đã được đun ra rồi để cho ráo nước, đập dập tỏi và gừng. Pha nước tương, một chút rượu trắng, gia vị và nước trong 1 bát nhỏ làm sốt.

- Đun nóng chảo, cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn rồi phi thơm tỏi và gừng. Cho sườn vào đảo nhanh tay khoảng hơn 1 phút. Thêm phần sốt đã chuẩn bị vào, đậy nắp rồi đun ở lửa nhỏ trong 30-40 phút.


- Khi nước cạn dần, thêm 1 muỗng cà phê đường trắng rồi đùng đũa đảo đều tay cho các miếng sườn không bị cháy.


- Sau khi tắt bếp, bạn rắc mè trắng rang lên trên, trang trí thêm với ngò cho đẹp mắt.




MÓN ĂN KÈM:

Để ăn kèm với thực đơn sườn rim đậm đà, một đĩa kimchi cay cay sẽ rất lý tưởng vì cũng cùng một công chuẩn bị rồi. Bạn có thể mua kimchi bán sẵn ở cửa hàng, hoặc tự muối một mẻ kimchi để ăn dần cho cả nhà.





MÓN CANH:





Món canh mướp nấu tôm viên vừa ngon lại rất dễ ăn và dễ nấu. Bạn nhớ chú ý phần chế biến mướp để bát canh có màu xanh đẹp mắt hơn nhé!

Cách làm món canh mướp nấu tôm:

- Bóc vỏ tôm, băm nhuyễn. Trộn đều tôm với nước gừng, trứng gà, dầu ăn, muối và đường, sau đó viên tôm thành từng viên vừa ăn.


- Với mướp, bạn nạo sạch vỏ rồi thái thành từng miếng vừa ăn.


- Cho hành lá và gừng băm vào nồi phi thơm. Cho mướp vào xào qua rồi đun thêm với nước luộc tôm và nước trắng cho đủ ăn. Thêm viên tôm vào đun đến khi sôi là bắc ra khỏi bếp.


Mách nhỏ: Để mướp được xanh thì sau khi xào, các bạn vớt mướp ra. Sau đó, cho tôm viên vào đun chín với nước rồi mới đổ mướp vào và tắt bếp.









Đi chợ cần mua những gì:

(cho 3-4 người ăn)

Thịt:

- 400g sườn non

- 200g tôm tươi

- 1 quả trứng


Rau củ:

- 1 quả mướp

- Hành lá, gừng, tỏi


Khác:

- 50g kimchi








Đầu tuần ngon cơm với thực đơn nóng sốt đã thèm

0 Response to "Đầu tuần ngon cơm với thực đơn nóng sốt đã thèm"

Post a Comment

Friends list