Quy định lạ ở ký túc xá


Sau khi chuyển sang khu ký túc xá mới, một số nữ sinh đang theo học tại ĐH Giao thông vận tải (cơ sở 2, TP.HCM) chia sẻ: “Chúng mình rất vui khi được ở trong căn phòng mới vừa đẹp, vừa sạch sẽ. Nhưng niềm vui ấy đã không trọn vẹn. Khi sinh viên chuẩn bị dọn qua, ban quản lý sinh viên vẫn được dùng tủ vải để treo đồ.


Các bạn trong phòng sắp xếp cho gọn gàng, tìm chỗ để tủ cho hợp lý để không làm ảnh hưởng đến cảnh quan căn phòng. Ngày hôm sau, ban quản lý lại đi kiểm tra bắt sinh viên gỡ bỏ hết tủ đựng quần áo. Nếu không sẽ đuổi sinh viên ra ngoài. Quy định này khiến sinh viên rất bất ngờ".


Quy định lạ ở ký túc xá


Ký túc xá ĐH Giao thông Vận tải (cơ sở 2, TP.HCM) mới được xây dựng, ngày 19/10 sẽ khánh thành.


Ban quản lý ký túc xá chỉ cấp cho mỗi sinh viên một ô tủ, kích thước mỗi chiều khoảng 40 cm, một cây sào đề phơi đồ ướt. Ngoài ra, sinh viên không được tự ý trang bị gì thêm. Kệ để sách cũng không được đóng. Thùng để đựng đồ dùng cá nhân cũng không cho sử dụng. Là con gái nên các nữ sinh này lo lắng khi có những đồ dùng cá nhân không biết cất vào đâu.


Mỗi học kỳ ở ký túc xá mới, sinh viên đóng 900.000 đồng. Số tiền này gấp đôi số tiền phải đóng khi ở nơi cũ nhưng ban quản lý vẫn đặt ra nhiều quy định rất không thực tế như cấm cho treo đồ trên móc phơi quần áo, vì sẽ làm chật phòng. Không được ăn mì tôm, vì sợ sinh viên đổ mì tôm thừa xuống ống thoát nước. Không cho mang gấu bông và không được ôm gối ôm khi ngủ…


Thậm chí, các phòng của nữ sinh thường xuyên bị ban quản lý gõ cửa kiểm tra vào ban đêm, cứ 2 giờ đồng hồ một lần.


Ngày 10/9, PGS.TS Nguyễn Văn Hùng, Phó Giám đốc ĐH Giao thông Vận tải (cơ sở 2, TP.HCM) cho biết: “Trường có nhận được phản ánh của sinh viên về vấn đề này. Ngày hôm qua, trong buổi họp giao ban với cán bộ chủ chốt của trường, tôi có đề cập đến vấn đề này. Trường luôn tạo mọi điều kiện cho sinh viên. Nhưng những gì các bạn phản ánh là không khách quan”.


Theo ông Hùng, ký túc xá mới của trường được xây dựng khang trang từ nguồn vốn trái phiếu Chính phủ. Giá cho thuê phòng là quy định chung chứ trường không được tự ý thu.


Về những bất cập trong cách quản lý của ký túc xá mà sinh viên đã phản ánh, PGS.TS Nguyễn Văn Hùng cho rằng: “Mỗi phòng đã cấp cho sinh viên một ô tủ, móc phơi đồ. Nhưng các bạn còn treo đồ lung tung. Mỗi giường đã có một ổ cắm điện nhưng các bạn lại tự ý câu dây điện. Trường sợ xảy ra cháy nổ nên không cho sinh câu điện. Ở KTX, sinh viên cần phải tuân thủ quy định”.


Trả lời câu hỏi các dụng cụ mà trường trang bị cho sinh viên không đủ để các bạn sử dụng nên các bạn phải mua thêm, ông Hùng cho biết: “Ký túc xá mới xây dựng, sinh viên phải tuân thủ sự sắp xếp của trường để tạo ra sự thống nhất và bộ mặt đẹp”.


Về việc bảo vệ KTX 2 tiếng một lần đi gõ cửa kiểm tra các phòng, ông Hùng cho biết, sinh viên phản ánh không đúng. Trường không đủ người để làm những chuyện như vậy.





Quy định lạ ở ký túc xá

0 Response to "Quy định lạ ở ký túc xá"

Post a Comment

Friends list