MacBook mới: Đẹp, chất nhưng quá nhiều bất tiện


Đêm qua, Apple đã chính thức công bố những hình ảnh và thông số chi tiết về chiếc Macbook thế hệ mới . Có rất nhiều cải tiến được đưa ra nâng đưa trải nghiệm của người dùng lên một tầm cao mới, tuy nhiên không ít người vẫn còn hoài nghi về một trong những bước đi khá táo bạo của Apple khi chỉ thiết kế duy nhất một cổng USB-C ở thân máy.



Một cổng USB nhiều khả năng không thể làm thỏa mãn đòi hỏi từ người dùng.


Gần như ngay lập tức sau khi những hình ảnh đầu tiên về chiếc Macbook siêu mỏng đến được với công chúng, đã có rất nhiều những phản hồi không mấy tích cực từ phía những tín đồ công nghệ trên toàn thế giới. Đa số đều tỏ ra lo ngại về việc sẽ ra sao nếu như họ - những người sử dụng cần phải sạc pin và làm việc với USB cùng một lúc. Sự lo ngại này hoàn toàn có cơ sở khi nhìn vào một chiếc máy tính với vỏn vẹn 1 cổng kết nối phục vụ cho toàn bộ các công việc: sạc pin, trình chiếu ra màn hình... Hơn nữa, cổng USB mới này không hề tương thích với những chiếc USB “thế hệ cũ”. Không khó để có thể vạch ra vô số bất lợi từ cải tiến mới của ông lớn làng công nghệ Apple.



Những bình luận nổi bật trên Facebook của The Verge đều là những phản hồi khá tiêu cực.


Tất cả những hoài nghi trên đều sẽ chỉ được giải quyết nếu như bạn chịu bỏ tiền ra mua những cổng chuyển đổi. Và gần như chắc chắn bạn sẽ phải rút hầu bao ra dù muốn hay không để đảm bảo tận dụng hết khả năng của chiếc Macbook thế hệ mới. Bộ chuyển đổi giúp bạn có thể vừa sạc, vừa trình chiếu ra màn hình và sử dụng cổng USB thường cùng một lúc sẽ được bán ra với giá 79$, một mức giá không hề rẻ với người dùng Việt Nam. Một điểm trừ nữa là sẽ không có bộ chuyển đổi cho cổng Ethernet và thẻ nhớ SD Card trên MacBook mới.




Bạn vẫn sẽ phải rút thêm "hầu bao" nếu muốn “cắm USB”- một nhu cầu cơ bản của người dùng máy tính.


Apple luôn nổi tiếng là người đi tiên phong trong việc áp dụng những công nghệ tiên tiến vào sản phẩm của mình. Nhưng liệu lần này họ có thành công với những nâng cấp cho Macbook ?


(Tham khảo: The Verge)





MacBook mới: Đẹp, chất nhưng quá nhiều bất tiện

0 Response to "MacBook mới: Đẹp, chất nhưng quá nhiều bất tiện"

Post a Comment

Friends list