Con trai giấu xác mẹ trong lu nước rồi chở cha đi tìm kiếm


Trao đổi với Zing.vn sáng 29/3, ông Dương Văn Bé Em, Phó chủ tịch UBND phường An Hòa, TP Rạch Giá (Kiên Giang) cho biết, công an tỉnh đã bắt khẩn cấp Nguyễn Khả Đạt (18 tuổi, ngụ khu phố 4, phường An Hòa) về hành vi Giết người.


Theo ông Em, gia đình Đạt có 4 người, ở trong hẻm 94, đường Trần Khánh Dư. Hơn 3 tuần trước, mẹ Đạt là bà Nguyễn Thị Mai Trinh mất tích. Chồng bà này là ông Nguyễn Văn Lép (46 tuổi), xin nghỉ việc vài ngày tại cơ sở sản xuất cá khô, rồi đi tìm vợ khắp nơi nhưng không thấy.



Nhiều người hiếu kỳ đến xem công an khám nghiệm hiện trường. Ảnh: CTV.


Chị của Đạt đang bán quán giải khát ở Phú Quốc cũng về đất liền, cùng em trai tìm mẹ. Lúc ông Lép sang quê vợ ở huyện Hồng Dân (Bạc Liêu), Đạt cũng chở cha đi.


Những ngày gần đây, Đạt tỏ ra buồn bã, nhằm tìm cách che giấu hành vi sát nhân. Tuy nhiên, lúc cha vắng nhà, thanh niên này đã mua thêm một chiếc xe máy và hàng xóm thấy Đạt thường chạy lạng lách, đánh võng.


"Vài tháng trước Đạt bị công an giữ xe vì chạy đánh võng. Tôi nghe ông Lép nói tiền phạt quá cao, nên bỏ luôn, mua xe khác cho Đạt. Đã được cha mua cho xe mới mà mấy ngày trước, Đạt mua thêm chiếc nữa. Nó nói tiền mua xe là dành dụm được khi còn phụ bán quán cà phê", một người láng giềng của ông Lép cho biết.


Ông Lép từng tham gia đội dân quân tự vệ của phường An Hòa. Sau khi lấy vợ, ông với bà Trinh mở tiệm may tại nhà, rồi cả hai sau đó cùng đi làm công nhân cho một doanh nghiệp sản xuất cá khô trên đường Trần Khánh Dư.


Bình thường, mỗi ngày vợ chồng ông được chủ trả công 300.000 đồng. Ngày nào cá nhiều, thu nhập của 2 người tăng thêm 100.000 - 120.000 đồng, nên cuộc sống ổn định.


Chị của Đạt cũng từng theo cha mẹ xẻ cá phơi khô, nhưng sau đó đi phụ quán giải khát rồi được chủ giao làm quản lý. Trước Tết Ất Mùi, người này sang đảo Phú Quốc bán quán, nhà chỉ còn lại Đạt và cha mẹ.


Ngày 5/3, khi cha đi làm, Đạt xin tiền mẹ nhưng bà Trinh không cho. Trong lúc cãi nhau, người mẹ bị con trai xô ngã và dùng cây đánh vào đầu, khiến bà Trinh thiệt mạng.


Để che giấu tội lỗi, Đạt xốc thi thể mẹ đặt vào một trong những chiếc lu chứa nước sau nhà, rồi đậy nắp lại và dùng băng keo quấn kín miệng. Tối đó, ông Lép về nhà nhưng không thấy vợ. Nghe cha hỏi có biết mẹ đi đâu hay không, Đạt chỉ trả lời: Không biết!


Theo ông Lép, vài ngày trước đó, vợ chồng có cãi nhau, nên ông tưởng rằng vợ bỏ về quê cha mẹ ruột ở huyện Hồng Dân (Bạc Liêu). Ông gọi điện thoại cho vợ nhưng không được và hỏi thăm người thân bên vợ nhưng không ai biết tung tích bà Trinh.


"Quá lo lắng khi vợ mất tích, tôi kêu con gái về, cùng em trai của nó đi tìm khắp nơi nhưng không gặp. Những hôm tìm kiếm xa, Đạt chở tôi đi và không thấy con có biểu hiện gì bất thường", người cha kể.


Sáng 28/3, ông Lép với 2 con cùng bàn cách tìm bà Trinh theo một hướng mới. Khoảng 9h cùng ngày, chủ nhà ngửi được mùi hôi thối bốc ra từ dãy lu chứa nước. Ông Lép nghi có xác động vật chết, nhưng kiểm tra xung quanh không phát hiện điều gì.



Dãy lu chứa nước sau nhà ông Lép. Ảnh: CTV.


Lúc này, chủ nhà tiếp tục vỡ từng nắp lu để kiểm tra. Đến chiếc lu có nắp được quấn lại bằng băng keo, ông ngửi được mùi thối xộc ra rất mạnh.


"Tất cả các lu chứa nước mưa được đậy nắp bình thường, nhưng một chiếc được bịt lại bằng băng keo. Tôi đến kiểm tra thì Đạt ngăn cản. Khi mở ra, mùi hôi thối nồng nặc, tôi muốn xỉu vì thấy xác người", ông Lép nhớ lại.


Công an sở tại được mời đến khám nghiệm hiện trường. Đạt tỏ ra sốt ruột, chạy ra đầu hẻm đứng một lúc, rồi vào nhà. Khi cảnh sát mời từng người thân của ông Lép để thẩm vấn, thì Đạt toát mồ hôi, môi run rẩy nói "con lỡ tay giết mẹ rồi".


Đạt sau đó được đưa về trụ sở công an công an phường làm việc. Tại đây, thanh niên thừa nhận giết mẹ, rồi giấu xác phi tang.


"Vợ chồng ông Lép hiền lành, không gây mất lòng ai ở địa phương. Đạt nghỉ học sớm, không nghề nghiệp ổn định. Tôi nghe anh em báo lại là Đạt thường chạy xe đánh võng, lạng lách. Hôm qua, công an đã đập vỡ chiếc lu có chứa thi thể vợ ông Lép để khám nghiệm tử thi", lãnh đạo UBND phường An Hòa nói.





Con trai giấu xác mẹ trong lu nước rồi chở cha đi tìm kiếm

0 Response to "Con trai giấu xác mẹ trong lu nước rồi chở cha đi tìm kiếm"

Post a Comment

Friends list