Tượng đài nào sẽ thay thế iPhone?

Vào năm 2007, khi người người nhà nhà còn sử dụng điện thoại "cục gạch", Apple trình làng chiếc iPhone thế hệ đầu tiên. So với thời điểm hiện tại, chiếc iPhone 2G ngày nào có lẽ chỉ đáng để sử dụng làm... chặn giấy. Thế nhưng ở năm 2007, Apple đã làm được một điều mà chưa từng có bất kì hãng sản xuất nào làm được, đó chính là khởi nguồn cho kỉ nguyên smartphone thế hệ mới.


Khi iPhone lần đầu xuất hiện, nó đã thay đổi cả Apple cũng như thế giới công nghệ. Có người đã đánh giá iPhone là một trong những sản phẩm quan trọng nhất trong sự phát triển của loài người.



Sau khi iPhone ra mắt cùng hệ điều hành iOS còn khá chắp vá ở thời điểm năm 2007, hàng loạt sản phẩm với tên gọi "hủy diệt iPhone" đã xuất hiện. Tất cả những sản phẩm này đều thành công ở khía cạnh nào đó khi bù lấp được những khoảng trống của chiếc iPhone còn thiếu. Thế nhưng, các hãng sản xuất đã quên mất rằng họ đã và sẽ là người chậm chân trong trào lưu công nghệ mới, có lẽ câu thành ngữ "trâu chậm uống nước đục" thừa đủ để miêu tả tình hình thời điểm bấy giờ.



Các hãng sản xuất đấu đá lẫn nhau trong việc tìm ra "kẻ hủy diệt iPhone" trong khi họ quên rằng mình đã chậm chân với trào lưu mới.



Trải qua quá trình 8 năm phát triển, từ những thiết bị Android cùng iPhone thô sơ ngày nào, các bom tấn smartphone mới ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nhiều chiếc smartphone còn có cấu hình ngang ngửa với một số sản phẩm máy tính xách tay hay máy tính để bàn thế hệ cũ, thế nhưng tượng đài iPhone vẫn đứng đó như thử thách lớn nhất đối với giới công nghệ.



Sau quá trình 8 năm phát triển, cục chặn giấy đơn sơ ngày nào giờ đây đã trở thành cục chặn giấy cấu hình cao, mỏng và đắt tiền hơn... Thế nhưng, danh hiệu người đi tiên phong của Apple vẫn khó bị lấy mất dù cho iPhone có dở tới mức nào.



Kính, đồng hồ thông minh và những sản phẩm chẳng mấy ai quan tâm


Giới công nghệ hiểu ra rằng, nếu như họ không thể đánh bại Apple trong trào lưu smartphone khi tham gia chậm hơn, điều họ cần làm chính là khai sinh ra những xu hướng mới, trào lưu và sản phẩm mới để thay đổi cục diện trên thương trường. Thế nhưng, từ kính thông minh cho tới đồng hồ thông minh và thậm chí là những sản phẩm kì quặc như quần, áo, nhẫn thông minh lần lượt xuất hiện sau đó nhanh chóng chìm vào quên lãng.




Google Glass là một phát kiến vĩ đại, một sản phẩm đích thực của tương lai, nó vĩ đại tới nỗi... chẳng ai quan tâm tới sản phẩm này.



Apple giờ đây không còn là công ty đi đầu trong các phát kiến nữa, ngay cả cấu hình của chiếc iPhone cũng kém xa các sản phẩm đối thủ tới từ Android. Những gì Apple còn giữ được tới thời điểm hiện tại là danh hiệu "người đi tiên phong" cùng lượng người dùng trung thành đông đảo. Mặc dù vậy, điều này không giúp ích được nhiều cho Apple khi mà thị phần smartphone ngày một bị chia nhỏ hơn bởi các hãng sản xuất lớn khác mà điển hình là Samsung, Sony, HTC, LG hay nhiều công ty tới từ Trung Quốc.




Những "kẻ hủy diệt iPhone" ngày nào giờ đã thành công ở một khía cạnh nào đó.



Người dùng giờ đây đã "tỉnh" hơn rất nhiều so với thời điểm năm 2007 khi họ biết trước rằng những sản phẩm smartphone thế hệ mới sẽ có thêm gì. Đôi lúc chỉ là những nâng cấp cấu hình nhỏ thế nhưng nhiều khi lại là các tính năng mạnh mẽ và chẳng mấy ai quan tâm. Ngôi vị tiên phong của Apple dường như vẫn quá khó để có thể bị thế chỗ.


Các sản phẩm công nghệ tưởng chừng rất đột phá như Google Glass hay đồng hồ thông minh lại không đón nhận được sự hưởng ứng đúng mức từ phía người dùng. Có phải do chúng không thật sự hấp dẫn hay kém hiệu quả trong sử dụng? Không, thứ người dùng đang chờ đợi nhiều hơn như thế.




Đồng hồ thông minh cũng là một xu hướng mới cho công nghệ, nhưng nó không thể bứt phá vì bản chất vẫn chỉ là một sản phẩm phụ trợ cho smartphone.



"Tượng đài iPhone" tiếp theo sẽ là gì?


Hàng loạt nghiên cứu đã được đưa ra tính tới thời điểm hiện tại, tất cả đều có mục đích cải thiện những gì có sẵn và nâng cấp một số tính năng còn thiếu. Thế nhưng, một sản phẩm di động tiên phong chính là cái mà cả thế giới đang chờ đợi. Một tượng đài iPhone tiếp theo sẽ là gì?


Các chuyên gia công nghệ thế giới cho rằng đó vẫn sẽ là một sản phẩm điện thoại di động thông minh với kích thước nhỏ hơn và các khả năng "không tưởng" ví dụ như một chiếc smartphone tàng hình, có thể biến hóa thành các phụ kiện công nghệ khác nhau hoặc thậm chí là một sản phẩm được tích hợp mặc định vào cơ thể như trong những bộ phim viễn tưởng.




Tất nhiên, sản phẩm công nghệ tương lai sẽ rất nhỏ và có rất nhiều tính năng, nhiều tới mức chẳng ai cần dùng đến chúng.



Một số khác bi quan hơn lại cho rằng sản phẩm di động lý tưởng trong tương lai sẽ chỉ là một chiếc smartphone mỏng hơn, nhỏ hơn và có thể làm được mọi thứ mà máy tính thời điểm hiện tại đang làm được. Thiết bị di động thông minh trong tương lai sẽ thay thế toàn bộ các sản phẩm khác như máy tính, máy ảnh... (điều mà smartphone giờ đây đã gần thành công).




Đâu hay cái gì sẽ là tượng đài mới của tương lai?



Công nghệ đang phát triển ngày một nhanh hơn và những điều tưởng chừng không thể đang dần trở thành hiện thực. Biết đâu chỉ trong một vài năm nữa, con người sẽ không cần sở hữu bất kì thiết bị nào, một trạm điều hành thông minh sẽ tự động nhận diện giọng nói của người dùng sau đó hiển thị thông tin tới tận nơi người ra lệnh ở bất kì nơi đâu với bất kì mệnh lệnh nào. Theo bạn, đâu sẽ là sản phẩm di động tương lai mà chúng ta vẫn chờ đợi?


(Tổng hợp)





Tượng đài nào sẽ thay thế iPhone?

0 Response to "Tượng đài nào sẽ thay thế iPhone?"

Post a Comment

Friends list