Phản tác dụng khi dùng mặt nạ dưỡng da chữa mụn

Vừa nặn mụn xong đã đắp mặt nạ Việc nặn mụn đã là điều tối kỵ đối với làn da, nhưng sẽ càng nghiêm trọng hơn nếu chúng ta đắp mặt nạ ngay sau khi vừa nặn mụn. Nguyên nhân là do khi vừa nặn mụn xong, các vi khuẩn, bã nhờn, chất bẩn vẫn còn ở lại trên da. Đắp mặt nạ lúc này có thể làm cho chúng quay ngược trở lại bên trong da, khiến tình trạng mụn càng nghiêm trọng.

Không chỉ thế, nếu bạn đắp mặt nạ khi vừa nặn mụn xong, một số chất trong mặt nạ có thể phản ứng với phần da hở (ở vị trí mụn), gây kích ứng và làm tổn thương da.






Chọn sai mặt nạ trị mụn

Mặt nạ trị mụn khác với mặt nạ dưỡng da. Việc chọn mặt nạ để trị mụn cũng cần thực hiện một cách kỹ lưỡng bởi với mỗi loại mụn lại cần một loại mặt nạ khác nhau.


Chọn sai mặt nạ không những không mang lại hiệu quả, mà còn có thể gây phản tác dụng. Điển hình như việc sử dụng mặt nạ lột mụn đầu đen cho mụn bọc có thể làm cho da bị tổn thương, dẫn đến nhiễm trùng... Khi đó, hậu quả sẽ rất nghiêm trọng và việc chữa trị không còn dễ dàng nữa.


Đắp mặt nạ quá dày


Có thể nhiều bạn hiểu lầm rằng đắp một lớp mặt nạ càng dày sẽ càng có tác dụng tốt cho da và hiệu quả trị mụn sẽ càng nhanh. Điều này hoàn toàn sai lầm bởi nó không những không cho hiệu quả cao hơn mà còn có thể gây phản tác dụng.


Nguyên nhân là do khi đắp mặt nạ quá dày, lỗ chân lông sẽ bị giãn ra to hơn mức bình thường để có thể hấp thu các dưỡng chất. Điều này không chỉ khiến cho da bị ảnh hưởng về thẩm mỹ (lỗ chân lông to) mà còn tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn dễ đi sâu vào bên trong . Cách làm này cũng khiến cho da bị bít kín, thiếu oxy, làm cho mụn càng ngày càng nhiều hơn.



Đắp mặt nạ khi chưa làm sạch da

Đây là lỗi mà rất nhiều người mắc phải, thậm chí đã trở thành thói quen. Nghiêm trọng hơn, một số bạn còn đắp mặt nạ ngay sau khi vừa đi từ bên ngoài về.


Việc đắp mặt nạ khi da còn bẩn này rất có hại bởi khi đó, trên da còn rất nhiều vi khuẩn và các chất bẩn. Đắp mặt nạ khi đó sẽ tạo điều kiện cho các yếu tố này "tấn công" mụn. Nó tạo điều kiện cho vi khuẩn, bụi bẩn xâm nhập vào sâu bên trong da, khiến tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng hơn.





Phản tác dụng khi dùng mặt nạ dưỡng da chữa mụn

0 Response to "Phản tác dụng khi dùng mặt nạ dưỡng da chữa mụn"

Post a Comment

Friends list