Em bé 11 tuổi nhảy lầu tự sát vì bị mời phụ huynh do không làm bài tập


Vừa qua, người dân sống tại Hàng Châu, Trung Quốc đã rúng động trước sự việc một em học sinh 11 tuổi nhảy lầu tự sát. Được biết, nguyên nhân dẫn tới sự việc là do em không chịu làm bài tập khiến cô giáo buộc phải mời phụ huynh tới trường.




Nơi xảy ra sự việc.

Truyền thông địa phương đưa tin sự việc xảy ra vào lúc 10h sáng ngày 30/3 vừa qua. Vào thời điểm đó, người đi đường đã vô cùng kinh ngạc khi nhìn thấy một bé gái nhảy từ tầng 7 xuống đất tự sát. Cú va đập rất mạnh khiến em tử vong sau khi được đưa tới bệnh viện. Những người có mặt tại hiện trường đã ngay lập tức thông báo cho cảnh sát địa phương tới giải quyết sự việc.




Em đã nhảy từ tầng 7 xuống đất.

Hiệu trưởng trường em theo học chia sẻ, "Em ấy là một học trò ngoan ngoãn và năng động, nhưng do mấy ngày gần đây, em bé không hoàn thành bài tập nên nhà trường buộc phải mời phụ huynh của em tới, mọi người đều không nghĩ rằng em lại bi quan đến như vậy".




Hình ảnh em được đưa tới bệnh viện nhưng không qua khỏi cơn nguy kịch.


Mọi người đã rất bàng hoàng trước nguyên nhân xảy ra sự việc, đặc biệt là các bậc phụ huynh. Do các em thường phải chịu một áp lực rất lớn trong học tập nên thường bị stress, thậm chí là trầm cảm, chỉ cần một kích động nhỏ cũng khiến các em có những hành động dại dột, thiếu suy nghĩ.




Hình ảnh người bố đau khổ trước cái chết của con.


Các chuyên gia nhận định, giáo dục trong gia đình là then chốt của vấn đề, việc các bé không hoàn thành bài tập hay ham chơi đó là điều tất yếu trong cuộc sống, ai trong chúng ta cũng đều trải qua những tháng ngày như vậy. Bởi vậy, chúng ta cần phải có sự giáo dục hợp lý.

Các bậc phụ huynh không nên chỉ áp dụng các hình phạt, hay chỉ trích lỗi của các con, nếu làm như vậy sẽ khiến các bé trở nên bị stress hoặc trầm cảm. Bên cạnh những việc chăm sóc hàng ngày, cần phải chú ý tới việc vui chơi của các bé, để giảm bớt căng thẳng.



(Nguồn: Southcn)





Em bé 11 tuổi nhảy lầu tự sát vì bị mời phụ huynh do không làm bài tập

0 Response to "Em bé 11 tuổi nhảy lầu tự sát vì bị mời phụ huynh do không làm bài tập"

Post a Comment

Friends list