Khánh thành cầu vượt 3 tầng 2.000 nghìn tỷ ở Đà Nẵng



Sáng 29/3, Bộ GTVT, UBND TP Đà Nẵng và tập đoàn Trung Nam tổ chức khánh thành công trình cầu vượt 3 tầng ngã ba Huế. Đây là công trình chào mừng 40 năm giải phóng TP Đà Nẵng (29/3/1975 - 29/3/2015).



Dự lễ khánh thành có ông Đinh La Thăng, Bộ trưởng GTVT và đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND TP Đà Nẵng... Ông Đinh La Thăng cho biết: "Ngã ba Huế là cửa ngõ lớn dẫn vào trung tâm TP Đà Nẵng với hơn 15.000 lượt ôtô, hàng trăm ngàn lượt xe máy và các chuyến tàu đi qua mỗi ngày. Trước đây, khu vực này là điểm đen về kẹt xe, chiếm đến 30% tai nạn giao thông trên toàn thành phố. Việc đầu tư, xây dựng dự án không chỉ giải quyết vấn đề giao thông mà còn là điểm nhấn kiến trúc, góp phần xây dựng đô thị Đà Nẵng văn minh, hiện đại và thúc đẩy kinh tế khu vực phát triển".



Cầu vượt ngã 3 Huế được thiết kế 3 tầng, 50 nhịp với tổng chiều dài hơn 2 km. Đây là cây cầu vượt 3 tầng đầu tiên ở Việt Nam.



Công trình có tổng mức đầu tư là 1.797 tỷ đồng (theo hình thức BT - xây dựng, chuyển giao).



Mỗi tầng cầu có 4 làn xe. Tầng mặt đất là các nhánh rẽ không giao với đường sắt. Tầng 1 là vòng xuyến trên cao rộng 15 m, các nhánh rẽ rộng 16 m. Tầng 2 ưu tiên cho 2 hướng phương tiện lưu thông từ Huế vào Đà Nẵng và ngược lại.



Ông Nguyễn Tâm Tiến, Tổng giám đốc tập đoàn Trung Nam cho biết, đây là công trình có biệt danh “công trình không ngủ” với 11.520.000 giờ lao động, thi công 24/24, kể cả những ngày lễ, Tết.



Điểm nhấn kiến trúc của dự án là tháp cầu dây văng parabol nằm giữa vòng xuyến. Các sợi dây văng được sắp xếp theo mặt cong như những cánh tay uốn lượn.



Bên dưới gầm cầu là công viên cây xanh



Sau lễ khánh thành, các đại biểu và người dân đi bộ quanh cầu, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của công trình nghìn tỷ .



Nhiều người chụp ảnh lưu niệm trên cây cầu vượt. "Đà Nẵng xứng đáng là một thành phố đáng sống. Với việc đưa cầu vượt 3 tầng vào sử dụng, khu vực phía bắc TP có thêm một điểm nhấn kiến trúc mới. Đây là điều kiện rất tốt để thu hút khách du lịch", một người dân Đà Nẵng nói.





Khánh thành cầu vượt 3 tầng 2.000 nghìn tỷ ở Đà Nẵng

0 Response to "Khánh thành cầu vượt 3 tầng 2.000 nghìn tỷ ở Đà Nẵng"

Post a Comment

Friends list