Sẵn sàng chi 16 triệu đồng mổ ung thư mắt cho cá vàng cưng


Star có lẽ là một trong những con cá vàng may mắn nhất khi nhận được tình yêu thương vô điều kiện của gia đình Gordon sống tại thị trấn Dollar, hạt Clackmannanshire, Scotland. Chú cá vàng 12 tuổi được chẩn đoán ung thư mắt phải và phải trải qua ca phẫu thuật giá cao mới có thể giữ được tính mạng. Tuy vậy, gia đình Gordon vẫn không ngần ngại chi khoản tiền lên tới 500 bảng Anh (tương đương 16 triệu đồng) miễn sao cứu được tính mạng của "anh bạn nhỏ".



Star được chẩn đoán ung thư mắt phải và phải tiến hành phẫu thuật cắt bỏ khối u.




Cách đây 12 năm, chú cá vàng dài 15cm chính thức là một thành viên của gia đình Gordon. Một bên mắt phải của đã bị ung thư, khiến thị lực bên mắt đó mất đi hoàn toàn. Mặc dù biết 500 bảng Anh tiền phẫu thuật dành cho một con cá vàng là khá lớn nhưng cô Janie, chủ nhân của Star nhận thấy gia đình mình phải có trách nhiệm chăm sóc cho nó. Hơn thế, nếu Star có mệnh hệ gì, cô Janie lo sợ con gái mình sẽ trở nên phát điên vì mất đi người bạn thân lâu năm.

Ca phẫu thuật kỳ lạ đã được diễn ra tại Bệnh viện Thú y ở thị trấn Dunfermline, hạt Fife vào thứ Sáu tuần trước. Do tiến hành phẫu thuật trên động vật nhỏ như cá đòi hòi kỹ thuật cao nên bác sĩ phải sử dụng thiết bị sóng siêu để xác định nhịp đập của mạch. Sau đó, Star được gây mê để tiến hành phẫu thuật.


Sau khi được cắt bỏ khối u ở mắt, Star tiếp tục được ngâm mình trong thùng nước có oxy trong 8 phút trước khi trả về tay chủ nhân. Hiện tại chú cá vàng này đang trong quá trình hồi phục sau phẫu thuật.


Bác sĩ Brigitte Lord cho biết, hành động của gia đình nhà Gordon đã thể hiện mối quan hệ gắn bó thiêng liêng giữa con người và vật nuôi. Mặc dù đã từng chứng kiến nhiều trường hợp chủ tớ khăng khít nhưng trong suốt nhiều năm làm nghề thú y nhưng chưa bao giờ Bệnh viện thú y Dunfermline bắt gặp trường hợp nào thú vị như thế này. Được biết, ngoài Star ra, trong cùng ngày hôm đó, các bác sĩ cũng tiến hành mổ khối u cho một con cá vàng khác của nhà Gordon có tên Nemo.




Khối u sau khi được lấy ra khỏi hốc mắt Star.




Star (phải) và Nemo (trái) được ngâm trong nước chứa oxy sau phẫu thuật.


(Nguồn: Daily Mail)





Sẵn sàng chi 16 triệu đồng mổ ung thư mắt cho cá vàng cưng

0 Response to "Sẵn sàng chi 16 triệu đồng mổ ung thư mắt cho cá vàng cưng"

Post a Comment

Friends list