Đánh chết người vì bị nhắc đi tiểu không đúng chỗ


Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Minh Ánh (SN 1988, ngụ H.Hòa Thành, Tây Ninh) làm phụ hồ cho công trình xây dựng trường THCS Long Khánh (H.Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh). Khoảng 10h ngày 13/5, Ánh đi tiểu gần nơi ông Cao Văn Trung (là bảo vệ công trình) đang nằm ngủ nên ông có mắng Ánh khiến 2 người xảy ra cự cãi.


Khoảng 19h cùng ngày, Ánh rủ 3 người bạn là Nguyễn Trọng Nghĩa (SN 1994, quê Long An), Huỳnh Thanh Ti (SN 1992) và Lê Trường An (SN 1993, cùng ngụ H.Châu Thành, Tây Ninh) đi uống rượu ở quán nhậu phía sau công trình. Trong lúc nhậu, Ánh kể lại chuyện cãi nhau với ông Trung lúc trưa rồi rủ cả nhóm đi đánh trả thù.


Đánh chết người vì bị nhắc đi tiểu không đúng chỗ 1

Nhóm côn đồ trước vành móng ngựa.



Đến 23h, Ánh, Nghĩa và Ti lấy 3 khúc cây tràm làm hung khí, còn An đi tay không tới nơi ông Trung đang nằm ngủ. Nghĩa cầm khúc cây đánh vào người ông Trung, nạn nhân vùng dậy bỏ chạy và kêu cứu.


Lúc này, anh Lã Văn Tú (bảo vệ công trình) nghe thấy tiếng la hét nên chạy đến can ngăn thì bị Ti cầm cây vụt vào người, anh Tú đỡ được và vật lộn với Ti.


Còn Ánh, Nghĩa và An đuổi theo vật ông Trung ngã xuống nền đất rồi thay nhau dùng tay, cây và gạch hành hung nạn nhân.


Nhìn thấy Ti đang bị anh Tú đánh trả, Ánh liền cầm một đoạn cây sắt chạy đến đánh mạnh 2 cái vào đầu anh Tú. Bị đánh đau, anh này vùng dậy chạy thoát.


Cả nhóm côn đồ tiếp tục quay lại dùng cây đánh ông Trung mặc cho nạn nhân hết lời van xin. Đến khi thấy ông này nằm gục xuống, tử vong tại chỗ chúng mới chịu dừng tay.


Sáng ngày hôm sau, Ti, Nghĩa và Ánh ra công an đầu thú, từ lời khai của những tên này, công an bắt giữ An.


Đánh chết người vì bị nhắc đi tiểu không đúng chỗ 2

Ánh trả giá cho hành vi côn đồ của mình.



Tại phiên xử sơ thẩm, TAND tỉnh Tây Ninh tuyên phạt Ánh tử hình, An 18 năm 9 tháng tù giam cùng về 2 tội Giết người và Cố ý gây thương tích. Nghĩa tù chung thân, An 16 năm tù cùng về tội Giết người. Thấy mức án nặng nên sau đó các bị cáo làm đơn kháng cáo.


Ngày 28/11, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đưa vụ án ra xét xử. HĐXX nhận định, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ mà Ánh đã rủ đồng bọn quay lại hành hung ông Trung đến chết. Hành vi của các bị cáo vô cùng dã man và côn đồ, coi thường pháp luật và tính mạng của người khác. Vì thế nên cần xử phạt thật nghiêm để răn đe và phòng ngừa chung.


Tại phiên tòa phúc thẩn, các bị cáo cũng không đưa ra được tình tiết giảm nhẹ nào mới. Vì thế, HĐXX đã quyết định bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm.




0 Response to "Đánh chết người vì bị nhắc đi tiểu không đúng chỗ"

Post a Comment

Friends list