iPhone 6 sẽ có khả năng chụp hình trước, lấy nét sau


Cuộc chạy đua camera đã tạm dừng lại với Apple khi cho ra mắt iPhone 5S, ngoài khả năng chụp ảnh tốc độ cao và khả năng quay phim chậm thì camera trên iPhone 5S không có nhiều khác biệt so với iPhone 5. Thế nhưng, ở thế hệ iPhone tiếp theo thì sao?



iPhone 6 sẽ có khả năng chụp hình trước, lấy nét sau 1


Đăng kí bản quyền camera trên iPhone thế hệ tiếp theo của Apple.



Mới đây Apple đã phần nào trả lời câu hỏi đó qua đăng kí bản quyền công nghệ chụp ảnh trước, lấy nét sau trên chiếc iPhone tiếp theo, rất có thể sẽ là iPhone 6. Đăng kí bản quyền mang mã hiệu No. 8,593,564 này cho phép người dùng chụp ảnh ở một độ phân giải nào đó, tuy nhiên người dùng có thể lấy nét vào tấm ảnh sau khi chụp xong.



iPhone 6 sẽ có khả năng chụp hình trước, lấy nét sau 2


Khả năng này giống với chiếc máy ảnh "ngoài hành tinh" Lytro.



Trước Tim Cook, cố CEO Steve Jobs vẫn luôn tỏ ra quan tâm tới công nghệ chụp ảnh trên di động và đặc biệt là những gì Lytro làm được. Mặc dù đã có ứng dụng Lytro trên di động và đối thủ Nokia đã cho ra mắt ứng dụng Refocus cho những smartphone sử dụng camera PureView, thế nhưng việc tích hợp phần cứng tốt hơn sẽ làm cho chất lượng hình ảnh cải thiện. Sáng chế này đã được Apple đăng kí từ năm 2011.



iPhone 6 sẽ có khả năng chụp hình trước, lấy nét sau 3


iPhone 6 sẽ có khả năng chụp hình trước, lấy nét sau 4



Sáng chế này cho thấy 2 chế độ chụp khác nhau, một chế độ chụp thông thường trong khi chế độ còn lại cho phép chụp trước... lấy nét sau.


Những chiếc iPhone trong tương lai có thể tùy chỉnh 2 chế độ chụp, một chế độ chụp hình ảnh chất lượng cao nhưng không thể thay đổi điểm lấy nét. Trong khi đó chế độ chụp còn lại cho phép người dùng thay đổi điểm lấy nét nhưng phải hi sinh độ phân giải tấm hình. Nếu như bạn vẫn chưa hiểu khả năng chụp ảnh trước lấy nét sau là như thế nào, hãy thử nghiệm với tấm hình dưới đây để có khái niệm toàn diện nhất.


Ấn vào những điểm khác nhau trên tấm ảnh sẽ làm thay đổi điểm lấy nét. Ngoài ra, Lytro còn có thể biến tấm ảnh thành đơn sắc cũng như thay đổi góc chụp.




0 Response to "iPhone 6 sẽ có khả năng chụp hình trước, lấy nét sau"

Post a Comment

Friends list