"Trứng vàng", "Dao cạo", "Chú cua"... và những biệt danh "dị" của sao bóng đá


10. Cậu bé hờn dỗi - Nicolas Anelka


"Trứng vàng", "Dao cạo", "Chú cua"... và những biệt danh "dị" của sao bóng đá 1

Trong suốt 13 năm thi đấu đỉnh cao cho các ông lớn như Arsenal, Real Madrid hay Chelsea, hiếm khi nào người ta thấy Anelka cười. Do mối quan hệ không mấy tốt đẹp với đồng đội và cả HLV nên tiền đạo người Pháp được đặt biệt danh “Cậu bé hờn dỗi”.


9. Chú Cua - Ray Wilkins


Biệt danh của cựu tiền vệ Man United xuất phát từ lối đi bóng rất đặc biệt của anh. Khi đối mặt với cầu thủ đối phương, Ray Wilkins thường có thiên hướng rê bóng sang ngang giống như cách di chuyển của một con cua. Bạn có thể không tin nhưng xác suất thành công của những pha đi bóng này gần như là 100%.


8. Tóc đuôi ngựa thần thánh - Roberto Baggio


Không chỉ nối tiếng với tài năng săn bàn thiên bẩm, Roberto Baggio còn khiến NHM nhớ đến anh bởi mái tóc vàng khá đặc biệt luôn “tung tăng” như đuôi của một chú ngựa sau mỗi bước chạy của mình.


7. Chúa - Matthew Le Tissier


Những pha đi bóng làm mê hoặc lòng người cùng những bàn thắng kinh điển, Le Tissier đã được CĐV Southampton coi như Chúa trời của họ.


6. Người đặc biệt - Jose Mourinho


"Trứng vàng", "Dao cạo", "Chú cua"... và những biệt danh "dị" của sao bóng đá 2

Một trong những biệt danh nối tiếng nhất thế giới. Nó xuất phát từ cuộc họp báo đầu tiên của chiến lược gia người Bồ Đào Nha tại Anh: “Xin đừng nói tôi kiêu ngạo, nhưng tôi là nhà vô địch châu Âu và tôi nghĩ mình là người đặc biệt”.


5. Dao cạo Ruddock - Neil Ruddock


Biệt danh này được lấy từ võ sĩ đấm bốc huyền thoại người Canada, Donovan Ruddock. Những đường kiến tạo hay những cú sút của Ruddock làm người ta liên tưởng đến những cú đấm nhanh, mạnh đầy bất ngờ và kết quả luôn là đối thủ nằm gục trên sàn đấu.


4. Ông chủ lớn - Paul Ince


Paul Ince là chính một trong những huyền thoại của sân Old Trafford. Ông thi đấu ở vị trí tiền vệ phòng ngự và luôn là ông chủ khu vực trung tuyến của Quỷ đỏ.


3. Duncan điên loạn - Duncan Ferguson


Duncan Ferguson được gán cho biệt danh này bởi anh luôn khiến các cầu thủ đối phương sôi sục bằng những pha vào bóng đầy ác ý cùng những hành động rất “dị” mà người ta chỉ có thể thấy ở cầu thủ này.


2. Trứng vàng - David Beckham


"Trứng vàng", "Dao cạo", "Chú cua"... và những biệt danh "dị" của sao bóng đá 3

Năm 2008, Becks đã trở thành người mẫu quảng bá cho các đồ lót nam giới của Armani và gây "cơn sốt" khi anh xuất hiện trong một chiếc quần lót chật cứng và cái nickname “Trứng vàng” ra đời từ đó.


1. Một size duy nhất - Fitz Hall


Các CĐV vẫn luôn gọi anh với cái tên như vậy nhưng nó không có hàm nghĩa hay ẩn ý gì cả. Chỉ là một cái tên vui nhộn mà họ đặt cho thần tượng của mình.




0 Response to ""Trứng vàng", "Dao cạo", "Chú cua"... và những biệt danh "dị" của sao bóng đá"

Post a Comment

Friends list