Sự thật vụ nam sinh viên đại học y nghi tự thiêu vì chuyện tình cảm


Trước nhiều thông tin trái chiều mà dư luận phản ánh trong những ngày qua, người nhà nạn nhân khẳng định, không có chuyện nam sinh viên tự thiêu vì buồn chuyện tình cảm. Đây chỉ là một tai nạn đáng tiếc.



Đám tang lặng lẽ của T. (ảnh Thơ Trịnh).


Nam sinh viên bất ngờ bị bốc cháy trong phòng riêng


Ở trong phòng riêng một mình, sinh viên Đ.P.T (20 tuổi, phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM) bất ngờ bị bỏng lửa nặng, mà không biết nguyên nhân từ đâu. Sau nhiều giờ được điều trị tích cực tại bệnh viện, nam sinh viên này đã trút hơi thở cuối cùng vào ngày 3/3 trước sự đau đớn của gia đình. Điều đáng nói, liên quan đến cái chết thương tâm của T., có không ít thông tin cho rằng nạn nhân tự thiêu do buồn chuyện tình cảm.


Trước đó, khoảng 7h tối ngày 1/3, bà H.T.H (mẹ của T.) hoảng hốt phát hiện khói nghi ngút bay ra từ phòng con trai mình. Nghi có chuyện chẳng lành đã xảy ra, bà H. vội vàng chạy lên mở cửa, thì phát hiện con trai mình đang bị bốc cháy dữ dội. Quá hoảng hốt, bà H. hô hoán những người trong nhà dùng chăn ướt dập lửa và đưa T. đi cấp cứu khẩn cấp tại khoa Bỏng, bệnh viện Chợ Rẫy. Được biết, T. đang là sinh viên trường đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch (TP.HCM).


Theo thông tin từ bác sỹ Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Bỏng – Tạo hình bệnh viện Chợ Rẫy: “Bệnh nhân T. nhập viện trong tình trạng bỏng với diện tích 77%, trong đó bỏng sâu đến 61%. Toàn thân bệnh nhân đều bị bỏng lửa, công thêm bị bỏng đường hô hấp và khó tiên liệu được sức khỏe. Sau khi tiếp nhận, các bác sỹ đã đưa bệnh nhân T. vào nằm điều trị tại khu chăm sóc bệnh nhân nặng. Tại đây, các bác sỹ đã điều trị sốc bỏng, đặt nội khí quản để bệnh nhân thở máy. Đây là trường hợp bỏng rất nặng. Do bị sốc nặng nên bệnh nhân bị lừ đừ”.


Cũng theo bác sỹ Đạo, do diện tích bỏng sâu của bệnh nhân khá nhiều. Toàn bộ vùng đầu, mặt, cổ, chân, tay… đều bị bỏng rất sâu nên khả năng phục hồi rất thấp. Việc bỏng đường hô hấp là rất nguy hiểm, gây tổn thương đường hô hấp. Theo đó, bệnh nhân sẽ dễ dẫn đến bị suy hô hấp và có thể tử vong trong vòng 24 đến 48 giờ đồng hồ.


Trường hợp bệnh nhân có qua cơn nguy kịch thì quá trình ghép da chống nhiễm trùng cho bệnh nhân sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, các y bác sỹ đã hết sức tích cực để cứu chữa cho bệnh nhân.


Mặc dù, các bác sỹ tại khoa Bỏng – Tạo hình, bệnh viện Chợ Rẫy đã tận tình cứu chữa nhưng T. đã không chiến thắng được “tử thần”. Theo thông tin từ gia đình nạn nhân cho biết, T. đã trút hơi thở cuối cùng vào chiều ngày 3/3. Ngay sau đó, gia đình đã làm thủ tục đưa T. về an táng.


Trao đổi với PV, một người dân ngụ tại khu phố 1 (phường Phước Long B, quận 9) chia sẻ: “Vụ việc xảy ra với cháu T. quá bất ngờ, những người dân sống xung quanh không hề hay biết gì. Cho đến lúc, gia đình chị H. đưa cháu về an táng thì chúng tôi mới ngỡ ngàng, thương tiếc. Sự ra đi tức tưởng của cháu T. không chỉ là nỗi mất mát lớn của gia đình mà còn khiến cho những người dân nơi đây vô cùng thương xót. Bởi T. rất hiền lành, lễ phép với mọi người xung quanh và học rất giỏi”.


Nạn nhân tự thiêu do buồn chuyện gia đình?


Trao đổi với PV về T., một bạn tên N. (học chung cấp hai với nạn nhân) cho hay: “T. là người rất hiền lành, chăm chỉ học tập và luôn đạt thành tích học tập rất cao. Tuy nhiên, T. ít nói và rất hiếm khi chia sẻ, tâm sự chuyện riêng tư với mọi người. Theo thông tin từ nhiều người cho biết, trước lúc xảy ra sự việc T. có xin phép gia đình đi thăm một số bạn bè của mình. Đến chiều tối thì xảy ra sự việc đau lòng nói trên. Cũng theo một số bạn bè cho rằng, có thể T. vì buồn chuyện tình cảm nên đã quyên sinh bằng cách tự thiêu”.


Trước nhiều thông tin nói trên, chiều ngày 4/3 PV đến nhà T. tại khu phố 1 (phường Phước Long B) để tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến sự việc. Tại đây, một bạn gái tên X. (học chung lớp đại học của T.) cho biết: “Là bạn thân của T. bao nhiêu năm nay, tôi hiểu rất rõ về bạn của mình. Ngoài việc chăm chỉ, hiền lành, học giỏi, T. cũng là người rất mạnh mẽ và không chịu lùi bước trước những khó khăn.


Trước hôm xảy ra sự việc, tôi còn gọi điện cho T. bảo mai đi học đem sách cho mượn. Qua điện thoại, T. rất vui vẻ và nhận lời đề nghị của tôi. Chính vì vậy, tôi tin chắc rằng không bao giờ T. tự thiêu vì buồn chuyện tình cảm, như người ta đã nói. Đây chỉ là một tai nạn đáng tiếc mà không một ai lường trước được”.


Đám tang T. diễn ra trong lặng lẽ, không tiếng kèn, tiếng trống cũng không ồn ào. Sự lặng lẽ ấy càng khiến mọi người nghẹn ngào, thương tiếc cho sự ra đi đường đột của T. khi tuổi đời còn quá trẻ. Trong căn nhà tang thương ấy, bạn bè và các thầy cô thay nhau tới viếng, tiễn đưa T. về nơi an nghỉ cuối cùng.


Nhìn đám bạn đông đúc của T., bà H. không khỏi nghẹn ngào cho số phận ngắn ngủi của con trai mình: “T. là đứa con được vợ chồng tôi hết lòng chăm sóc và dạy bảo. Từ nhỏ, cháu rất ngoan và biết vâng lời cha mẹ. Không chỉ được người trong nhà yêu thương, T. còn được nhiều bạn bè, thầy cô yêu mến, quan tâm. Hơn nữa, trước hôm xảy ra sự việc T. còn tỏ ra rất vui vẻ, không có dấu hiệu gì bất thường. Gia đình cũng rất yên ấm và không có chuyện gì xảy ra. Đó là bằng chứng khẳng định con tôi không hề bị cô đơn hay ruồng bỏ để khiến cháu phải nghĩ đến cái chết”.


Khi nói về nguyên nhân dẫn đến cái chết của T., bà H. chia sẻ: “Cho đến bây giờ, cũng không một ai biết nguyên nhân khiến ngọn lửa bốc cháy là do đâu. Nhưng tôi khẳng định rằng con trai tôi không bao giờ tự thiêu vì buồn chuyện tình cảm, giống như dư luận phản ánh trong những ngày qua. Điều đó là hoàn toàn sai sự thật.


T. vốn có tính hậu đậu, nên trước đến giờ mọi người trong nhà không để cháu sử dụng những đồ vật như bếp ga, dầu lửa. Hơn nữa, trong nhà tôi không hề có những vật dụng dễ cháy nổ. Việc xuất hiện ngọn lửa trong phòng T., có thể do T. dùng cái gì đó gây cháy mà quên nên không kịp trở tay”.


Nhớ lại giây phút xảy ra sự việc với con mình, bà H. cho hay: “Hôm xảy ra sự việc, tôi và mọi người đang ở nhà. Còn T. lên phòng riêng đóng cửa và bật máy lạnh. Tuy nhiên, sau đó ngửi thấy mùi khét và khói bốc ra từ phòng T., nên tôi vội vàng chạy lên thì phát hiện cảnh tượng đau lòng. Quá hãi hùng, tôi không còn đứng vững, té lên, té xuống mới có thể vào dập lửa được cho con”.










Gia đình không khiếu kiện


Chiều ngày 4/3, trao đổi với PV về sự việc xảy ra với T., một đại diện khu phố 1 (phường Phước Long B, quận 9) cho biết: “Sau khi sự việc xảy ra, tôi có đến hỏi thăm và chia sẻ với nỗi mất mát của gia đình cháu T.. Theo thông tin từ gia đình cho biết, cháu T. tử vong do bị bỏng, chứ không có chuyện tự thiêu như dư luận phản ánh. Sự việc xảy ra, gia đình cháu T. không có khiếu kiện gì lên cơ quan chức năng”.








Sự thật vụ nam sinh viên đại học y nghi tự thiêu vì chuyện tình cảm

0 Response to "Sự thật vụ nam sinh viên đại học y nghi tự thiêu vì chuyện tình cảm"

Post a Comment

Friends list