Trạng thái "cảm thấy béo" bị gỡ khỏi Facebook

Mới đây, Facebook đã chính thức gỡ bỏ trạng thái "cảm thấy béo" (feeling fat) ra khỏi phần cập nhật trạng thái trên mạng xã hội này. Được biết, động thái của Facebook là kết quả của việc hơn 16.700 người đã ký vào một đơn yêu cầu liên quan trên trang Change.org. Theo đó, một nhóm người dùng cho rằng trạng thái "cảm thấy béo" của Facebook như "chọc tức" tình trạng thừa cân của họ.


"Feeling fat" đã bị xóa bỏ.



"Chúng tôi ghi nhận phản hồi từ cộng đồng rằng trạng thái "cảm thấy béo" có thể đã nhấn mạnh vào hình ảnh cơ thể một cách tiêu cực, đặc biệt là đối với những người gặp chứng rối loạn ăn uống," Facebook nói trong thông cáo chính thức.




Đây là một phần của chiến dịch nâng cao nhận thức cộng đồng về chứng rối loạn ăn uống "National Eating Disorders Awareness Week", theo WashingtonPost.



Nhóm hành động "Endangered Bodies", đơn vị kêu gọi Facebook xóa bỏ trạng thái "cảm thấy béo" chia sẻ: "Thành công này cho chúng ta thấy mọi người có thể thay đổi những thông điệp về văn hóa đang ngăn cản con người yêu quý chính bản thân mình và sống một cách thoải mái."


(Tham khảo: CNN Money)






Trạng thái "cảm thấy béo" bị gỡ khỏi Facebook

0 Response to "Trạng thái "cảm thấy béo" bị gỡ khỏi Facebook"

Post a Comment

Friends list