Miền Bắc chấm dứt nắng nóng


Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, hôm qua (25/5), nắng nóng diện rộng tiếp tục xảy ra trên khu vực các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến khoảng 35 – 38 độ C, riêng một số nơi vùng núi bắc Trung Bộ trên 39 độ C như: Tương Dương (Nghệ An) 39,6 độ C, Quỳ Hợp (Nghệ An) 40,8 độ C, Con Cuông (Nghệ An) 39,7 độ C, Hương Khê (Hà Tĩnh) 39,1 độ C. Ở các tỉnh Bắc Bộ nắng nóng đã dịu dần và chỉ còn xuất hiện ở một vài nơi với nhiệt độ cao nhất ngày hôm qua phổ biến khoảng 35 – 36 độ C.


Sau hơn 10 ngày nắng nóng liên tục, hôm nay (26/05), nắng nóng sẽ chấm dứt hoàn toàn trên khu vực Bắc Bộ và thủ đô Hà Nội. Cùng với quá trình nắng nóng giảm bớt, mưa rào và dông cũng sẽ xuất hiện nhiều hơn trên khu vực Bắc Bộ. Do mưa rào và dông thường xuất hiện vào buổi chiều, khi nhiệt độ không khí tăng cao sẽ rất dễ xảy ra các hiện tượng thời tiết cực đoan như lốc xoáy, mưa đá… nên người dân cần đề phòng, hạn chế các hoạt động ngoài trời trong cơn mưa dông. Đến khoảng giữa tuần, ngày 28 và 29/5, nhiệt độ không khí lại tăng nhanh và nắng nóng lại dần quay trở lại. Nửa cuối tuần dự báo nắng nóng lại xuất hiện trên diện rộng ở khu vực Bắc Bộ.


Ở các tỉnh ven biển Trung Bộ nắng nóng sẽ dịu dần trong ba ngày đầu tuần, nhưng nhiều khu vực vùng núi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế vẫn còn xảy ra nắng nóng với nền nhiệt độ cao nhất phổ biến khoảng 35 – 37 độ C. Mưa dông trong hai ngày 27 và 28/5 cũng sẽ xảy ra nhiều nơi hơn giúp cho nhiệt độ và cảm giác oi bức giảm đáng kể. Cũng như khu vực Bắc Bộ, từ ngày 29/5, nắng nóng sẽ lại trở lại khu vực các tỉnh ven biển Trung Bộ, vùng núi nhiều nơi có nắng nóng gay gắt, 38 – 39 độ C.


Với các tỉnh Nam Bộ và nam Tây Nguyên, nhiệt độ vẫn duy trì ở mức 34 – 35 độ C cục bộ. Tuy nhiên đến chiều tối và đêm khi mây dông phát triển mạnh, những trận mưa dông sẽ làm giảm nhiệt và mang đến không khí dễ chịu hơn, mưa xuất hiện nhiều trong ngày đầu tuần và 1 – 2 ngày cuối tuần. Khoảng thời gian giữa tuần ít mưa. Nhiệt độ cao nhất trong ngày sẽ dao động trong khoảng 33 – 36 độ C.


Thời tiết chi tiết một số khu vực:


Khu vực Bắc Bộ: Đầu tuần có mưa rào và dông rải rác, trưa chiều trời nắng. Cuối tuần có mưa rào vài nơi, ngày nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 33 – 36 độ C, cuối tuần 35 -38 độ C.


Khu vực ven biển Trung Bộ: Đầu tuần có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng, có nơi nắng nóng. Cuối tuần đêm không mưa, ngày nắng nóng. Nhiệt độ thấp nhất 25 – 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34 – 37 độ C, cuối tuần 35 - 39 độ C.


Khu vực nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ: Ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ C, Tây Nguyên 21 – 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 32 – 35 độ C, riêng Tây Nguyên 30 – 33 độ C.




0 Response to "Miền Bắc chấm dứt nắng nóng"

Post a Comment

Friends list