Phải đổi tiền lẻ tại ga, khách nhắn tin mách Bộ trưởng Thăng



Bộ trưởng Thăng chuyển tin nhắn cho Chủ tịch Tổng công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu xử lý.



Ông Vũ Đình Rậu, Trưởng ga Hà Nội vừa cho biết, đơn vị này vừa kỷ luật nhân viên H. vì buộc khách phải đi đổi tiền lẻ khi bán vé (đón tiễn).


Trước đó, ngày 25/5, nhân viên này được giao nhiệm vụ bán vé đón tiễn. Trong ca trực của H. có một hành khách mua 3 vé đón tiễn (trị giá 6.000 đồng) nhưng trả bằng tờ tiền mệnh giá 20.000 đồng.


Không chuẩn bị tiền lẻ, nhân viên này yêu cầu khách đi đổi tiền lẻ với thái độ khó chịu. Vị khách này bất đắc dĩ phải đi đổi tiền để mua vé, sau đó nhắn tin cho Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng.


Ông Thăng sau đó chuyển tin nhắn cho ông Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Đường sắt - Trần Ngọc Thành. Ông Thành lập tức yêu cầu xử lý kỷ luật nhân viên này. Sau đó, hội đồng kỷ luật của Ga Hà Nội quyết định hình thức xử lý khiển trách với nhân viên H.


Theo ông Rậu, với hình thức này, nhân viên H. sẽ bị hạ mức xếp loại lao động cuối năm. Hơn nữa, tổ trưởng phụ trách nhân viên này cũng đã bị hạ chất lượng công tác vì trách nhiệm liên đới.


Để tránh trường hợp khách nhắn tin đến Bộ trưởng, ông Rậu công bố số đường dây nóng để tiếp nhận xử lý kiến nghị của khách hàng là 0932 353 738 (do chính ông Rậu cầm máy). Ông Rậu “hứa” sẽ tiếp nhận và xử lý kịp thời các kiến nghị của hành khách.


Sáng mai, 30/5, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng sẽ tham dự lễ phát động phong trào “4 xin” (xin chào, xin cảm ơn, xin lỗi và xin phép) và “4 luôn” (luôn mỉm cười, luôn nhẹ nhàng, luôn thấu hiểu và luôn giúp đỡ) tại ga Hà Nội. Đây là phong trào do chính Bộ trưởng Thăng phát động trong một cuộc họp với ngành đường sắt gần đây.




0 Response to "Phải đổi tiền lẻ tại ga, khách nhắn tin mách Bộ trưởng Thăng"

Post a Comment

Friends list