Thực đơn ngon cho 2 người chỉ với 300g thịt xay

MÓN MẶN:

Đậu phụ kẹp thịt là một biến thể của món đậu sốt thịt xay mà bạn vẫn hay làm ở nhà. Nhưng với món đậu này, mình sẽ làm hẳn 3 tầng, thêm cả phần sốt chua ngọt rưới lên ăn kèm, hẳn món ăn sẽ hấp dẫn lắm!






MÓN CANH:





Với món canh, bạn chỉ cần chuẩn bị khoai tây, cà chua và một ít rau thơm. Nếu muốn nước canh chất lượng và có vị ngọt đậm đà hơn, bạn có thể dùng nước ninh sườn để nấu canh, nhưng để tiết kiệm thời gian thì chỉ cần thịt viên là được.

Cách làm món canh khoai tây thịt viên:


- Rửa sạch khoai tây và cà chua, gọt vỏ khoai tây, sau đó xắt thành miếng nhỏ. Ướp thịt xay với gia vị và hành tím trong khoảng 15'.

- Phi thơm hành tím trong nồi, sau đó đổ 1 tô nước vào, đun sôi lên. Đến khi nước bắt đầu sôi, bạn viên thịt lại rồi thả lần lượt vào, sau đó cho khoai tây và cà chua vào đun, đến khi thịt chín và khoai mềm ra là được. Nêm nếm cho vừa miệng, xắt thêm rau thơm lên trên là dùng được.









MÓN RAU:

Đối với món rau, bạn chỉ cần luộc nhanh một đĩa su su và cà rốt, rồi chuẩn bị thêm một bát muối vừng nhỏ để chấm ăn kèm là ngon rồi. Phần nước luộc su su cũng có thể được tận dụng để làm một món canh thứ 2 cho thực đơn đấy!










Đi chợ cần mua những gì:

(cho 2 người ăn)

Thịt:

- 300g thịt xay


Rau củ:

- 1 quả su su

- 1 củ cà rốt

- 1 củ khoai tây

- 2 quả cà chua

- Hành lá, hành tím, ngò


Khác:

- 3 bìa đậu phụ lớn

- 3 tai mộc nhĩ

- Muối vừng













0 Response to "Thực đơn ngon cho 2 người chỉ với 300g thịt xay"

Post a Comment

Friends list