TP.HCM có hơn 65.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp


Theo ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT TP.HCM, kỳ thi tốt nghiệp 2014 tại TP.HCM có 93 hội đồng thi, trong đó có 23 hội đồng ghép, với 2.777 phòng thi. Tổng số thí sinh dự thi là 65.793 thí sinh, trong đó có 8.247 thí sinh thuộc các trung tâm giáo dục thường xuyên. Năm nay thành phố không có hội đồng thi đặc biệt và tất cả thí sinh khiếm thị, khuyết tật đều được miễn thi tốt nghiệp.



Thí sinh trong giờ thi tốt nghiệp môn Ngữ Văn tại hội đồng thi trường THPT Gia Định (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) năm 2013.



Dự kiến, thành phố sẽ huy động khoảng 10.000 người tham gia công tác coi thi và các công việc liên quan đến kỳ thi. Đến thời điểm này mọi công tác chuẩn bị đã hoàn tất, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho kỳ thi, trong đó ngành điện đảm bảo cung cấp nguồn điện; ngành công an đảm bảo tình hình an ninh trật tự, không để xảy ra tắc nghẽn giao thông, ảnh hưởng đến việc di chuyển của giáo viên lẫn thí sinh…


Khi đi thi, thí sinh nhớ mang theo thẻ dự thi, chứng minh nhân dân và có mặt tại địa điểm thi đúng ngày, giờ quy định, chấp hành hiệu lệnh của hội đồng coi thi và hướng dẫn của giám thị. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi. Thí sinh không được rời khỏi phòng thi trong suốt thời gian làm bài thi trắc nghiệm. Đối với môn thi tự luận, thí sinh có thể được ra khỏi phòng thi sau khi hết 2/3 thời gian làm bài của môn thi và phải nộp bài thi kèm theo đề thi, giấy nháp.


Ông Hồ Phú Bạc, Trưởng phòng Khảo thí Kiểm định chất lượng Sở GD-ĐT TP.HCM, khuyên: "Học sinh không nên mang theo điện thoại di động. Nếu mang theo điện thoại thì phải tắt nguồn. Bên cạnh đó, các em cũng không nên mang theo đề cương ôn thi vì lỡ để trong người hoặc mang theo vào phòng thi thì coi như vi phạm quy chế".




0 Response to "TP.HCM có hơn 65.000 thí sinh dự thi tốt nghiệp"

Post a Comment

Friends list