BLV Tạ Biên Cương: "Rất khó để Việt Nam thắng Philippines"


BLV Tạ Biên Cương: "Rất khó để Việt Nam thắng Philippines" 1


BLV Tạ Biên Cương: "Không thế biết trước HLV Miura sẽ làm gì".


BLV Tạ Biên Cương chia sẻ suy nghĩ của anh về 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam: “Hai trận đầu ra quân bằng 2 đội hình khác nhau và đá với những chiến thuật khác nhau, HLV Miura cùng đội bóng do ông dẫn dắt quả là một ẩn số rất thú vị tại AFF Cup 2014. Cá nhân tôi cho rằng cả HLV A.Riedl lẫn D.Booth đều đã bị bất ngờ trước cách sắp xếp nhân sự và lối chơi của đội tuyển Việt Nam”.


Biên Cương nói tiếp: “Ngay đến chính chúng ta cũng không thể biết trước HLV Miura sẽ làm gì ở trận đấu kế tiếp thì tôi nghĩ HLV Thomas Dooley bên phía đội tuyển Philippines cũng rất khó bắt bài đội tuyển Việt Nam. Yếu tố bất ngờ và tính đột biến cao trong lối chơi là 2 trong số các lý do đang mang đến thành công cho thầy trò HLV Miura”.


Chính vì vậy, bình luận viên thể thao của VTV đánh giá rất cao khả năng của nhà cầm quân người Nhật Bản: “HLV Miura rõ ràng đang để lại dấu ấn đậm nét về mọi mặt ở đội tuyển Việt Nam, không chỉ về cách sắp xếp nhân sự hay chiến thuật mà còn cả về tinh thần, thể lực của các cầu thủ”.



BLV Tạ Biên Cương: "Rất khó để Việt Nam thắng Philippines" 2


HLV Miura đang để lại dấu ấn đậm nét về mọi mặt ở đội tuyển Việt Nam.



Có 2 ví dụ khiến bình luận viên Tạ Biên Cương cảm thấy rất tâm đắc ở HLV Miura. Thứ nhất, ông không ngần ngại cho các cầu thủ trụ cột ngồi dự bị. Biên Cương đánh giá về điều này: “Vẻ ngoài thư sinh và cởi mở của HLV Miura không hề phản ánh sự cứng rắn và quyết liệt của ông trong công việc. Quan điểm của ông là rất rõ ràng, sức mạnh của đội bóng được tạo nên từ tính tập thể chứ không phụ thuộc vào bất cứ cá nhân nào”.


Câu chuyện thứ hai liên quan đến việc sử dụng thủ môn Nguyên Mạnh trong trận đấu gặp Lào. Bình luận viên Tạ Biên Cương phân tích: “Nếu đối thủ là một đội bóng khác, chẳng hạn Philippines, tôi nghĩ HLV Miura sẽ không mạo hiểm sử dụng Nguyên Mạnh. Nhưng ông đã coi việc đá với một đối thủ khiêm tốn như tuyển Lào là cơ hội giúp học trò của mình lấy lại sự tự tin. Điều đó cho thấy nhà cầm quân người Nhật Bản không chỉ giỏi về tâm lý mà còn rất biết mình, biết người”.


Theo Tạ Biên Cương, cuộc đấu trí giữa HLV Miura và HLV Thomas Dooley sẽ diễn ra rất thú vị trong màn chạm trán giữa đội tuyển Việt Nam với Philippines để quyết định ngôi đầu bảng A: “Chúng ta có HLV Miura tài năng nhưng đội bạn có HLV Dooley, một người có kinh nghiệm thi đấu tại Đức khi còn là cầu thủ và từng được làm việc với những nhà cầm quân danh tiếng như Klinsmann. Đội tuyển Philippines dưới sự dẫn dắt của ông đang cho thấy sự tiến bộ rõ rệt so với AFF Cup 2010 và 2012”.


Biên Cương đánh giá về đối thủ của đội tuyển Việt Nam: “Cùng với Thái Lan, Philippines là một trong 2 đội bóng đang thi đấu ấn tượng nhất tại AFF Cup 2014. Nên nếu đặt ra mục tiêu giành chiến thắng tôi nghĩ nhiệm vụ của thầy trò HLV Miura sẽ rất khó khăn”.


BLV Tạ Biên Cương: "Rất khó để Việt Nam thắng Philippines" 3



Tuy khó khăn nhưng thầy trò HLV Miura sẽ tiếp tục mang đến một màn thể hiện ấn tượng nữa trước Philippines.



Cuộc đấu trí giữa 2 nhà cầm quân cùng màn so tài của các cầu thủ sẽ diễn ra trên sân cỏ trong ít giờ nữa nhưng yếu tố quan trọng không kém sẽ tiếp thêm sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam sẽ đến từ các khán đài sân Mỹ Đình.


Tạ Biên Cương chia sẻ suy nghĩ của anh: “Sân Mỹ Đình sẽ ấm lên trong trận này bởi ngoài sức nóng của cuộc đối đầu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Philippines thì thời gian diễn ra trận đấu cũng thuận lợi hơn trận đá với Lào. Sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả giống như trận đấu với Indonesia chắc chắn sẽ giúp thầy trò HLV Miura tiếp tục mang đến một màn thể hiện ấn tượng nữa tại AFF Cup 2014”.





BLV Tạ Biên Cương: "Rất khó để Việt Nam thắng Philippines"

0 Response to "BLV Tạ Biên Cương: "Rất khó để Việt Nam thắng Philippines""

Post a Comment

Friends list