4 cách để không cần bỏ găng tay vẫn dùng được smartphone


Hầu hết smartphone hiện đại đều sử dụng công nghệ màn hình cảm ứng điện dung. Màn hình công nghệ này chỉ hoạt động khi tay bạn tạo ra một dòng điện trong khi đó khi bạn đeo các loại găng tay thường, dòng điện sẽ không thể truyền qua và bạn không thể tương tác với điện thoại. Nếu cảm thấy thật khó chịu khi phải tháo bỏ găng tay chỉ để... trả lời điện thoại trong tiết trời lạnh cóng, bạn có thể thử bốn cách sau đây!

1. Dùng mũi

4 cách để không cần bỏ găng tay vẫn dùng được smartphone 1


Bằng cách này, mũi của bạn sẽ đóng vai trò như chính ngón tay vậy. Không ít người cho rằng dùng mũi để tương tác với điện thoại là một "thủ thuật thường ngày hay" để trả lời điện thoại mà không cần bỏ găng tay.


Điểm trừ: Với phương pháp này, bạn cần có một chiếc mũi khá... tinh tế và chuẩn xác. Thêm nữa, trông nó cũng khá kì quặc đấy!


2. Hà hơi vào điện thoại hoặc liếm găng tay



4 cách để không cần bỏ găng tay vẫn dùng được smartphone 2




Để áp dụng cách này, bạn cần dùng lưỡi liếm găng tay hoặc hà hơi vào màn hình rồi tương tác càng nhanh càng tốt. Đối với phương án sau, hà hơi vào màn hình, sử dụng các loại găng tay len sẽ mang lại hiệu quả cao hơn.


Điểm trừ: Theo thử nghiệm, cách hà hơi không phải khi nào cũng hiệu quả đặc biệt là trong thời tiết cực lạnh và có gió hoạt động trong khi đó cách liếm găng tay có vẻ hiệu quả hơn.


3. Dùng que thịt



4 cách để không cần bỏ găng tay vẫn dùng được smartphone 3




Cách dùng que thịt được biết đến lần đầu tiên từ năm 2010 và nó khá phổ biến ở các quốc gia như Hàn Quốc chẳng hạn.

Điểm trừ: Bạn nên cân nhắc bởi cách này có thể mang lại tác động tiêu cực đến sức khỏe của mình, màn hình smartphone có thể còn bẩn hơn cả... bồn cầu đấy!


4. Mua găng tay chuyên dụng



4 cách để không cần bỏ găng tay vẫn dùng được smartphone 4




Mua một đôi găng tay cảm ứng, chuyên dụng cho việc tương tác với màn hình điện thoại thông minh có thể là cách hữu hiệu và triệt để nhất ở đây. Với đôi găng tay này, bạn chẳng cần hà hơi, liếm găng tay hay dùng mũi nữa, bằng việc sử dụng sợi dẫn điện, bạn có thể chạm vào màn hình thoải mái như... không đeo găng tay vậy.

(Tham khảo: HuffingtonPost)






4 cách để không cần bỏ găng tay vẫn dùng được smartphone

0 Response to "4 cách để không cần bỏ găng tay vẫn dùng được smartphone"

Post a Comment

Friends list