Một phụ nữ tự thiêu trong chợ


Thông tin trên được trung tá Lê Nho Tâm, Phó trưởng công an huyện Đại Lộc xác nhận vào sáng cùng ngày.


Một phụ nữ tự thiêu trong chợ 1

Hiện trường nơi nạn nhân tưới dầu hỏa lên người tự thiêu.


Theo thông tin ban đầu, khoảng 8h30 sáng 31/1, bà Nguyễn Minh Tân (46 tuổi, trú thôn Phú Hải, xã Đại Hiệp) vào khu vực chợ cũ Đại Hiệp (thôn Phú Trung) và cầm trên tay một chai dầu hỏa khoảng 0,5 lít. Vài phút sau, bà con tiểu thương trong chợ phát hiện bà Tân cầm bình dầu đổ lên người rồi châm lửa đốt.


Bà con tiểu thương hô hoán, người dân cạnh đó cùng lực lượng công an xã Đại Hiệp đem nước, chăn mền để dập lửa trên người bà Tân, sau đó đưa bà Tân đi cấp cứu tại bệnh viện Quân y C17 (TP Đà Nẵng) trong tình trạng bị bỏng hai chân.


Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Trưởng phòng tham mưu Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết, “có một số thông tin không chính thống cho rằng vụ việc bà Tân tự thiêu có liên quan đến vấn đề di dời chợ mới Đại Hiệp. Tuy nhiên, việc này không đúng vì đại bộ phận bà con tiểu thương đều đã thống nhất với chủ trương và đã di dời vào chợ mới từ ngày 29/1".


Một phụ nữ tự thiêu trong chợ 2

Những tấm chăn người dân dùng để dập lửa trên người nạn nhân còn sót lại tại hiện trường.


"Đăng ký ban đầu dự kiến có 150 tiểu thương vào chợ mới, nhưng hiện đã có 186 tiểu thương vào chợ mới ổn định việc buôn bán. Mặc khác, bà Tân không phải là tiểu thương tại chợ Đại Hiệp nên không có chuyện bà này tự thiêu để phản đối chủ trương di dời vào chợ mới”, ông Dũng nói.


Đại tá này cũng cho biết thêm, qua thông tin báo lại từ các bác sĩ tại bệnh viện C17, bà Tân bị bỏng 40%. Bà này đang được các bác sĩ tích cực điều trị. Nguyên nhân vụ việc đang được công an tỉnh Quảng Nam phối hợp với công an huyện Đại Lộc tiếp tục điều tra.


Ngày 29/1, Ban quản lý chợ Đại Hiệp đã chuyển tất cả tiểu thương vào khu vực chợ mới cách chợ cũ khoảng 100m. Khu chợ mới này được xây dựng với kinh phí gần 55 tỷ đồng. Sáng nay Ban quản lý chợ tiến hành tháo dỡ chợ cũ thì xảy ra vụ việc trên.





Một phụ nữ tự thiêu trong chợ

0 Response to "Một phụ nữ tự thiêu trong chợ"

Post a Comment

Friends list