Bill Gates hối hận vì không biết ngoại ngữ


Mới đây, Bill Gates đã tham dự chương trình AMA (Ask Me Anything, tạm dịch: Hỏi tôi bất kì điều gì) của mạng xã hội reddit, trong đó có rất nhiều điều được ông lần đầu tiên chia sẻ với công chúng. Được biết, đây là lần thứ 3 Bill Gates tham dự AMA.

1. Không biết ngoại ngữ

Bill Gates hối hận vì không biết ngoại ngữ 1




Khi được hỏi về điều ông hối hận đã làm (hoặc không làm) trong cuộc đời là gì, Bill Gates chia sẻ đó là việc ông biết bất kì ngoại ngữ nào. "Tôi có học lớp tiếng Latinh và Hi Lạp hồi phổ thông và được điểm A và tôi nghĩ nó có ích cho kĩ năng từ vựng. Tuy nhiên, tôi ước mình biết tiếng Pháp, tiếng Ả Rập hoặc tiếng Trung. Tôi hy vọng sẽ có thời gian học một trong số chúng, có lẽ là tiếng Pháp vì nó dễ nhất", Bill Gates nói. Người sáng lập Microsoft cũng tỏ ra ngưỡng mộ Mark Zuckerberg khi ông chủ Facebook biết tiếng Trung và thậm chí còn tổ chức một buổi hỏi đáp và sinh viên Trung Quốc hồi năm ngoái.

2. Yêu động vật



Bill Gates hối hận vì không biết ngoại ngữ 2




Hiện nay, Bill Gates có hai chú cún cưng với tên gọi là Oreo và Nilla. Dù vậy, ông không dành nhiều thời gian với chúng như các con ông. Bill Gates chia sẻ mình rất thích chó, tuy nhiên chỉ khi... chúng không sủa vào ban đêm, ăn những thứ không nên ăn và được huấn luyện đầy đủ.

3. Khuyên mọi người đừng thức khuya đọc sách



Bill Gates hối hận vì không biết ngoại ngữ 3




Nói về "bài học cuộc đời mà ông cảm thấy khó học", Bill Gates khuyên mọi người đừng thức khuya đọc sách cho dù nó hay đến đâu bởi sáng hôm sau chắc chắn bạn sẽ hối hận. Ông nói thêm mình vẫn đang gặp rắc rối với vấn đề này.

Bill Gates rất thích đọc sách. Trên trang blog cá nhân, ông cũng thường chia sẻ những suy nghĩ về các cuốn sách mà mình đã và đang đọc.


4. Ăn uống và ăn mặc rất đơn giản



Bill Gates hối hận vì không biết ngoại ngữ 4




Mặc dù là một tỷ phú, Bill Gates rất đơn giản ở khoản ăn uống và ăn mặc. Thứ xa xỉ nhất ông từng làm là mua máy bay riêng. Thêm vào đó, vì yêu thích tennis, Bill Gates khá chăm chỉ "đầu tư" mua giày và vợt tennis tuy nhiên ông nói nó chẳng... thay đổi điều gì đáng kể.

5. Ấp ủ kế hoạch mang nước lọc từ... phân đến nhiều nơi hơn



Bill Gates hối hận vì không biết ngoại ngữ 5




Thời gian gần đây, cộng đồng tỏ ra khá thích thú với hình ảnh Bill Gates uống nước làm từ... phân người thuộc dự án Janicki Omniprocessor mà ông tham gia góp vốn. Bill Gates mong muốn trong 5 năm tới ông sẽ mang được loại nước này đến khoảng một chục thành phố. Sau đó, quá trình phổ biến nó sẽ diễn ra nhanh và mạnh hơn.

(Tổng hợp)






Bill Gates hối hận vì không biết ngoại ngữ

0 Response to "Bill Gates hối hận vì không biết ngoại ngữ"

Post a Comment

Friends list