Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp"

Tập 13 Bố ơi! Mình đi đâu thế? kết thúc một đêm vất vả nhưng cũng đầy thú vị với các bố khi có những trải nghiệm khó quên: Bố Khang một mình chăm “bộ tứ quyền lực”, đã “nâng cấp” được tình cảm của các con dành cho mình, còn các bố Lực, Bách, Phan Anh thì trải qua thời gian cùng các ngư dân thứ thiệt đánh cá, lênh đênh trên thuyền và còn được trả lương.

Sau khi hội ngộ với nhau, các bố “ngư dân” cùng với bố “bảo mẫu” Minh Khang và 4 con ăn sáng bằng cháo do bố Khang nấu. Bác Leng Keng xuất hiện với để giao nhiệm vụ mới cho các bố con. Trong khi các bố được “đi ngủ” thì các con phải “đi chợ và nấu bữa trưa cho bố”. Các bố hồ hởi bao nhiêu thì các con “âu sầu” bấy nhiêu.


Tê Giác bảo “tụi con chỉ biết đi chợ chứ làm sao biết nấu ăn”, còn Suti hùng hồn tuyên bố “con chỉ biết mỗi món trứng chiên”. Các bé chưa bao giờ phải động tay chân vào việc bếp núc sẽ xoay sở ra sao với nhiệm vụ này?


Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp" 1

Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp" 2



Sau khi ăn sáng xong, các bé xách giỏ và nhận tiền từ các bố để đi chợ ngay vì sợ “không còn đồ ăn”. Phi đội chuyên đi chợ chuyên nghiệp tranh cãi chí chóe vì món này không ăn được, món kia không biết nấu, và không biết đơn vị tính (mua hẳn 1kg hành và giá), cuối cùng vẫn đem về rất nhiều thực phẩm: trứng, tôm, cá, rau, hành…
Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp" 3

Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp" 4



Buổi đi chợ xôm tụ khắc họa rõ nét hơn tính cách của các bé: Tê Giác lanh lẹ, biết tính toán, trong khi Bờm láu lỉnh, hay “bàn lùi” nhưng luôn quan tâm bố, Suti chưa biết chữ, thơ ngây và luôn có 1.001 câu hỏi với các anh chị, còn Bo rất ra dáng chị cả khi luôn bảo vệ và giúp đỡ các em.

Cuộc chiến ẩm thực bắt đầu với việc thắc mắc rửa bắp cải ra sao, làm gì với tôm, cá. Các bé tập trung đến mức bố Minh Khang muốn giúp nhưng không ai ngó ngàng đến nên quyết định vào nhà ngủ.


Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp" 5

Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp" 6



Trong khi 3 chị em Bo, Suti, Tê Giác vất vả với đống thực phẩm thì Bờm trốn về nhà với bố. Bố Lực đã phải dọa dẫm “về Hà Nội, nhịn đói” nếu Bờm không qua giúp các anh chị. Sau khi đấu tranh nội tâm, Bờm đuối lý với bố Lực và chạy sang nhà Bo để cùng tham gia. Dự định làm món trứng chiên của các bé không những không thành mà còn tạo ra mâu thuẩn giữa Bo với các em khi cô bé cho rằng Suti và Tê Giác không biết gì, đã làm hỏng món ăn.
Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp" 7

Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp" 8



Sự ồn ào của các bé đã làm bố Minh Khang thức giấc. Sau khi nhìn “bãi chiến trường” , bố Khang lắc đầu ngao ngán và biện pháp giải quyết nhanh chóng được đưa ra là đánh thức 4 ông bố còn lại và cùng nhau nấu bữa cơm trưa. Cuối cùng bữa cơm cũng được hoàn thành nhờ các đầu bếp đại tài là các ông bố. Cả gia đình đang ăn uống ngon lành thì một vị khách xuất hiện, hứa hẹn đem đến không ít khó khăn cho các bố.

Nhiệm vụ chiều nay của các bố là phải nấu một bữa ăn cho 200 cư dân của làng chài Bích Đầm với nguồn vốn từ việc đánh cá ở hôm trước. Bố Minh Khang còn cảm thán: “Hôm trước nấu cho 4 người, mới vừa rồi là 8 người, còn chiều nay cho 200 người”. Các con số cứ tăng dần lên một cách đáng sợ.

Sau bữa cơm, 4 bố ngồi lại với nhau để bàn luận xem sẽ nấu món gì, nấu ra sao, phân công ai làm gì. Trong lúc bố Lực dẫn Bờm về nhà thì các bố khác đã ngồi “nói xấu”, đòi đem bố Lực ra nấu là đủ cho cả làng.


Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp" 16




2h trưa, các bố tụ tập ở đầu làng để bắt đầu nhiệm vụ với sự trợ giúp là 2 con gà, rau, bắp cải và dụng cụ nấu nướng. Tuy nhiên, cái khó là gà còn sống, các bố lại phải đùn đẩy nhau việc làm gà, ai sẽ là người cắt cổ gà. Trong khi các bố khác cho rằng Trần Lực là người có kinh nghiệm nhất, các bố khác toàn viết nhạc, hát hò nên thư sinh, trói gà không chặt, thì vị đạo diễn này chối từ vì chỉ biết “giữ gà chứ không biết cắt cổ gà” khiến ca sĩ Hoàng Bách phải thốt lên “bác toàn biết làm những gì ai cũng làm được”.
Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp" 17

Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp" 18



May mắn là MC Phan Anh đã tìm được cách vẹn toàn là dùng số tiền kiếm được để mua thêm gà, vịt và nhờ người dân làm luôn 2 con gà đang có. Anh và Minh Khang đi vào chợ để mua thêm gà vịt trong khi Trần Lực và Hoàng Bách ở lại đun nước, chặt củi.

Các bố vẫn vật lộn với nồi cháo, trong khi đó, các bé đi tặng kẹo và mời dân làng chiều nay đến ăn cháo. Ngoài ra, các bé còn được người dân cho uống siro miễn phí, sau màn tốp ca hoành tráng bài hát truyền thống của Bờm. Các bé còn được dạy xỏ ốc để đem về làm quà cho mẹ, chị. Về phía các bố, được sự giúp đỡ của người dân, nồi cháo to cũng dần được hoàn thành




Đạo diễn Trần Lực nhận nhiệm vụ đúng sức hơn là trang trí bàn ăn và gặp trưởng làng để nhờ báo tin cho dân làng biết và nhờ dân làng khi đến ăn cháo thì đem theo chén bát vì 4 nhà không có đủ. Các bé được đi tắm biển trong lúc chờ các bố.
Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp" 23

Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp" 24


Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp" 25


Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp" 26

Công việc nấu nướng suôn sẻ


Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp" 27


Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp" 28

Vấn đề trang trí và "ngoại giao" được bố Lực lo


Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp" 29


Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp" 30


Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp" 31


Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp" 32

4 nhóc tì được đi bơi cùng nhau



Khi nồi cháo hoàn thành, dân làng cũng đến tham dự, chung vui cùng các bố con. Bố Hoàng Bách còn trổ tài đánh đàn, ca hát phục vụ văn nghệ, không khí thật ấm cúng và vui vẻ, thể hiện sự kết nối giữa dân làng và các nghệ sĩ, cũng như một lời cám ơn của ê-kíp chương trình đến với sự giúp đỡ, hỗ trợ của người dân làng chài Bích Đầm trong những ngày qua.

Những điều thú vị, bất ngờ mới đang chờ các bố, các bé trong tập 15 của Bố ơi! mình đi đâu thế?, lên sóng vào lúc 12h trưa thứ 7, ngày 7/2/2015 trên VTV3.



Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp"

0 Response to "Bố ơi!: 8 bố con toát mồ hôi làm "Vua đầu bếp""

Post a Comment

Friends list