Trong cuộc họp báo ngày hôm nay (29/1) tại Jakarta, chính quyền Indonesia khẳng định trước khi chiếc máy bay Airbus A320-200 (mang số hiệu QZ8501) rơi xuống biển, người điều khiển cuối cùng là cơ phó người Pháp Remi-Emmanuel Plesel.
Đống đổ nát từ máy bay QZ8501 được nâng lên thành một con tàu trên biển phía nam của đảo Borneo hôm 10/1/2015. (Ảnh: AFP)
Những phân tích từ dữ liệu của hộp đen chiếc máy bay được vớt lên đã miêu tả lại bức tranh khá rõ ràng về toàn cảnh khoang lái vào những phút cuối trước khi rơi.
Thanh tra Mardjono Siswosuwarno cho biết thêm, vào thời điểm trước khi rơi, người lái chiếc máy bay là cơ phó Remi, còn cơ trưởng 53 tuổi, ông Captain Iriyanto đứng phía bên phải trong khoang lái để giám sát điều khiến. “Chiếc máy bay tăng độ cao rồi đột ngột rơi xuống”, ông nói.
Các nhà phân tích cho biết, dựa vào những điều tra thì chiếc máy bay đã ở độ cao ổn định trước khi rơi. “Các phi hành đoàn cũng đã có giấy phép và chứng nhận y tế hợp lệ”, ông Mardjono cho biết thêm.
Cho đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ đã trục vớt được 70 thi thể các nạn nhân trong tổng số 162 người trên chuyến bay QZ8501 rơi ngày 28/12/2014 ở vùng biển Java. Với điều kiện thời tiết như hiện nay, công tác tìm kiếm và vớt thi thể cũng gặp nhiều khó khăn. Họ hy vọng sẽ vớt lên được nhiều thi thể sau khi tìm kiếm ở phần thân máy bay.
(Nguồn: Reuters)
Cơ phó đã lái máy bay trước khi QZ8501 rơi xuống biển
0 Response to "Cơ phó đã lái máy bay trước khi QZ8501 rơi xuống biển"
Post a Comment