SVĐ của Barcelona: Nou Camp hay Camp Nou mới đúng?


Sân vận động chính thức của đội bóng xứ Catalan là 1 trong những sân lớn và có sức chứa khán giả nhiều nhất Thế giới. Được xây dựng vào năm 1957 với sức chứa 93.053 nhưng để phục vụ cho World Cup 1982 được tổ chức tại TBN, các nhà chức trách đã quyết định nới rộng thêm diện tích sân lên để có thể cùng lúc tiếp đón hơn 120.000 khán giả.



SVĐ của Barcelona: Nou Camp hay Camp Nou mới đúng? 1


Sân nhà của Barcelona – niềm tự hào của xứ Catalan.



Tuy nhiên, sau đó hội đồng thành phố cùng ban lãnh đạo đội bóng lại quyết định giảm số chỗ trong sân xuống còn 99.354 để lắp ghế cho tất cả các vị trí. Tuy bị giảm sức chứa, nhưng đây vẫn là 1 trong những sân vận động lớn nhất của Châu Âu đồng thời là niềm tự hào của xứ Catalan nói chung và đội bóng Barcelona nói riêng.


Trong lần đầu tiên được hoàn tất và khánh thành, ban lãnh đạo đội bóng quyết định lấy tên của cựu chủ tịch Joan Gamper làm tên chính thức của sân bóng. Nhưng sau đó, các fan hâm mộ đều đồng lòng lấy cho sân cái tên Camp Nou hoặc Nou Camp. Cả 2 cái tên trên thực tế đều được NHM chấp nhận và không phân biệt đúng sai. Sở dĩ cái tên gây ra tranh cãi như vậy bởi trong tiếng Catalan, chữ Nou (có cùng nghĩa với "new" trong tiếng Anh) có thể đặt ở cả sau và trước danh từ. Thế nên, gọi là Camp Nou hay Nou Camp cũng đều đúng và không sai về ngữ pháp trong tiếng Catalan.



SVĐ của Barcelona: Nou Camp hay Camp Nou mới đúng? 2


Camp Nou – nơi đã chứng kiến biết bao thăng trầm của Barcelona.



Cho đến năm 2001, cựu chủ tịch Joan Gaspart đã làm 1 cuộc trưng cầu ý kiến của NHM để thống nhất ra 1 cái tên cuối cùng cho sân bóng của Barcelona. Kết quả, có tới 68,25% người đồng ý với cái tên "Camp Nou" và đây cũng được chọn là cái tên chính thức được dùng trong mọi sự kiện của Barcelona.


Như vậy, chúng ta đã xác định được câu trả lời và từ nay hãy gọi sân nhà của Barcelona là CAMP NOU!





SVĐ của Barcelona: Nou Camp hay Camp Nou mới đúng?

0 Response to "SVĐ của Barcelona: Nou Camp hay Camp Nou mới đúng?"

Post a Comment

Friends list