Lựa chọn xe máy phù hợp với cá tính của bạn



Hiện nay, với điều kiện cơ sở hạ tầng tại Việt Nam, xe máy vẫn là phương tiện đi lại phổ biến và tiện dụng nhất. Các nhà sản xuất đưa ra rất nhiều kiểu dáng và chủng loại xe máy, với nhiều tầm giá thành khác nhau, phù hợp với nhu cầu của người sử dụng. Xe ga hiện nay vẫn được giới phụ nữ văn phòng và sinh viên ưa chuộng nhất vì đẹp và tiện dụng. Tuy nhiên, để chọn được một chiếc xe ga ưng ý, không chỉ đẹp mà còn phù hợp, phái đẹp cần cân nhắc những yếu tố sau:


Khoanh vùng khả năng tài chính




Bạn sẵn sàng chi bao nhiêu tiền để mua xe là câu hỏi đầu tiên bạn cần đặt ra, khi quyết định mua xe máy. Có quá nhiều sự lựa chọn, nhưng bạn phải học cách làm ngơ trước những mẫu xe tay ga cao cấp và quyến rũ có giá “trên trời”, nếu như khả năng tài chính của bạn không thể đáp ứng.



Ngoài ra, một yếu tố khác bạn cần cân nhắc là chi phí xăng xe hàng tháng, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa, thay thế phụ tùng. Không phải ngẫu nhiên mà xe ga Nhật Bản vẫn được lòng người tiêu dùng Việt, bởi đa số xe Nhật có chi phí sử dụng khá thấp, xe tiết kiệm xăng, dễ dàng bảo dưỡng và thay thế phụ tùng khi cần thiết.


Chọn xe hợp vóc dáng


Chọn xe phù hợp với vóc dáng cơ thể của bạn là điều tối quan trọng, nhưng lại thường bị phái đẹp bỏ qua. Không gì bất tiện và kém an toàn bằng việc chọn một chiếc xe ga quá cao và nặng, để rồi loạng choạng tay lái do khó điều khiển, và loay hoay khổ sở mỗi khi dừng đèn đỏ, vì phải kiễng chân cho xe khỏi đổ nghiêng sang một bên. Hãy nhớ, chiếc xe cũng chỉ là phương tiện, an toàn và thoải mái cho bản thân mới là yếu tố hàng đầu bạn cần nghĩ tới.


Để biết một chiếc xe có phù hợp với vóc dáng của mình hay không, bạn cần đươc ngồi thử lên xe và thậm chí là vận hành thử một quãng ngắn.




Một tư thế ngồi xe phù hợp, lưng thẳng, chân thẳng, đặt tay thoải mái và nhẹ nhàng.



Nếu bạn có thể chống chân thoải mái mà không phải kiễng chân, có nghĩa là xe có chiều cao vừa phải. Nếu bạn có thể ngồi thẳng lưng mà không phải khuỳnh tay sang hai bên, hay với tay về phía trước, có nghĩa là tay lái của xe phù hợp với bạn. Thêm vào đó, nếu bạn có thể dễ dàng dắt, quay đầu xe, nhấc xe lên khi cần thiết, có nghĩa là trọng lượng chiếc xe đó hoàn toàn phù hợp với cơ thể bạn.


Với vóc dáng trung bình của phái đẹp Việt Nam, một trong những mẫu xe ga có kích thước phù hợp với vóc dáng là Yamaha Grande. Với chiều cao yên và tay lái vừa vặn, phụ nữ có thể tự tin ngồi thẳng lưng khi di chuyển, và thẳng chân khi cần dừng đỗ. Điều này không những giúp bạn lái xe an toàn, mà còn có tác dụng tôn dáng, giúp bạn đẹp hơn và tự tin hơn khi lái xe. Trọng lượng xe rất nhẹ, chỉ 99 kg, hoàn toàn phù hợp kể cả khi phái đẹp cần nâng, dắt xe một mình trong bãi xe chật hẹp, hay đưa xe lên vỉa hè cao.


Chọn xe hợp môi trường sống


Môi trường sống tác động khá nhiều đến việc lựa chọn phương tiện đi lại của bạn. Nếu bạn sống ở vùng nông thôn đường xấu, hay vùng nhiều đường đèo dốc, xe ga không phải lựa chọn tối ưu. Nhưng nếu chỉ thích xe tay ga, bạn nên chọn loại gầm cao, máy khỏe, dung tích xylanh lớn.


Nếu bạn sống ở đô thị thường xuyên tắc đường, một chiếc xe ga dung tích lớn không phải là gợi ý hay cho phái đẹp, do tốc độ di chuyển của bạn thường chỉ dưới 50 km/h. Một chiếc xe động cơ 125cc trở xuống là phù hợp, vừa linh động khi chạy tốc độ thấp, lại có thể tăng tốc nhanh khi cần vượt. Gầm xe cao vừa phải cũng phát huy lợi thế khi lên xuống vỉa hè, hay phải đối mặt với tình trạng ngập nước, triều cường.


Chọn xe phù hợp với trang phục và phong cách




Một chiếc xe đẹp và phù hợp với phong cách của bản thân sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp của mỗi người.



Đây có lẽ là điều mà phái đẹp quan tâm nhất khi mua xe, nhưng nhiều khi lại nhầm lẫn giữa “xe đẹp”, và môt chiếc xe “làm mình đẹp”. Có những chiếc xe có thiết kế rất đẹp, nhưng hoàn toàn không phù hợp với vóc dáng và phong cách của bạn. Khi ngồi lên xe, bạn chỉ nhận lấy sự bất tiện, chứ không còn đẹp như ý bạn mong muốn nữa.


Chẳng hạn, cô nàng theo đuổi phong cách tom-boy có thể chọn xe Liberty, hoặc Airblade, Nouvo sẽ phù hợp hơn với lối trang phục khỏe khoắn. Với cô nàng nữ tính, điều đà, không gì sáng suốt hơn lựa chọn Yamaha Grande để có được vẻ ngoài tự tin và thanh lịch.


Chọn xe tiện dụng, nhiều công nghệ hữu ích


Một người phụ nữ thời đại mới sẽ cần nhiều hơn ở một chiếc xe máy, hơn là chỉ như một phương tiện đi lại. Một chiếc xe tay ga không chỉ đẹp, mà còn phải tiện dụng thì mới là một người bạn đồng hành đắc lực cho phái nữ. Chẳng hạn, xe ga Grande có cốp xe phải đủ rộng để chứa đựng đồ dùng cần thiết như áo mưa, ví tiền, mũ bảo hiểm, khỏi lo nạn giật đồ trên đường. Nút mở khóa cốp, mở nắp bình xăng tiện dụng, dễ thao tác nhanh chóng và gọn gàng.




Cốp xe rộng chứa được cả 1 túi đựng laptop và hộp cơm trưa văn phòng gọn gàng.






Lựa chọn xe máy phù hợp với cá tính của bạn

0 Response to "Lựa chọn xe máy phù hợp với cá tính của bạn"

Post a Comment

Friends list