TP. HCM: Bé gái sơ sinh chưa cắt dây rốn bị bỏ rơi bên lề đường

Ngày 7/3, bác sĩ Trần Văn Khanh - Giám đốc bệnh viện quận 2 (TP. HCM) cho biết: "Vào lúc 3h15 ngày 3/3, chúng tôi có tiếp nhận trường hợp một bé gái sơ sinh trong tình trạng dây rốn vẫn chưa được cắt đứt hoàn toàn nhưng đã được vệ sinh sạch sẽ. Ngay sau khi tiếp nhận bé, chúng tôi đã tiến hành cắt dây rốn và vệ sinh lại lần nữa để tránh tình trạng có thể nhiễm trùng. Đồng thời khi kiểm tra sức khỏe, phát hiện bé bị vàng da nên chúng tôi đã sưởi đèn để điều trị cho bé".





Bé ngủ rất ngoan, không quấy khóc.


Theo bác sĩ Khanh, khi tiếp nhận bé, dây rốn của bé vẫn còn tươi, điều này chứng tỏ cháu mới sinh cách đó khoảng 1 tiếng, có thể là con rạ khi cân nặng đến 3,4kg. Hiện tại, bé được chăm sóc tại khoa Nhi của bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định. Trong thời gian tới, các bác sĩ sẽ tiến hành xét nghiệm máu để có những phương án điều trị tốt nhất cho bé.


Các điều dưỡng trực tiếp chăm sóc bé cho biết, bé rất ngoan, không hề quấy khóc, sau khi uống sữa xong là ngủ. "Bé nằm ngủ suốt, không quấy khóc, trông dễ thương lắm", một điều dưỡng trực tiếp chăm sóc bé chia sẻ.



Bé được sưởi ấm bằng đèn để chữa vàng da.


Được biết, người đưa bé Hương đến Bệnh viện là bà Nguyễn Thanh Huyền (55 tuổi, ngụ P.Bình Trưng Tây, Q.2). Lúc đó, bà Huyền đang chuẩn bị bán hủ tiếu thì phát hiện một cháu bé đang quấy khóc ở ngoài đường (khu vực gần nhà bà Huyền). Ngay lập tức bà đem vào nhà lau cho bé sạch sẽ và ẵm đến ngay bệnh viện để cấp cứu.



Hiện có nhiều gia đình đến xin nhận nuôi bé gái này.


Phía bệnh viện cũng cho biết thêm, vì không có người thân, không có thông tin nên Ban giám đốc bệnh viện tạm thời đặt tên cho bé là Lê Thị Bích Hương (tên thường gọi là bé Lượm). Hiện tại, phía bệnh viện vẫn hy vọng người thân đến nhận lại bé, bé mới sinh nên rất cần được ở bên mẹ, điều này sẽ tốt cho quá trình phát triển sau này của bé. Được biết, mọi thủ tục nhận nuôi bé bệnh viện quận 2 cũng đã bàn giao cho UBND phường Bình Trưng Tây (quận 2) để giải quyết về mặt pháp lý.





TP. HCM: Bé gái sơ sinh chưa cắt dây rốn bị bỏ rơi bên lề đường

0 Response to "TP. HCM: Bé gái sơ sinh chưa cắt dây rốn bị bỏ rơi bên lề đường"

Post a Comment

Friends list