"Pinocchio" và những bài học giá trị


Một trong những điều khiến khán giả truyền hình yêu thích bộ phim Pinocchio là quá trình các nhân vật trưởng thành và thay đổi. Các nhân vật yếu thế, dễ bị tổn thương tìm cách sống đương đầu mạnh mẽ: đó là anh em Jae Myung - Ha Myung (Lee Jong Suk) và cả In Ha (Park Shin Hye). Một nhân vật phản diện biết nghĩ về những lầm lạc của mình trong quá khứ - người mẹ mà In Ha từng rất mong được gặp lại. Pinocchio là một kịch bản truyền hình khá hoàn thiện, mang đến cho chúng ta những góc nhìn khác nhau về một tình huống, về những biến cố và sự kiện trong cuộc đời mỗi con người.

"Pinocchio" và những bài học giá trị 1

Ngoài hai diễn xuất tự nhiên của hai diễn viên chính, nội dung phim cũng thuyết phục khán giả


Pinocchio thú vị bởi các nhân vật chính được "nuôi lớn" theo kịch bản. Bộ phim thuần về cách đối nhân xử thế giữa con người với nhau nhưng không khô khan, những tình tiết được thêm thắt khéo léo, tự nhiên. Bên dưới chỉ là bài học mà người xem "nắm bắt" được qua những tập gần cuối của bộ drama ăn khách nhất hiện nay của đài SBS.

1. Vì muốn thành công mà bất chấp cả sự bất hạnh của người khác là sai lầm. Tâm hồn ta sẽ bị ăn mòn bởi những suy nghĩ về hành động trong quá khứ và phải điên đầu lập mưu tính kế để giấu nhẹm những điều sai trái ấy đi. Những đánh đổi nhất thời, những vinh danh ngắn ngủi ấy, xem ra có thể ám ảnh ta cả cuộc đời. Đó chính là những gì xảy ra với bà Song Cha Ok - mẹ của In Ha. Chỉ vì tham vọng trở thành một phụ nữ quyền lực trong ngành truyền thông mà cô gạt phăng đi nhưng giới hạn nghề nghiệp và khai thác đề tài tin tức trên sự đau khổ của người khác. Không những thế, cũng vì một bản tin ngắn ngủi đầy vô cảm với gia đình Dal Po mà bà đã hủy hoại cuộc sống của những người dân vô tội.


"Pinocchio" và những bài học giá trị 2


2. Nói ra sự thật là việc tốt nên làm, nhưng việc đó không dễ dàng. Có thể bạn nghĩ rằng mình biết một sự thật nào đó, nhưng đó có khi chưa hẳn là toàn bộ sự thật. Điều này xảy ra với Choi Dal Po, khi cậu cố gắng trả thù Song Cha Ok bởi một vụ án oan ức năm xưa, lúc đó bà đã không báo cáo toàn bộ sự thật với công chúng về hoàn cảnh đáng thương của gia đình Dal Po. Vì tờ giấy chứng tử bị làm sai của mình, cậu đã không thể "ra mặt" với thân phận Ha Myung lật tẩy toàn bộ sự thật được. Dal Po lúc này biết mình không thể hấp tấp mà làm rõ vấn đề ngay được.


"Pinocchio" và những bài học giá trị 3


3. Một mái ấm có thể được xây dựng bằng tình thương. Một số gia đình không cùng huyết thống cũng có thể từ những tình cảm đó mà trở nên thân thuộc như một gia đình thật sự. Trong trường hợp cha mẹ ruột của Dal Po mất, gia đình nhận nuôi Choi Dal Po lại tiếp xúc gần gũi với cậu hơn cả người anh trai thật sự. Anh trai Jae Myung sẵn sàng phủ nhận tình anh em để cậu em Ha Myung tiếp tục sống với gia đình của In Ha vì muốn em trai mình nhận được những hạnh phúc giản đơn gần gũi, dù thật tâm người anh không muốn vậy.


"Pinocchio" và những bài học giá trị 4


Dal Po thay ông và cha Ha In chăm sóc cho "cháu gái" như một người thân ruột thịt


"Pinocchio" và những bài học giá trị 5

"Pinocchio" và những bài học giá trị 6



Jae Myung khuyên em mình quay về sống cuộc sống hiện tại và quên đi quá khứ khi vừa nhận mặt nhau


4. Con người vốn phức tạp và tốt xấu lẫn lộn. Jae Myung, anh trai Choi Dal Po là một anh hùng khi lao đầu xe vào một xe tải lớn để hứng lấy tai nạn cho một cậu bé đáng thương. Đồng thời, cậu cũng chính là một kẻ giết người. Mẹ Seo Bum Jo của nuôi dưỡng và chăm sóc hết mực cho cậu con trai cưng của mình nhưng bà cũng là một người độc ác khi lợi ích tài chính của mình bị xâm hại. Bà Song Cha Ok cũng vậy, dù có một quá khứ tàn độc trong sự nghiệp nhưng bà cũng là một người mẹ đáng thương khi không thể gần gũi và nhận được sự tha thứ của chồng con mình.


"Pinocchio" và những bài học giá trị 7


Anh trai Jae Myung


"Pinocchio" và những bài học giá trị 8


Mẹ của Seo Bum Jo


5. Cuối cùng là điều quan trọng nhất: hãy tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin. Tham vọng chiếm được sự tò mò của dư luận mà đánh đổi bằng một bài hành động sai trái là không nên. Mỗi phóng viên trong phim đều có góc nhìn riêng của họ, là một người nhạy bén, khi cập nhật những nguồn tin tức đó, ta phải biết cách tổng hợp và chọn lọc thấu đáo. Trong phim, vấn đề này được thể hiện rất rõ khi đoạn video năm xưa quay cảnh Jae Myung minh oan cho người cha quá cố của mình sau trận hỏa hoạn. Lúc trước, đoạn video phỏng vấn chỉ công bố khúc người anh khóc ngất và gương mặt căm phẫn hướng về máy quay gây phản ứng dư luận dữ dội lên sự kích động của một thiếu niên mất cha. Hiện tại, đoạn video được biên tập lại, công chiếu những cảnh Jae Myung chia sẻ về cha mình đầy thương tâm khiến mọi người lại có thiện cảm với nhân vật người anh. Cùng là một tình huống, cách đưa tin của phóng viên truyền hình Song Cha Ok khác nhau trong hai giai đoạn có thể thay đổi cảm xúc dư luận tài tình.


"Pinocchio" và những bài học giá trị 9


Vì những yếu tố trên mà sức nóng của Pinocchio càng tăng khi về gần cuối phim. Theo thông báo từ đài SBS, do vướng lễ trao giải SBS Drama Awards 2014 nên lịch phát sóng tập 13 vào ngày 31/12 sẽ bị hủy bỏ. Thay vào đó, hai tập 15 và 16 sẽ được trình chiếu liên tục vào ngày 1/1/2015.


(Tổng hợp)





"Pinocchio" và những bài học giá trị

0 Response to ""Pinocchio" và những bài học giá trị"

Post a Comment

Friends list