Sinh nhật đặc biệt của cậu bé ung thư máu ước mơ cõng mẹ một lần trên đôi chân bị liệt


“Trước khi chết, con chỉ ước được cõng mẹ 1 lần thôi vì hàng ngày mẹ phải cõng con rồi. Mỗi lần lên bệnh viện mẹ vừa phải cõng con nặng thế, lại còn phải xách cả một cái túi đồ nữa nhưng mẹ vẫn bảo là con còn nhẹ cân lắm”, đó là những lời tâm sự của cậu bé Trương Văn Tú (quê ở thôn Chùa Muộn, xã Nhã Nam, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang). Tuy chỉ mới 12 tuổi nhưng Tú đã mắc phải căn bệnh ung thư máu không biết sẽ ra đi vào lúc nào.



Gặp Tú trong một chương trình từ thiện, chúng tôi không khỏi xúc động khi biết được ước mơ vô cùng giản dị của cậu bé hiếu thảo. Tú chỉ có 2 ước mơ muốn thực hiện cuối cùng trong đời, những ước mơ tưởng chừng rất đơn giản nhưng với một cậu bé ung thư máu bị liệt thì lại lớn lao vô cùng.

Em ước một lần được tổ chức sinh nhật, bởi từ bé đến lớn, Tú chưa bao giờ được biết đến sinh nhật là gì. Điều ước thứ 2 và cũng là lớn nhất với em, đó là trước khi chết, em có thể cõng mẹ một lần trên đôi vai của mình.


Sinh nhật đặc biệt của cậu bé ung thư máu ước mơ cõng mẹ một lần trên đôi chân bị liệt 1

Lẽ ra tương lai của em sẽ còn nhiều ước mơ hơn nữa...



Chị Phạm Thị Nhung, mẹ của bé Tú, cho biết, chỉ cách đây vài năm, Tú còn là một cậu bé hồn nhiên, vui vẻ cắp sách tới trường cùng bạn bè trang lứa. Nhưng 2 năm trước, cả gia đình đã sốc khi biết tin Tú mắc căn bệnh ung thư máu từ lâu nhưng đến giờ mới được phát hiện. Kể từ đó, Tú không thể tiếp tục đến đường. Em thường xuyên phải vào Viện Huyết học Truyền máu Trung ương (Hà Nội) để truyền hóa chất. Cứ mỗi đợt truyền hóa chất xong, Tú lại được về nhà 2 tuần. Mặc dù không được đi học, nhưng mỗi khi có thời gian rảnh rỗi, Tú lại lôi sách vở ra ôn bài và tự học ở nhà.
Gia đình Tú nhiều lần tưởng em đã không qua khỏi, nhưng chính tình yêu thương, sự hiếu thuận với cha mẹ của cậu bé nhỏ tuổi này đã giúp em vượt qua bao lần nguy kịch. Từ Viện Huyết học Truyền máu Trung ương, Tú phải chuyển sang Bệnh viện Bạch Mai, rồi tiếp đó là Viện Y học cổ truyền Trung ương để điều trị bệnh. Chính căn bệnh ung thư máu quái ác đã khiến đôi chân nhanh nhẹn của em ngày nào bị “đóng băng”. Tú đã không thể tự mình bước đi trên đôi chân của mình, cả thể lực của em cũng bị giảm sút nhiều.

Hằng ngày, em phải ngồi một chỗ trên giường, nếu muốn đi đâu đó thì mẹ phải cõng em đi. Mỗi lần vào viện là mỗi lần đôi vai mẹ nặng trĩu vì phải cõng em trên lưng cùng bao nhiêu là đồ đạc.


Nhìn ánh mắt mẹ buồn rũ, Tú thương mẹ lắm! Em chỉ ước mong sao cõng mẹ một lần để có thể báo đáp một chút lòng thành với người đã sinh ra và nuôi dưỡng mình.







Sinh nhật đặc biệt của cậu bé ung thư máu ước mơ cõng mẹ một lần trên đôi chân bị liệt 2


Em chỉ ước mong sao trước khi chết một lần được cõng mẹ.

Đồng cảm với nỗi đau mà cả gia đình Tú đang phải chịu đựng, thấu hiểu ước mơ tưởng chừng giản đơn nhưng rất khó khăn với một cậu bé mắc căn bệnh ung thư máu đã bị liệt, tổ chức Từ Thiện Thật giúp Tú thực hiện những ước mơ của mình ngay trong phòng bệnh tại Viện Y học cổ truyền Trung ương, nơi em mới chuyển đến và đang điều trị.





Lễ sinh nhật đầy cảm động của bé Tú được tổ chức tại Viện Y học cổ truyền Trung ương.

Sinh nhật đặc biệt của cậu bé ung thư máu ước mơ cõng mẹ một lần trên đôi chân bị liệt 3


Bé Tú chỉ ước mơ 1 lần được tổ chức sinh nhật.

Sinh nhật đặc biệt của cậu bé ung thư máu ước mơ cõng mẹ một lần trên đôi chân bị liệt 4



Các tình nguyện viên có mặt sớm để chuẩn bị sinh nhật cho bé Tú.


Sinh nhật đặc biệt của cậu bé ung thư máu ước mơ cõng mẹ một lần trên đôi chân bị liệt 5


Ánh mắt ngây thơ nhưng tràn đầy hạnh phúc. Đây là lần đầu tiên Tú được biết đến như thế nào là sinh nhật.


Sinh nhật đặc biệt của cậu bé ung thư máu ước mơ cõng mẹ một lần trên đôi chân bị liệt 6


Chiếc bánh in hình ước mơ lớn nhất cuộc đời em.


Sinh nhật đặc biệt của cậu bé ung thư máu ước mơ cõng mẹ một lần trên đôi chân bị liệt 7


Chị Nhung, mẹ bé Tú, không cầm được những giọt nước mắt.

Có lẽ nhiều người sẽ không khỏi xúc động và nhận ra ánh mắt ngây thơ nhưng tràn đầy niềm vui, hạnh phúc khi em được nhận một món quà vô cùng ý nghĩa. Tại chính phòng bệnh, Tú lần đầu tiên được biết đến bánh sinh nhật, được biết như thế nào là một buổi lễ sinh nhật, và quan trọng hơn, em được thực hiện ước mơ cõng mẹ trên đôi vai của chính mình.


Các tình nguyện viên đã giúp đỡ, đặt Tú lên đôi vai của mình, rồi để mẹ của em lên trên lưng em. Mặc dù, không thể tự bước đi trên đôi chân của mình, nhưng đó cũng là một niềm hạnh phúc lớn của em khi mẹ một lần được nằm trên đôi vai bé nhỏ của Tú.


Sinh nhật đặc biệt của cậu bé ung thư máu ước mơ cõng mẹ một lần trên đôi chân bị liệt 8


Lần đầu tiên trong cuộc đời, Tú được tự tay cắt chiếc bánh sinh nhật mình.


Sinh nhật đặc biệt của cậu bé ung thư máu ước mơ cõng mẹ một lần trên đôi chân bị liệt 9


Niềm vui của hai mẹ con khi được đút bánh cho nhau.


Chị Nhung đã rất xúc động, những giọt nước mắt lăn dài trên má. Chị chỉ ước sao bé Tú được sống thật lâu bên bố mẹ dù biết rằng điều đó là không thể.




Sinh nhật đặc biệt của cậu bé ung thư máu ước mơ cõng mẹ một lần trên đôi chân bị liệt 10


Mọi người giúp Tú thật hiện ước mơ lớn nhất cuộc đời: cõng mẹ trên đôi vai của chính mình.




Sinh nhật đặc biệt của cậu bé ung thư máu ước mơ cõng mẹ một lần trên đôi chân bị liệt 11

Ước nguyện lớn nhất của chị Nhung giờ đây chỉ là mong Tú được sống lâu bên mình.

Sinh nhật đặc biệt của cậu bé ung thư máu ước mơ cõng mẹ một lần trên đôi chân bị liệt 12

Nhiều em bé khác tại Viện Y học cổ truyền Trung ương tham dự sinh nhật cùng bé Tú.


“Tuy đó chỉ là ước mơ nhỏ nhoi với rất nhiều người, nhưng nó lại là tất cả với một ai đó. Mỗi người sinh ra dù sống trong điều kiện nào, nhưng được lành lặn, khỏe mạnh đã là một điều may mắn. Chúng ta cần biết trân trọng cuộc sống của chính mình và cả ước mơ của người khác. Đừng sống vô cảm”, Nguyễn Thành Trung, trưởng nhóm Từ Thiện Thật chia sẻ khi kết thúc lễ sinh nhật đầy cảm động cho bé Tú.



(Ảnh: Mai Linh - Video: Tú Quách)





Sinh nhật đặc biệt của cậu bé ung thư máu ước mơ cõng mẹ một lần trên đôi chân bị liệt

0 Response to "Sinh nhật đặc biệt của cậu bé ung thư máu ước mơ cõng mẹ một lần trên đôi chân bị liệt"

Post a Comment

Friends list