Cát-xê 'cơm bụi, trà đá, phở'… của các sao Việt


Cátxê cơm bụi trà đá phở… của các sao Việt


Bằng Kiều từng cho biết, cát-xê lần đầu tiên đi hát của anh là 7.000 đồng. Vào thời điểm đó, số tiền cát-xê chỉ đủ để ăn 2 tô phở. Cát-xê 7 ngàn đồng kéo dài cũng khá lâu. Đến khi về nước biểu diễn vào năm 2013, Bằng Kiều đã nhận cát-xê lên tới gần 1 tỷ đồng cho hai đêm nhạc tại Hà Nội và Quảng Ninh. Trong đêm nhạc diễn ra hôm 8/3/2014 tại Hà Nội, Bằng Kiều nhận cát-xê là 18.000 USD (gần 400 triệu đồng).


Cátxê cơm bụi trà đá phở… của các sao Việt


Hoài Linh tiết lộ giá cát-xê khi anh mới bước chân đi hát và diễn hài ở thị trường hải ngoại là 50 USD một đêm. Anh bắt đầu biểu diễn sau một lần cùng bạn đi dự đám cưới ở nhà hàng và được mời lên hát chúc mừng. Sau đó, bà chủ nhà hàng ở Florida đã mời Hoài Linh biểu diễn vào cuối tuần với mức thù lao 50 USD/đêm. Sau khi chuyển sang California tìm cơ hội, Hoài Linh được mời thu đĩa hài và đề nghị khoản thù lao 3.000 USD. Đĩa hài đầu tiên trong sự nghiệp đã giúp Hoài Linh thu về gần 7.000 USD. Tổng cộng với số tiền 10.000 USD, Hoài Linh đã dành ra để mua xe, số còn lại tiết kiệm để gửi về cho gia đình.


Cátxê cơm bụi trà đá phở… của các sao Việt


Sơn Tùng từng chia sẻ trong một bài phỏng vấn đầu năm 2014 rằng: "Tôi vẫn nhớ cát-xê đi diễn đầu tiên tôi nhận được là 10.000 đồng, lúc đó tôi mới 4 tuổi và đi biểu diễn từ hồi mẫu giáo. Nhận được phong bì của các cô, tôi đã rất vui sướng đưa ngay cho mẹ. Sau thành công của ca khúc Em của ngày hôm qua, tôi cũng được biết tới nhiều hơn, bầu sô cũng ưu ái hơn khi thấy mình vẫn còn trẻ. Tôi chỉ muốn đưa âm nhạc của mình đến nhiều người hơn, còn chuyện tiền nong tôi không quá câu nệ".


Còn trong một lần khác trả lời phỏng vấn trong chương trình Trường quay Tiin, Sơn Tùng cho biết: "Chương trình đầu tiên mà M-TP đi hát không có cát-xê vì lúc đó Tùng hát cho sinh viên nghe. Tùng đã cháy hết mình, nhiều lúc nghĩ mình có tiền cũng không vui bằng không khí sôi động mà Tùng và các bạn trẻ đã tạo ra".


Cátxê cơm bụi trà đá phở… của các sao Việt


Nhã Phương, nữ diễn viên chính trong bộ phim truyền hình đang được yêu thích Tuổi thanh xuân cũng từng tiết lộ về mức cát-xê đầu tay của mình là 0 đồng. Theo chia sẻ của Nhã Phương năm đó cô vừa vào học năm nhất được vài tuần. Các sinh viên khoa quay phim đang tập quay clip ca nhạc nên tìm cô làm diễn viên và cô nhận lời ngay. Phần thưởng của Nhã Phương nhận được sau khi hoàn thành clip là đi ăn cơm bụi, uống trà đá liên hoan cùng ekip. Hiện tại mức cát-xê của Nhã Phương đã tăng lên nhưng cô không tiết lộ vì "trong hợp đồng có ghi là không được tiết lộ cát-xê".


Cátxê cơm bụi trà đá phở… của các sao Việt


Ngọc Trinh từng chia sẻ trong chương trình Lần đầu tôi kể về quá trình đến với nghề người mẫu. Sau khi chấp nhận theo Khắc Tiệp làm người mẫu, Ngọc Trinh đã được những người mẫu của Khắc Tiệp dạy catwalk trong ba ngày sau đó được đi diễn trong Hội chợ triển lãm cưới năm 2005. Theo chia sẻ thì cát-xê ban đầu của Ngọc Trinh là 200.000 đồng. Đến thời điểm hiện tại, Ngọc Trinh đã trở thành "Nữ hoàng nội y" với cát-xê theo như ông bầu Khắc Tiệp cho biết là "trung bình khoảng 20.000 USD/hợp đồng".


Cátxê cơm bụi trà đá phở… của các sao Việt


Trong một bài phỏng vấn, Hòa Minzy từng chia sẻ: "Cát xê trong những năm đầu đi hát của tôi là 250 nghìn cho 6 bài hát, tính ra mỗi bài chỉ được khoảng hơn 40 nghìn. Sau 4 năm cố gắng nỗ lực, hiện tại cát sê của tôi đã tăng lên rất nhiều rồi". Quán quân Học viện ngôi sao cũng cho biết mức cát-xê cô đưa ra tùy thuộc vào từng chương trình chứ không cố định. Nhiều chương trình hát cho sinh viên hoặc chương trình từ thiện Hòa Minzy đôi khi còn không lấy tiền.


Cátxê cơm bụi trà đá phở… của các sao Việt


Hoài Lâm, quán quân Gương mặt thân quen từng chia sẻ trong một cuộc phỏng vấn rằng mức cát-xê đầu tiên mà anh nhận được là khoảng 200 hoặc 250 nghìn đồng cho hai bài hát. Hoài Lâm chia sẻ: "Mình còn rất trẻ, mình đã có một nghề, tập trung cho nó, đi diễn vì nó nên những đồng tiền kiếm được dù nhỏ thôi cũng đủ làm cho mình đôi khi phải rơi nước mắt."


Cátxê cơm bụi trà đá phở… của các sao Việt


Chân dài Hoàng Yến nhận được cát-xê đầu tiên là 4 triệu đồng. Cô chia sẻ: "Hồi nhỏ bố mẹ hướng Yến đi theo con đường khác. Nhưng từ khi chị Yến đi thi Hoa hậu và làm người mẫu thì mình thấy thích, thấy quen và hình ảnh đó luôn xuất hiện trong đầu Yến. Vào năm 2004, Yến đã bắt đầu đi diễn buổi đầu tiên". Năm đó, Hoàng Yến 16 tuổi. Hoàng Yến cũng chia sẻ cô giữ toàn bộ số tiền đó, cùng với tiền lì xì nên đến năm 18 tuổi cô đã có gần 100 triệu đồng.


Cátxê cơm bụi trà đá phở… của các sao Việt


Nhóm 356 từng tiết lộ về cát-xê đầu tay trong một chương trình phỏng vấn của một trang tin dành cho giới trẻ. Theo như chia sẻ của Jun và các thành viên của 365 thì lần biểu diễn đầu tiên mức cát-xê mà 365 nhận được là 200.000 đồng. Lúc đó nhóm có 5 thành viên. Tờ tiền 200 nghìn đồng đầu tiên mà cả nhóm nhận được vẫn còn được ST giữ lại làm kỷ niệm. Hiện tại, boy band hàng đầu của V-biz đã có mức cát-xê cao hơn nhưng các thành viên từ chối tiết lộ mà chỉ chia sẻ "ngay cả nhân viên văn phòng làm nhiều năm cũng phải tăng lương chứ, 365 cũng 4 năm rồi".





Cát-xê 'cơm bụi, trà đá, phở'… của các sao Việt

0 Response to "Cát-xê 'cơm bụi, trà đá, phở'… của các sao Việt"

Post a Comment

Friends list