Facebook âm thầm chấm dứt hợp tác tìm kiếm với Microsoft

Dẫn nguồn từ một báo cáo được đăng tải trên Reuters cho biết Facebook hiện nay không còn hiển thị các kết quả tìm kiếm từ công cụ Bing của Microsoft khi người dùng mạng xã hội này thực hiện tìm kiếm trên công cụ Facebook Graph Search. The Verge chia sẻ động thái này của ông lớn mạng xã hội thực ra đã được "âm thầm" áp dụng từ bốn ngày trước khi Facebook thực hiện một cập nhật khác cho phép người dùng tìm kiếm nội dung bài đăng cụ thể trên mạng xã hội lớn nhất hành tinh.

Facebook âm thầm chấm dứt hợp tác tìm kiếm với Microsoft 1


Ở thời điểm hiện tại, các kết quả tìm kiếm trên nền web từ Bing không còn tồn tại trên Facebook.



Người phát ngôn của Facebook thận trọng nói về cập nhật nói trên với trang VentureBeat rằng: "Chúng tôi hiện tại không hiển thị các kết quả tìm kiếm từ web trong công cụ Facebook Search để tập trung giúp người dùng tìm kiếm các thông tin được chia sẻ trên Facebook". Facebook nói thêm hãng tiếp tục giữ quan hệ hợp tác với Microsoft về nhiều mặt trong thời gian tới. Về phía Microsoft, ông lớn vùng Redmond chưa lên tiếng bình luận về vấn đề nêu trên. Ngoài ra, các bên liên quan cũng không tiết lộ hợp tác tìm kiếm chỉ chấm dứt tạm thời hay lâu dài.



Facebook âm thầm chấm dứt hợp tác tìm kiếm với Microsoft 2


Trong khi giấc mơ chiếm lĩnh thị phần tìm kiếm của Bing dường như ngày càng trở nên xa vời, Facebook xác định tìm kiếm là một trong ba cột trụ của mạng xã hội này, bên cạnh News Feed và Timeline.



Được giới thiệu lần đầu tiên vào tháng 1 năm 2013, việc Bing được tích hợp vào công cụ tìm kiếm của Facebook được xem là một trong những "vũ khí" quan trọng nhất của công cụ tìm kiếm này trong cuộc chiến với Google . BusinessInsider nhận định khi Facebook không còn sử dụng các kết quả tìm kiếm từ Bing, thị phần tìm kiếm của sản phẩm đến từ Microsoft có thể sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

(Tham khảo: BusinessInsider, TheVerge)





Facebook âm thầm chấm dứt hợp tác tìm kiếm với Microsoft

0 Response to "Facebook âm thầm chấm dứt hợp tác tìm kiếm với Microsoft"

Post a Comment

Friends list