Dùng cần câu và dây để bắt cá đuối khổng lồ nặng 363kg


Con cá đuối khổng lồ có trọng lượng lên tới 363kg vừa mới bắt được tại sông Mae Klong, Thái Lan cách đây vài ngày đã lập kỷ lục trở thành con cá nước ngọt lớn nhất được câu bằng cần và dây. Người bắt được nó là nhà bảo tồn thiên nhiên người Mỹ Jeff Corwin.



Nhóm người vật lộn 2 tiếng đồng hồ mới bắt được con cá đuối khổng lồ.



Được biết, con cá đuối khổng lồ có chiều ngang 2,4m và chiều dài 4,3m. Phải mất 2 tiếng đồng hồ vật lộn với con "quái vật" nước ngọt, ông Jeff và các ngư dân người Thái Lan mới kéo được nó vào bờ. Thậm chí, để giữ chân được nó, họ còn phải thay phiên nhau đứng trên mạn thuyền cầm cần câu.

Theo tiến sĩ Nantarika Chansue, chuyên gia đầu ngành về nghiên cứu cá đuối cho biết, con cá đuối khổng lồ này có thể là con cá nước ngọt lớn nhất được bắt chỉ bằng cần câu và dây mà thế giới từng ghi nhận. Ngoài ra, ông Rick Humphries, thành viên của công ty dịch vụ câu cá Fishsiam còn cho biết, cá đuối cái thường lớn hơn và mang thai cũng là một trong những nguyên nhân khiến chúng lớn hơn. Vì vậy, trường hợp của con cá đuối khổng lồ 363kg này cũng nằm trong số đó.


Kỷ lục trước đó từng thuộc về ông Ian Welch, người Anh. Năm 2009, ông đã câu được 2 con cá đuối khổng lồ với trọng lượng là 268kg và 349kg trên cùng một con sông.



Chuyên gia dùng thước dây để do kích thước của con cá đuối khổng lồ 363kg.


(Nguồn: Daily Mail)





Dùng cần câu và dây để bắt cá đuối khổng lồ nặng 363kg

0 Response to "Dùng cần câu và dây để bắt cá đuối khổng lồ nặng 363kg"

Post a Comment

Friends list