Điểm danh những "thói hư" thường thấy của nam sinh


“Nhất quỷ, nhì ma, thứ ba học trò” - đây đúng là câu nói ví von phản ánh chân thật hình ảnh của tuổi học trò. Tuy nhiên nó dường như mang tính chất “vơ đũa cả nắm”, bởi hầu hết các chiêu trò từ nghịch ngợm có tính chất dí dỏm, hồn nhiên trong sáng đến các hành động bạo lực đều do các bạn nam gây ra. Bên cạnh nhiều điều tích cực, thú vị và đáng yêu thì nhiều thói quen và hành động của các bạn để lại không ít phiền toái. Dưới đây là danh sách những thói hư của không ít các bạn học sinh nam.




Ảnh minh họa.


Tụ tập và hay "giở trò"


Thường thì “ma mới” hay bắt nạt “ma cũ”. Hầu hết các trường đều có một vài nhóm chơi bời hay còn gọi là thế lực ngầm, trong đó gồm các “anh hùng hảo hán”, xung quanh có một đội ngũ cổ vũ để cổ súy cho những hành động Hooligan. Nhóm này thường xuyên gây ra các vụ đánh nhau và bắt nạt các bạn học sinh mới hay nhìn bạn nào bị cho là “ngứa mắt”. Nếu bạn là một học sinh quá nghịch ngợm và thông minh thì không nên tham gia vào các nhóm bạn như vậy.


Trêu ghẹo các bạn nữ


Đây cũng là một hành động thực sự không đẹp mắt. Nếu bạn có cảm tình với một bạn nữ xinh xắn nào đó thì hãy mạnh dạn kết bạn, hành động lịch sự và giúp đỡ nhau thay vì trêu ghẹo và làm phiền họ. Cũng chẳng thể biết trước vì có thể sự nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp.


Viết vẽ lên bàn


Khó có thể tìm được một lớp học nào mà bàn học dường như không một vết mực trừ khi nhà trường có giải pháp dùng bàn có khả năng vô hiệu hóa bút mực. Từ chữ ký đến các nhân vật trong game được các bạn thỏa sức sáng tạo lên mặt bàn. Có nhiều hình thức để các bạn sáng tạo và lưu giữ kỷ niệm nhưng tốt nhất chúng mình không nên để lại dấu vết bằng hình thức này.


Hay phá đồ


Hàng năm các bạn phải đóng tiền xây dựng công, cơ sở vật chất của nhà trường cũng là tiền của chính phụ huynh đóng góp. Do đó, nhiều bạn có ý thức tệ khi thường xuyên phá phách vật chất của nhà trường như: bàn học, bảng, bóng điện… với lý do đơn giản là “đỡ phải học”. Ngoài ra, những hành động như đạp chân lên tường, xả rác bừa bãi cũng không được đẹp mắt. Do vậy, chúng mình nên tỏ ra văn minh và ý thức để mái trường có một không gian xanh sạch đẹp.


Nói chuyện trong lớp


Thử tưởng tượng khi mọi người đang tập trung nghe hay thảo luận một vấn đề nào đó mà có bạn xì xào trêu đùa và thậm chí gây ồn ào ảnh hưởng cả lớp thì phản ứng của chúng ta sẽ như nào? Sẽ vô cùng khó chịu, cái nhìn và đánh giá của mọi người vào người đó sẽ thấp nên sẽ dễ bị cô lập khỏi tập thể.


Với tuổi học trò, có vô số những kỷ niệm đẹp đáng nhớ và không ai có thể thể quay lại quãng đời học sinh lần thứ hai. Hãy để mọi người ra trường nhắc đến bạn với những ấn tượng tốt và trân trọng những kỷ niệm bên nhau.





Điểm danh những "thói hư" thường thấy của nam sinh

0 Response to "Điểm danh những "thói hư" thường thấy của nam sinh"

Post a Comment

Friends list