Rooney chơi cực tệ khi rời xa sân Old Trafford

Tính đến thời điểm hiện tại, Man United thi đấu cực tệ trên sân khách. Sau 17 trận xa nhà, Quỷ đỏ thành Manchester chỉ thắng được 5 trận, hòa 7 và nhận 5 thất bại, thu được 22 điểm trên 51 điểm tối đa.

Trong số 7 đội dẫn đầu Premier League, thầy trò HLV Van Gaal đang là đạo quân có thành tích sân khách tồi tệ nhất. Không quá lời khi nói rằng, phong độ khá tệ của Rooney khi rời xa sân Old Trafford cũng là một phần nguyên nhân khiến Man United chơi tồi khi xa nhà.

Thật khó tin khi trong 17 trận sân khách của The Red Devils, Rooney chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng. So sánh với phong độ trên sân nhà Old Trafford mới thấy Gã Shrek sợ đi xa tới mức độ nào. Trong 17 trận trở lại đây được chơi ở “Nhà hát của những giấc mơ”, Rooney có tới 15 lần xé lưới đối phương.

Lần gần nhất Rooney ghi bàn trên sân khách, tính riêng ở Premier League, là vào lưới Arsenal tại Emirates ngày 22/11 năm ngoái, tức cách đây đã 6 tháng. Đồng ý rằng Rooney nhiều lần phải chơi ở vị trí tiền vệ dưới thời HLV Van Gaal, song chỉ ghi được 1 bàn thắng trên sân khách kể từ đầu mùa là con số đáng báo động với chân sút số 1 của ĐT Anh và Man United.

Trong phần còn lại của mùa giải, đội bóng nửa đỏ còn 2 trận sân khách nữa để bảo vệ mục tiêu Top 4. Về lý thuyết, 2 chuyến xa nhà của Man United là khá dễ thở bởi đối thủ chỉ là Crystal Palace (vòng 36, 9/5) và Hull (vòng 38, 24/5). Song nên nhớ, chơi trên sân của Crystal Palace chưa bao giờ là dễ dàng. Trong khi đó, Hull đang phải vật lộn trong cuộc chiến trụ hạng sẽ không dễ buông súng trước Quỷ đỏ.

Hơn bao giờ hết, người hâm mộ Man United chờ đợi Rooney sẽ tìm lại được bản năng sát thủ trên sân khách, qua đó sẽ giúp The Red Devils khép lại mùa giải ở một vị trí trong Top 4, hoàn tất mục tiêu đã đề ra hồi đầu mùa giải, để làm bàn đạp hướng tới hành trình trở lại vị thế thống trị kể từ mùa giải tới.


0 Response to "Rooney chơi cực tệ khi rời xa sân Old Trafford"

Post a Comment

Friends list