Trò chuyện với Céline Duong - mẫu Việt tại "Asia's Next Top Model"

Céline Duong, cô gái đại diện Việt Nam tại "Asia's Next Top Model" mùa 3 tuy sớm dừng chân ở tập 4 nhưng vẫn kịp để lại nhiều ấn tượng cho khán giả trong và ngoài nước. Những kịch tính tại nhà chung, trong các thử thách đã khiến Céline Duong trở nên nổi bật bởi cá tính được thể hiện rõ rệt. Cùng khám phá thêm về Céline Duong qua phần phỏng vấn độc quyền dưới đây để hiểu rõ hơn về cô nàng người mẫu 19 tuổi người Pháp gốc Việt rất đáng yêu này.

Chào Céline, bạn có thể giới thiệu 1 chút khái quát về bản thân cho khán giả Việt Nam được không?

Tên tôi là Duong Céline Thuy - Vi, tôi sinh ngày 17/11/1995 tại Paris, hiện nay tôi 19 tuổi. Tôi mang quốc tịch Pháp. Bố mẹ tôi đều là người Việt Nam, họ đến Pháp sau chiến trang. Do đó, tôi sinh ra và lớn lên hoàn toàn tại Pháp, tôi có 1 tuổi thơ khá hạnh phúc, được đắm chìm giữa kinh đô thời trang Paris và tôi luôn cảm thấy hấp dẫn với ngành thời trang.

Tôi bắt đầu nghề người mẫu được 3 năm nay rồi. Lúc đầu thì chỉ mới là người mẫu tự do thôi, sau đó tôi làm việc dưới trướng các công ty quản lý như Contrebande và Les Mômes. Tôi từng làm việc với nhiều thương hiệu nổi tiếng và tôi cũng đã được trình diễn tại "Paris Fashion Week" cho stylist nổi tiếng Christophe Guillarmé.

Tôi vẫn thường về Việt Nam khoảng 2-3 năm một lần cùng với bố mẹ để thăm gia đình. Mùa hè năm ngoái, tôi có cơ hội tham gia cuộc thi "Elite Model Look Vietnam". Còn lúc này, tôi sẽ bắt đầu công việc học tập tại 1 trường thời trang của Paris.

Bạn có thể nói tiếng Việt tốt chứ?

Từ khi còn nhỏ, bố mẹ đã dạy tôi nói tiếng Việt ở nhà. Tôi có thể nói và hiểu được tiếng Việt, nhưng hiện tại tôi đang học thêm đọc và viết cho thuần thục nữa.

Tại sao và làm như thế nào bạn lại tới Singapore để tham gia "Asia's Next Top Model"?

Khi tôi tham gia cuộc thi của Elite, tôi học được rất nhiều điều. Tôi được gặp gỡ nhiều cô gái tuyệt vời và sau 1 tuần tập huấn tại Đà Nẵng, chúng tôi đã sẵn sàng cho ngày thi quan trọng. Nhưng chỉ 1 ngày trước Chung kết tôi mới biết rằng mình không thể xuất hiện vì không có hộ chiếu Việt Nam. Tôi đã rất buồn vì điều này. Vài tháng sau khi đã trở về Pháp, người đứng đầu Elite đã gọi tôi và cho tôi biết về "Asia's Next Top Model". Thực sự thì tôi chỉ biết đến "America's Next Top Model" của Tyra Banks mà thôi. Tôi chẳng hề biết chương trình này lại có phiên bản ở châu Á. Tôi rất hào hứng khi được đại diện cho đất nước chúng ta và đã quyết định dừng việc học tại trường lại. Tôi đã thực hiện casting trực tuyến và may mắn được lựa chọn.

Bạn là 1 gương mặt mới mà lại nhận trọng trách đại diện Việt Nam, bạn có lo lắng về điều này không?

Tôi rất tự hào khi được là đại diện của Việt Nam. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất là niềm tự hào của bạn đối với đất nước và lịch sử của nó. Tôi có fan trên khắp thế giới, điều đó khiến tôi thêm tự hào về nghề nghiệp của mình, mặc cho vẫn có nhiều bình luận, chỉ trích thì điều quan trọng là những điều đó đều dành cho tôi.

Bạn nghĩ thế nào về việc mình bị loại ở tập 4?

Trong buổi loại trừ, tôi chưa chuẩn bị sẵn sàng cho việc bị loại kép với Lorretta. Tôi rất buồn vì cuộc thi đối với tôi rất quan trọng. Tôi đã dừng tất cả mọi công việc hiện tại để quyết tâm chiến thắng. Thật sự, tôi không nghĩ bức hình của tôi tệ hơn những cô gái khác.

Bạn có nghĩ mình xứng đáng đi xa hơn không?

Tôi nghĩ bất kì cô gái nào cũng xứng đáng để tiến xa bởi mỗi người đều có những tố chất riêng. Nhưng đây là 1 cuộc thi, chúng tôi phải đấu tranh với nhau. Có những người có chất "thương mại" hơn là "thời trang cao cấp". Tôi hoàn toàn hiểu về thời trang cao cấp, chỉ là tôi nghĩ mình vần thêm chút thời gian để học hỏi, phát triển nó. Chúng tôi ở đó cũng là để học, cho nên vâng, tôi nghĩ mình xứng đáng đi xa hơn trong cuộc thi.

Fan Việt cho rằng "Asia's Next Top Model" không thích người mẫu Việt lắm, bạn có nghĩ vậy không?

Tôi thì không xem các mùa trước. Nhiều người nghĩ chương trình này được tổ chức dành cho Philippines, Indonesia... và cũng nhiều người nghĩ việc tôi cũng như 2 thí sinh Việt Nam trước đây bị loại là không công bằng. Tôi chỉ cho rằng đây là 1 show truyền hình thực tế, có thể khán giả đúng và điều này là không công bằng, nhưng cũng có thể năm tới người mẫu Việt sẽ thắng thì sao. Chỉ có Chúa mới biết được.

Một số người lại nghĩ Céline chưa cố gắng nhiều trong cuộc thi, sự thật có phải như vậy?

Trong photoshoot cuối, tôi công nhận rằng mình thiếu tập trung, đó là lần đầu tôi chụp với người mẫu nam. Trước khi chụp, Joey dặn chúng tôi hãy tưởng tượng đến 1 cảnh lãng mạn, cuốn hút, nhưng thú thật là tôi chưa từng yêu. Thật khó để gần gũi ai đó mà bạn không biết, nhưng đó lại là công việc của tôi, người mẫu cũng giống như diễn viên, chúng tôi phải thành công trong việc tưởng tượng, hóa thân thành các nhân vật trong shoot hình. Đây là 1 cuộc chơi, tôi không hối hận tí nào cả. Tôi phải nói rằng, chẳng có điều gì xảy ra một cách ngẫu nhiên cả, có thể định mệnh không cho tôi thắng cuộc thi này, có thể tương lai đưa tôi trở thành 1 stylist thì sao. Không ai biết được.

Bạn có bạn bè tại nhà chung không? Có ai mà bạn không thích không?

Mỗi cô gái đều rất khác biệt, nhưng tất cả đều rất đáng yêu. Tôi có những người bạn khá thân như Gani, Rani, Tahlia. Và Melissa thì như chị của tôi vậy, cô ấy giúp đỡ tôi và cầu nguyện mọi lúc, mọi nơi. Chesca và Aimee là những người lúc nào cũng kể chuyện cười. Barbara và Monika có nhiều kinh nghiệm rất chuyên nghiệp và đã hướng dẫn chúng tôi rất nhiều. KB là cô gái "khùng" nhất nhà chung. Amanda là cô gái đáng yêu nhất, Lorretta và Shareeta rất tốt bụng. Đôi lúc Kiana hơi khó khăn trong mọi chuyện, nhưng bạn phải biết về cô ấy mới thấy được những điểm tốt.

Bạn có muốn về Việt Nam để hoạt động không?

Như tôi đã tiết lộ, tôi thường về nước khoảng 2-3 năm một lần. Nhưng năm nay tôi sẽ trở lại một lần nữa để làm 1 tour quanh châu Á. Tôi thích Việt Nam vì tôi rất yêu văn hóa, thức ăn và cảnh vật quê hương. Sau này tôi dự định sẽ sống 6 tháng tại Việt Nam, 6 tháng tại Pháp (cười). Tại sao không chứ? Chúng ta chỉ có 1 cuộc đời, nên hãy tận hưởng nó!

Cuối cùng, hãy gửi một lời nhắn đến fan của bạn?

Gửi đến tất cả các fan ở khắp mọi nơi, cảm ơn các bạn một lần nữa về những tin nhắn yêu thương, động viên. Tôi rất hạnh phúc khi nhận được sự ủng hộ của các bạn. Tôi vẫn cố gắng đọc cho bằng hết những comment và sẽ ráng trả lời tất cả. Mong sẽ được gặp mọi người sớm! Yêu các bạn nhiều!

Cảm ơn Céline! Chúc bạn luôn vui vẻ và thành công trên con đường sự nghiệp!


0 Response to "Trò chuyện với Céline Duong - mẫu Việt tại "Asia's Next Top Model""

Post a Comment

Friends list