"Bố tôi chuẩn bị mìn từ trước để tự sát"

Ngày 27/4, Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã hoàn tất khám nghiệm, bàn giao thi thể ông Đào Viết Hùng (48 tuổi, ở xã Sơn Tây) cho gia đình mai táng. Bước đầu, cảnh sát nhận định vụ nổ xảy ra do người đàn ông này ôm mìn tự tử.

Liên quan đến vụ việc, các nạn nhân bị ảnh hưởng đang được cấp cứu tại bệnh viện hoặc sơ tán đi nơi khác. Họ đều là con, cháu của nạn nhân, có mặt trong căn phòng xảy ra vụ nổ nhưng may mắn thoát chết.

Tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An, hai con của ông Hùng là Đào Viết Sơn (23 tuổi) và Đào Thị Bích Ngọc (18 tuổi) đang được các bác sĩ điều trị tại khoa Mắt. Khuôn mặt hai người còn in rõ nhiều vết găm nhỏ.

Kể lại sự việc, giọng Sơn run rẩy: “Bố tôi đã chuẩn bị mìn trước khi ôm valy vào phòng vợ chồng tôi để tự sát. Cũng may ngoài ông ra thì không ai tử vong cả”.

Theo anh Sơn, vụ việc bắt nguồn từ mâu thuẫn trong gia đình. Ông Hùng và vợ là bà Nguyễn Thị Thanh Thủy (45 tuổi) trước đây thường xuyên sang Lào làm ăn. Thời gian gần đây, việc buôn bán thua lỗ, ông Hùng đổi tính, thường xuyên xảy ra mâu thuẫn với vợ.


Hiện trường vụ nổ làm ông Hùng tử vong. Ảnh: TH.

Sau đó, người đàn ông 48 tuổi này bỏ về quê ở xã Sơn Tây để sinh sống, hàng ngày hay uống rượu. Trong khi đó, một mình bà Thủy vẫn ở Lào kiếm tiền nuôi con. Nhiều lần, bà từ Lào về thăm nhà thì bị ông Hùng chửi bới, dọa đánh. Mâu thuẫn càng ngày càng lớn, đỉnh điểm là hai người tuyên bố sống ly thân cách đây gần 1 năm.

“Đợt cưới tôi cách đây gần một năm, mẹ có về. Hôm đó, sau khi uống rượu, bố vác dao đuổi dọa chém mẹ và tôi. Sợ quá, tôi phải bảo mẹ bắt xe đi sớm để tránh án mạng có thể xảy ra”, anh Sơn kể.

Ngày 23/4 vừa qua, khi vợ anh Sơn sinh, bà Thủy bắt xe về để chăm con dâu. Tuy nhiên, về lúc chiều thì buổi tối ông Hùng lại chửi bới, vác dao rượt đánh khiến bà phải vội vàng bắt xe sang Lào lánh mặt.

Cũng trong ngày hôm đó, anh Sơn nghe ông Hùng gọi cho một người nào đó đặt ba quả mìn tự chế. Kể từ lúc đó anh luôn cảnh giác, theo dõi mọi hoạt động của bố mình để đề phòng tình huống xấu xảy ra.


Anh Sơn và em gái đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An. Ảnh: PH.

Chiều ngày 26/4, bà Thủy gọi về cho anh Sơn thông báo bố vừa gọi sang chửi bới và cảnh báo sẽ đem mìn nổ tung nhà. Sợ có chuyện không hay xảy ra với gia đình, bà dặn con không được nổi nóng với bố.

Đến tối cùng ngày, khi Sơn đi làm về thì thấy ông Hùng đang ngồi uống rượu ở sân nhà nên lẳng lặng vào phòng ngủ của hai vợ chồng và đứa con trai mới 4 ngày tuổi. Khi anh Sơn đi tắm thì nghe bố nói là sẽ lấy valy gom đồ chuyển đi nơi khác sinh sống.

Khi tắm xong, người đàn ông 23 tuổi này vào phòng thì ông Hùng cũng mang valy đi theo. Lúc này trong phòng ngoài vợ chồng Sơn và đứa con thì còn có Ngọc cũng đứng cạnh bên. Ông Hùng vào ngồi ở chân giường chửi bới một lúc rồi bất ngờ thò tay vào túi kích nổ quả mìn.

Tiếng nổ lớn phát ra, ông Hùng tử vong tại chỗ, vợ chồng anh Sơn và Ngọc bị hất văng vào tường nhà. May mắn, đứa bé vẫn nằm trên giường và không bị thương.

Sau ít phút choáng váng, anh Sơn choàng dậy, đưa vợ, con và em gái ra ngoài. Lúc này, bà con làng xóm cũng có mặt, các nạn nhân sau đó được đưa đi cấp cứu. Do vết thương nặng, ngay trong đêm, anh Sơn và em gái được chuyển ra Bệnh viện đa khoa tỉnh Nghệ An để tiếp tục điều trị. Vợ và con anh Sơn sau khi thăm khám không bị ảnh hưởng nặng nên được đưa về quê bố mẹ chị này.


0 Response to ""Bố tôi chuẩn bị mìn từ trước để tự sát""

Post a Comment

Friends list