Những nhân vật "bỗng nhiên" nổi tiếng nhờ YouTube giờ ra sao?

Năm 2007, video "Chocolate Rain" của Tay Zonday có mức lan truyền nhanh chóng trong cộng đồng người dùng Internet.

Video này đến nay đã nhận được hơn 100 triệu lượt xem. Zonday cũng được mời đến rất nhiều show truyền hình nổi tiếng. Anh từng tham gia lồng tiếng cho nhân vật Adult Swim trong "Robot Chicken", xuất hiện trên chương trình America's Got Talent và tham gia vào video "Pork and Beans" của Weezer vào năm 2009. Đến nay, anh vẫn thực hiện các video và đăng tải lên YouTube. Zonday ngoài ra còn thực hiện một số sản phẩm thương mại cho các công ty như Dr. Pepper hay Comedy Central.

Đầu năm 2011, Rebecca Black nổi lên nhanh chóng với bài hát mà bị nhiều người gọi là "dở tệ nhất từng có" mang tên gọi Friday. Black sau đó xóa bỏ video gốc khi nó đã thu hút được 167 triệu lượt xem và đăng lại sau đó. Đến nay, Friday đã nhận được 71 triệu lượt xem của người dùng YouTube.


Rebecca Black được cho là đã bị bạn bè bắt nạt sau khi video của cô trở thành một hiện tượng, buộc cô phải nghỉ học. Đến nay, cô gái 17 tuổi vẫn tiếp tục đam mê ca hát và cô vẫn thường xuyên cập nhật YouTube của mình.

Khi David DeVore tải lên đoạn video của cậu con trai 7 tuổi vào năm 2009, có lẽ ông không bao giờ tưởng tượng được nó lại nhận được cả triệu lượt xem sau đó. Đoạn video theo đó ghi lại cảnh cậu bé David cư xử và nói chuyện rất ngộ nghĩnh với ảnh hưởng của thuốc gây mê sau khi đi nha sỹ. Bố cậu bé nói rằng mục đích của ông khi đăng video lên YouTube chỉ là để chia sẻ với gia đình và bạn bè.


Năm 2010, DeVore từng cho biết ông đã có được 150.000 USD nhờ sự lan truyền của đoạn video. DeVore trở thành người cộng tác của YouTube (YouTube Partners) sau đó và cậu bé David ngày nào tới nay đã học lớp 8.

Đoạn video có tên gọi "Charlie bit my finger - again" được tải lên YouTube vào năm 2007, ghi lại cảnh cậu có một tuổi Charlie đang cắn ngón tay của anh trai mình Harry. Gia đình Charlie chia sẻ đoạn video đáng ra sẽ không được chia sẻ công khai, tuy nhiên, vì dung lượng quá lớn không thể gửi qua email, họ đã chọn cách tải lên YouTube.


Nhờ các đoạn quảng cáo, gia đình Charlie đã kiếm được khoảng 500.000 USD từ đoạn video trên. Năm 2012, Harry và Charlie thậm chí còn xuất hiện trong một đoạn phim quảng cáo.

Có thể bạn sẽ bất ngờ khi biết đoạn video này nhận được tới hơn 30 triệu lượt xem trên YouTube. Thậm chí, theo một thống kê, nếu tính trên tất cả các nền tảng, có thể nó đã được xem tới 900 triệu lượt (tính tới tháng 11 năm 2006). Đoạn video theo đó được thực hiện vào năm 2002 với sự xuất hiện của cậu bé 15 tuổi có tên Ghyslain Raza.


Đoạn video này lúc đầu không được đăng tải rộng rãi nhưng một người bạn của Raza đã tìm thấy nó và tải lên. Raza sau đó đã phải rời trường để học gia sư vì bị trêu chọc quá nhiều. Đến nay, Raza đã tốt nghiệp ngành luật của trường Đại học McGrill và anh đã đứng ra thừa nhận mình chính là nhân vật trong video này với hy vọng có thể giúp được những ai đang là nạn nhân của nạn bắt nạt trực tuyến. Raza hiện cũng là chủ tịch hội bảo tồn các di sản xã hội tại Trois-Rivieres, Quebec.

0 Response to "Những nhân vật "bỗng nhiên" nổi tiếng nhờ YouTube giờ ra sao?"

Post a Comment

Friends list