Một nhóm khách du lịch Việt ở Nepal được thông báo đã an toàn bất ngờ kêu cứu

Được biết, Diễm Chi (chị gái Thùy Chi) đi cùng 4 người bạn khác là Nguyễn Thị Minh Châu, Lợi Hồng Thanh, Lưu Lê Minh Khải, Nguyễn Đình Tấn Vũ, tới Nepal hôm 19/4 và dự định ở đây 2 tuần.



Thùy Chi cho biết:

"Vào ngày 27/ 4, theo thông tin từ Bác Tuyến (tham lĩnh đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ) cho biết chị gái mình và 4 người bạn trong nhóm của chị đã an toàn. Các kênh truyền thông, báo đài cũng đưa tin làm cho gia đình và người thân rất mừng. Tuy nhiên, vào sáng hôm nay, gia đình của các bạn trong nhóm đều đồng loạt nhận được tin nhắn gửi về qua Whatsapp:

“Tụi em đang ở Namche cách Kathmandu 3 ngày, 2 ngày đi bộ và 01 ngày từ Lukla về Kathmandu. Nhóm đã kiệt sức sau khi vật vã leo trừ trên núi xuống khi có động đất. Đường xuống núi rất nguy hiểm và bị sạt lở trầm trọng. Tụi em đã tìm cách và gọi được đến Lãnh Sự Quán Việt Nam ở Ấn Độ và Đường dây nóng của bảo hiểm AIG để kêu cứu được giúp đỡ xuống núi nhanh nhất nhưng cho đến hiện tại vẫn chưa nhận được giúp đỡ. Chúng em tạm thời không di chuyển nữa”.

Sau khi nhận được  tin nhắn, gia đình Chi đã xác định được tọa độ qua 01 Apple ID của Diễm Chi ở trong đoàn bằng chương trình find my Iphone, kết nối ở đó còn rất yếu và chưa ổn định.

Đây là nhóm được đưa tin trên VTV1 hôm qua và được đại sứ quán xác định đã đưa về Kathmandu và mọi người ai cũng đang đinh ninh là họ đã an toàn và tạm dừng tìm kiếm".



Khá lo lắng, Thùy Chi chia sẻ rất mong thông tin này sớm đến được với các đội cứu hộ trong nước và ngoài nước để họ được cập nhật về tình hình thực tế vẫn trong nguy hiểm của nhóm 5 bạn Việt Nam leo núi Everest này.

0 Response to "Một nhóm khách du lịch Việt ở Nepal được thông báo đã an toàn bất ngờ kêu cứu"

Post a Comment

Friends list